Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 27, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một tài khoản mang tên Phan Đình Hóa chuyên 'lượm' lặt những mảnh đời 'bất hạnh, đáng thương' để kêu gọi ủng hộ, từ thiện vào chính tài khoản của mình. Liệu, có giống như các trường hợp lừa đảo trên mạng xã hội facebook vẫn xảy ra...

RFA 'chết' và 2 tù nhân phản Quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sống khỏe?

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOA

Cảnh giác trước các thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

Thời báo Los Angeles nói về kiểm duyệt ở Việt Nam: Đừng cổ súy cho 'tội phạm' chống phá Việt Nam

Vì sao số tiền 'phúng điếu' của ông Lê Đình Kình bị phong tỏa?

Thể hiện lòng yêu nước ‘chuẩn mực’ là cách để bảo vệ độc lập, chủ quyền của Việt Nam


Tấm lòng thiện nguyện của người ủng hộ rất đáng trân trọng và người đứng ra nhận tiền ủng hộ để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, đáng thương thì càng trân quý nhưng trong lúc chưa biết thực hư ra sao thì những người ủng hộ cần kiểm chứng thông tin người nhận bằng một cách nào theo khả năng của mình để những đồng tiền cứu trợ sẽ không lọt vào tay kẻ xấu, kẻ hám lợi.

Nhà đấu tranh dân chủ mang tên Phan Đình Hóa-xăm trổ đầy mình trông như một người nghiện

Qua theo dõi trang cá nhân của nhà đấu tranh dân chủ mang tên tài khoản Phan Đình Hóa trên mạng xã hội facebook khiến chúng tôi hoài nghi về kiểu 'kêu gọi ủng hộ' của người này. 

Dấu hiệu cho thấy, Phan Đình Hóa lượm lặt những hình ảnh về những mảnh đời bất hạnh như bị tai nạn giao thông, bị lụt lội, bị bệnh nặng, người gia cô đơn không nơi nương tựa,.... rồi vẽ ra một câu chuyện 'bi thương đau đớn' rất cần tiền nếu không có tiền thì không thể sống nổi kèm theo hình ảnh và bài viết là số tài khoản nhận tiền ủng hộ mang tên Phan Đình Hóa. Trên trang facebook cá nhân cơ bản là hình ảnh kèm bài viết kêu gọi ủng hộ cho những mảnh đời đáng thương với số tài khoản nhận duy nhất là 0061000649149 Phan Đình Hóa Vietcombank. Thậm chí, có những hình ảnh mà báo chí đã đăng tải về một số trường hợp bão lũ ở miền Trung vừa qua cũng được Phan Đình Hóa sử dụng để kêu gọi ủng hộ.

Một số hình ảnh trên trang cá nhân của Phan Đình Hóa kêu gọi ủng hộ:

Ngày 26/10 Phan Đình Hóa kêu gọi giúp đỡ cho một em học sinh lớp 10 bị tai nạn cụt hai chân có mẹ bị tâm thần

Ngày 25/10 Phan Đình Hóa kêu gọi ủng hộ tiền mua sữa và mua tủ lạnh đựng sữa cho cháu bé bị mất mẹ


Ngày 25/10 Phan Đình Hóa kêu gọi ủng hộ cho đồng bào lũ lụt miền Trung

Ngày 18/10 Phan Đình Hóa kêu gọi ủng hộ để mua ca nô


Một điểm đáng nghi khác, có hình ảnh đáng thương thì có số điện thoại đính kèm để kiểm chứng nhưng đa phần không thấy ghi điện thoại của gia đình nạn nhân cần được cứu trợ, giúp đỡ. Nhưng cho dù có ghi số điện thoại đi chăng nữa thì  vẫn có khả năng xảy ra một màn kịch do người đang sở hữu số điện thoại kia 'sắm vai' là người đang trong hoàn cảnh đó.

Qua tìm hiểu trang cá nhân, thì hình ảnh về chủ nhân số tài khoản cũng như trang facebook cá nhân lại là người 'xăm trổ' đầy mình. Không biết, có nghiện hút hay không nhưng rõ ràng trông người không phải là người đoàng hoàng tử tế. 

Những kiểu lừa như nhà đấu tranh dân chủ Phan Đình Hóa quá nhiều nhưng phải chăng 'cách kiếm tiền nhanh, nhiều và dễ dàng' nhất vẫn là lừa trên mạng về những hoàn cảnh đáng thương. Không biết, nhà đấu tranh dân chủ Phan Đình Hóa này là ai mà có thể đi khắp thế gian gặp được những mảnh đời bất hạnh như trên để kêu gọi từ thiện...

Mặc dù, đây chỉ là cảm quan của chúng tôi nhưng rõ ràng cần phải kiểm chứng, xác minh và nhất là cơ quan chức năng cần xác minh đối tượng này tránh để những người có lòng hảo tâm bị lừa đảo. Đặc biệt những nhà hảo tâm nếu muốn gửi tiền giúp đỡ nên kiểm tra lại trước khi gửi tiền.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X