Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 26, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện nay, trên các trang mạng xã hội đang rộ lên rất nhiều những bài viết về hiện tượng cô ca sĩ Thủy tiên hô hào quyên góp và tự mình trực tiếp vào 3 tỉnh Miền Trung để ủng hộ, giúp đỡ một phần nào bà con nơi đó đang phải chịu cảnh thiên tai mất hết tài sản, có vi phạm các quy định pháp luật, nghị định 64 (văn bản dưới luật) hay không? Đã có rất nhiều bài viết hay, lập luận sắc bén giải thích về vấn đề này nhưng cũng có nhiều bài viết thể hiện sự lo ngại, kẻ địch đã lợi dụng vấn đề đó để nói xấu Đảng và Nhà nước ta gây hoang mang dư luận. 

Thể hiện lòng yêu nước ‘chuẩn mực’ là cách để bảo vệ độc lập, chủ quyền của Việt Nam

Đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong vùng đồng bào Mông

Linh mục sao lại cố tình ‘giao giảng sai sự thật’ về công tác phòng, chống lũ lụt cho nhân dân ở các tỉnh miền Trung

Cảnh giác với những 'bàn tay đen' lợi dụng 'tự do tôn giáo'

Nỗi thất bại ê chề của các nhà dân chủ cuội đi cứu trợ miền Trung

Tên tội phảm khủng bố Michael Phương Minh Nguyễn được hưởng chính sách nhân đạo trục xuất khỏi Viêt

Quá đáng hơn ở một số trang mạng xã hội như “Trelang Tv”, BBC ngày 23/10/2020 đã đăng tin so sánh việc ủng hộ quỹ cho Lê Đình Kình chống Đảng Nhà nước đi ngược với lợi ích chung của nhân dân với nghĩa cử cao đẹp của ca sĩ Thủy Tiên là như nhau sớm sẽ bị Nhà nước “ăn chặn”. Đây là sự so sánh Kệch cỡm lộ rõ tính chất phản động lợi dụng hành động của Thủy Tiên để biện bạch cho những hành động phi pháp hậu thuẫn cho những kẻ quá kích chống phá Đảng, Nhà nước, cụ thể là Lê Đình Kình và đồng bọn.

Những trang tin thiếu thiện chí 'kêu gào' vô căn cứ và có tính quy chụp và cách đưa tin bất nhất về khoản tiền 'phúng điếu' của ông Lê Đình Kình


Như chúng ta đã biết, vụ tranh chấp đất Quốc phòng tại Đồng Tâm của nhóm quá kích, mà cầm đầu là Lê Đình Kình đã có những hành động quá manh động, côn đồ với hành vi giết người và chống lại người thi hành công vụ gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng đã được Tòa án nhân dân TP Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự với hai tội danh trên. Về khoản tiền được các đối tượng đấu tranh dân chủ la làng là tiền 'phúng điếu' cho ông Lê Đình Kình là khoảng 500 triệu đồng (số tiền này chưa được xác thực bởi đây chỉ là con số do Nguyễn Thúy Hạnh đưa ra' thì việc cơ quan an ninh phong tỏa số tiền này là hoàn toàn hợp pháp. Bởi:

Thứ nhất, số tiền khoảng 500 triệu đồng được quỹ 50k do Nguyễn Thúy Hạnh cầm đầu vốn là quỹ tài trợ cho khủng bố. Do đó, việc kêu gọi gây quỹ ủng hộ, tài trợ cho hành vi giết người và chống người thi hành công vụ là vi phạm pháp luật Việt Nam mà cụ thể là điểm c, khoản 1 điều 24 Luật An ninh Quốc gia năm 2004. Điều này khẳng định "cơ quan chuyên trách được quyền yêu cầu phong tỏa tài khoản, nguồn tài chính liên quan đến hoạt động gây phương hại đến an ninh chính trị, an ninh Quốc gia". Nên không thể so sánh với quỹ kêu gọi của ca sĩ Thủy Tiên bởi quỹ này là nhằm thực hiện công việc thiện nguyện, cứu trợ nhân đạo được điều chỉnh theo Nghị định 64 năm 2008. Rõ ràng mục đích của hai quỹ khác nhau không thể đánh đồng và càng không thể so sánh.

Thứ hai, không thể coi đây là  tiền phúng điếu bởi nếu phúng điếu thì phải là tiền được phúng hoặc chuyển trực tiếp đến nơi phúng điếu tại thời điểm phát tang hoặc sau tang lễ. Tuy nhiên, số tiền này chủ yếu được gửi vào quỹ 50k-quỹ bất hợp pháp từ trước khi ông Lê Đình Kình chết chỉ có một số ít được gửi sau khi ông Lê Đình Kình chết vào thời điểm ngày 09/01/2020. Như vậy, dù số tiền có được chuyển trước hay chuyển sau đều không thể coi đó là tiền phúng điếu mà theo kết luận của cơ quan an ninh khi xác minh nguồn tiền cho thấy rõ: Chủ yếu số tiền được chuyển vào quỹ 50k với mục đích chi cho ông Lê Đình Kình. Ở thời điểm trước ngày 09/01 thì rõ ràng số tiền này được chuyển để nhằm mục đích mua mua sắm vũ khí, vật liệu nổ, sản xuất vũ khí thô sơ như: dao phi, bom xăng, lựu đạn để tấn công các lực lượng chức năng. Còn một số tiền tiền chuyển sau khi ông Lê Đình Kình chết, không thể hiện là tiền phúng điếu cũng bởi số tiền này không chuyển đến không ghi rõ mục đích chuyển và chuyển qua khâu trung gian đó là quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh.

Chính vì điều này mà số tiền do quỹ 50k của Nguyễn Thúy Hạnh bị cơ quan an ninh phong tỏa theo luật định. Khi bị phong tỏa, Nguyễn Thúy Hạnh lên mạng la làng cho rằng đó là tiền phúng điếu cho ông Lê Đình Kình hòng qua mắt dư luận, hướng lái dư luận đến một vấn đề có tính chất 'tâm linh'. Phải chăng, những kẻ chống phá không những chỉ là những kẻ vi phạm pháp luật mà còn bất lương ở chỗ họ sẵn sàng không từ thủ đoạn nào, thậm chí kể cả chuyện 'người chết' để vu cáo cơ quan an ninh Việt Nam.

Ngay khi ca sĩ Thủy Tiên kêu gọi được hơn 100 tỷ đồng, thì lúc này làng đấu tranh dân chủ không những 'ganh ghét' mà còn hậm hực 'đòi phong tỏa' tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên theo Nghị định 64/2008. Thông tin này do chính làng đấu tranh dân chủ 'hậm hực' phát đi và so sánh với số tiền phúng điếu của ông Lê Đình Kình. Theo đó, tạo cớ đổ lỗi cho lực lượng 47 tung tin ngăn cản, cản trở việc làm thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên.

Những kẻ gây quỹ để chống lại nhân dân Việt Nam, chống phá an ninh quốc gia, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội phải bị trừng trị nghiêm khắc về hành vi và tịch thu sung công quỹ toàn bộ số tiền phạm tội. Càng không thể lấy hành vi phạm tội để so sánh với một nghĩa cử cao đẹp đó là tấm lòng nhân ái của ca sĩ Thủy Tiên.

Bút Xanh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X