Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 11, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Thật nực cười cho đám luật sư tự cho mình là tài giỏi, nhưng lại bị những bị cáo từ chối luật sư bào chữa của mình, thậm chí coi đó như một tình tiết giảm nhẹ tội.

Kẻ táng tận lương tâm Nguyễn Thúy Hạnh tung tin giả nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu đã nhảy cầu tự vẫn vì vụ Đồng Tâm




Trong những ngày vừa qua việc xét xử vụ án ở Đồng Tâm đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận xã hội. Trong phiên xét xử có 19/29 bị cáo Đồng Tâm được chuyển tội danh từ Giết người sang Chống người thi hành công vụ đồng nghĩa với mức án của họ sẽ thấp đi. Các anh chị luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tự mình tung hô như những chiến công lừng lẫy của mình. Trên đà hưng phấn, trong bữa cơm trưa, trong lúc đang hoan hỉ, nhóm luật sư bào chữa cho các bị cáo tiếp tục thể hiện “tài năng” của mình bằng một pha lật kèo theo kiểu tư duy rân chủ, cho rằng 3 đồng chí công an không phải hi sinh do xăng của đối tượng Chức nhằm đánh tráo nguyên nhân, hậu quả vụ án.

Tuy nhiên, chúng không biết rằng, chính sự khai báo thành khẩn, sự phân hóa rõ vai trò của các bị cáo cùng sự nhân văn của nền tư pháp nước ta mà trước khi tòa nghị án, VKS đã quyết định đề nghị thay đổi tội danh.

Khôi hài cái kiểu la làng 'đang bị tấn công' mà như đi làm người mẫu mạng xã hội


Trong những lời nói cuối cùng của phiên tòa, khi phần lớn các bị cáo sẽ giành phần lớn lời nói để xin lỗi nạn nhân, thể hiện thái độ thành khẩn để tòa thấy “thương” mà nương nhẹ án thì có tới 7 bị cáo (Lê Đình Doanh; Lê Đình Uy; Nguyễn Văn Tuyển; Trịnh Văn Hải; Nguyễn Thị Lụa; Nguyễn Văn Duệ) chủ động xin từ chối các luật sư tiếp tục bào chữa cho mình gồm: Lê Văn Luân; Ngô Ngọc Trai; Ngô Anh Tuấn; Đặng Đình Mạnh; Nguyễn Hà Luân và một số luật sư khác. Các bị cáo từ chối luật sư bào chữa của mình, thậm chí coi đó như một tình tiết giảm nhẹ tội. Bởi vì họ đã nhận thấy được bộ mặt thật của đám luật sư này. Những ngày qua, các bị cáo này cũng thấy trong khi họ thành khẩn khai báo thì mấy ông luật sư này lại xúi họ ngược lại, thậm chí “sáng tạo” ra các tình tiết mới của vụ án, đưa ra những đòi hỏi phi lý đến ngỡ ngàng của chính các bị cáo. Những lời bào chữa cho bị cáo mà nghe như lời tố cáo, thách thức thẩm phán phiên tòa.

Luật sư bị thân chủ từ chối do kém năng lực chuyên môn, không tập trung vào việc bào chữa mà chỉ tìm cách ra tòa để livestream, viết bài đăng lên mạng,... với mục đích đánh bóng tên tuổi. Nhờ những clip và bài viết đó, những kẻ chống phá nhà nước được dịp lợi dụng vu cáo chính quyền, để tấn công vào nền tư pháp nước nhà, tấn công chế độ. Sau 4 ngày chứng kiến các luật sư Lê Hòa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Luân, Đặng Đình Mạnh... bảo vệ các thân chủ của mình bằng cách lợi dụng phiên tòa để đánh bóng tên tuổi, tranh thủ livestream, tranh thủ viết bài xuyên tạc những gì xảy ra ở phiên tòa, bôi nhọ ngành tư pháp, xuyên tạc công việc của cơ quan điều tra, và hỏi những câu không liên quan đến việc gỡ tội cho các bị cáo, không liên quan đến vụ án... Và đặc biệt là thể hiện trình độ nhận thức về pháp luật quá ngây ngô, dẫn đến tội không được giảm đi so với đề nghị của VKS... Và do đómột loạt bị cáo đã đứng trước tòa xin từ chối luật sư như là một điều tất yếu.

Mới ngày qua các vị luật sư này còn tràn trề hãnh diện thì hôm nay, họ lại ê trề thất bại. Không phải họ thất bại khi không “cãi” lại VKS và tòa, mà họ thất bại vì chính những người cần họ bảo vệ lại không cần họ nữa. Nhóm luật sư này tức tối vì không đạt được mục đích, nên về viết bài tung tin bị đe dọa, đánh đập.

Chúng ta có thể thấy rằng,đám luật sư rận chủ này mục đích bảo vệ cho các bị cáo thì ích, mà lợi dụng sự việc để đánh bóng tên tuổi thì nhiều. Chúng lợi dụng sự việc để gây bão dư luận, gây kích động, chống phá chính quyền nhà nước. Nhưng khi không đạt được thì chúng lại “ không ăn được thì đạp đổ”, tung ra những lời đe dọa. Thật nực cười cho chúng, còn đâu uy tính, hình ảnh của luật sư nữa.

Công Thình

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X