Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 26, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo quyết định mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự bị cáo Lê Quang Huy Phương bị tố hiếp dâm, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật đối với nữ đồng nghiệp dự kiến sẽ đưa ra xét xử sáng hôm nay. Tuy nhiên, bộ 3 có liên quan đến vụ bị tố gỡ bài tiền tỉ cũng đã có mặt ở Huế vào hôm qua để tham dự phiên tòa này ....

Đối tượng Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã đến làm việc tại cơ quan an ninh điều tra 

Chương trình Đối diện tháng 11: Ngăn chặn luận điệu xuyên tạc về đất nước

'Tiêu chuẩn kép' và tự mâu thuẫn!

Quan điểm 'Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII vẫn như cũ, không chấp nhận những giá trị chung của nhân loại' là cố tình xuyên tạc

Bài 3: Đất quốc phòng không phục vụ mục đích kinh tế đơn thuần (Tiếp theo và hết)

Triệu tập đối tượng chống phá Nguyễn Thị Minh Nguyệt

Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố đòi 1 tỷ đồng gỡ bài: Đinh Xuân Giang là người thế nào ?

Bộ 3 bị tố có liên quan đến vụ gỡ bài tiền tỉ liên quan đến Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long và Đinh Xuân Giang cũng đã xuất hiện đi chung với nhau ở Huế từ ngày hôm qua 25/11 có thể sẽ tham dự phiên tòa xét xử sáng nay để nắm thông tin về vụ án này. Điều này khẳng định rằng, bộ 3 nhân vật này thường xuyên liên lạc với nhau và có mối quan hệ rất thân thiết. 3 trong số nhân vật này thì Trương Châu Hữu Danh là nhà báo bị thu thẻ còn Huỳnh Long (Huỳnh Bửu Long) là tội phạm lừa đảo còn Đinh Xuân Giang là một dân 'anh chị' xã hội nổi tiếng trên đất Huế.

Bộ ba có liên quan đã xuất hiện ở Huế ngày hôm qua (25/11)

Một số điểm bất thường

Một số điểm bất thường trước khi xét xử vụ án, ngày hôm qua 25/11 bị cáo Lê Quang Huy Phương đã có đơn phản tố và tố cáo lại nạn nhân Dương Huỳnh Thu T về hành vi vu khống. Theo đơn phản tố của bị cáo Phương thì: “Tại thời điểm xảy ra sự việc (ngày 17/9/2019), tôi mới mổ viêm bao mỡ, bị biến chứng, chảy máu trong, máu và dịch ứ đọng xuống vùng bụng dưới và hạ bộ, phải uống kháng sinh và lợi tiểu, xung quanh người phải đeo băng ép và mặc 3-4 quần lót để băng hạ bộ". Bị cáo cho rằng, mình rất mệt, không thể có cảm hứng để quan hệ tình dục, nói chi đến việc hiếp dâm... 

Theo tố cáo của Phương, bị cáo bị khởi tố, bắt giam oan về tội Hiếp dâm là do bị chị T. vu khống. Việc này đã xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của bị cáo và gia đình. Lê Quang Huy Phương đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, khởi tố vụ án, điều tra làm rõ.

Mặt khác, đoạn ghi âm do Trương Châu Hữu Danh tung lên mạng làm bằng chứng tố bị cáo Phương hiếp dâm, đánh đập và bắt giữ người trái pháp luật thì hiện còn có quá nhiều dư luận. Đa số người khi nghe đi, nghe lại nhiều lần đều khẳng định rằng không thể khẳng định bị cáo Phương là 'hiếp dâm' nạn nhân. 

Facebook Ngoc Vu có chia sẻ lại bài viết của Huỳnh Long và chính Dũng Vova (Lê Văn Dũng) thừa nhận rằng đã nghe đi, nghe lại nhiều lần và khẳng định không thể quy kết tội hiếp dâm

Trước đó, như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long và Đinh Xuân Sang đã có thể phối hợp với nhau để đòi gia đình bác sĩ phương 1 tỉ đồng để dàn xếp vụ việc này với gia đình nạn nhân nhưng không được gia đình bác sĩ Phương đồng ý nên vụ việc dẫn đến xét xử như ngày hôm nay.

Sự xuất hiện của 3 nhân vật này từ hôm qua cho thấy 'sự quan tâm' đến cùng của 3 nhân vật liên quan đến vụ án trái ngược so với những gì mà Huỳnh Long đưa ra về tính 'nhân văn' của Đinh Xuân Sang với Huỳnh Long 'khóa bài' để bảo vệ bác sĩ Phương. Càng khác hơn, khi mà Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long sử dụng bài viết của mình để tấn công bác sĩ Phương từ khi gia đình bác sĩ Phương từ chối thỏa thuận 1 tỉ đồng cho đến nay.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố đòi 1 tỷ đồng gỡ bài: Đinh Xuân Giang là người thế nào ?

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỷ: Xuất hiện mối quan hệ giữa Huỳnh Long với Đinh Xuân Giang?

>>Tiếp vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỉ: Thêm bằng chứng quan trọng

>>Thủ đoạn 'ăn tiền mưu sinh' của báo sạch và ông chủ Trương Châu Hữu Danh

>>Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

Diễn biến phiên tòa hôm nay

Tại phiên tòa, phía luật sư của bị cáo đề nghị hội đồng xét xử triệu tập thêm nhân chứng vắng mặt và bác sĩ điều trị cho bị hại. Tuy nhiên đề nghị này đã bị hội đồng bác bỏ. 

Theo cáo trạng, Lê Quang Huy Phương và chị D.H. (bị hại) là đồng nghiệp cùng công tác tại bộ phận chăm sóc da (khoa da liễu, Bệnh viện Trung ương Huế). Phương là bác sĩ, trưởng bộ phận, còn chị T. là nhân viên hợp đồng. 

Bị cáo Phương tại phiên tòa xét xử sáng nay

Khoảng 10h30 ngày 17-9-2019, Phương gọi điện cho một đồng nghiệp tại nơi làm việc nhắn chị T. lấy một liều thuốc đẹp da đưa đến cho Phương tại quán cà phê ở khu chung cư Đống Đa (TP Huế). 

Chị T. lấy thuốc đưa đến quán cà phê nhưng không thấy Phương đâu. Biết nhà của Phương ở trên tầng 2 của khu chung cư và có nghe đồn tiếng xấu về Phương nên chị T. đã chủ động bật ghi âm ở điện thoại của mình rồi đưa thuốc lên nhà. 

Khi thấy chị T. đến, Phương yêu cầu chị T. vào trong nhà rồi ép chị này cởi áo ra. Phương đã có ý định giở trò với chị T. nhưng bị chị này phản ứng quyết liệt. Phương đã vật chị này xuống sàn, ngồi lên người chị này và đánh liên tiếp vào vùng mặt, bụng của nạn nhân. Chị T. bị thương tích 37% theo kết quả giám định y khoa.

Lời khai của bị cáo Phương

Tại phiên tòa, bị cáo Phương nói không đồng ý với bản cáo trạng. Phương nói không đánh chị T. mà chị T. đánh Phương trước. Phương cũng nói rằng chị T. tự cởi áo lót và áo khoác của mình ra chứ Phương không cởi. 

Tại phiên tòa, Phương nói có nghe chị T. nói không tốt về mình trong việc nhận chạy việc và gạ tình đồng nghiệp nên đã hẹn chị này đến quán cà phê gần nhà để nói chuyện. Tuy nhiên chị T. đã lên nhà của Phương và hai người xảy ra cãi vã.

Bị cáo Phương nói rằng ngày 17-9-2019, có gặp 2 trường hợp đến xin việc và kể rằng muốn vào làm thì phải chạy tiền 300-500 triệu đồng. Phương cho rằng chị Th. bịa chuyện nên điện thoại một bác sĩ ở Khoa Da liễu nói nhờ Th. mang đến cho mình liều thuốc đẹp da, giao tại quán cà phê Nhà ở chung cư Đống Đa (TP Huế) để nói chuyện. "Tôi đang dọn dẹp nhà nên không đóng cửa. Khi chị Th. vào nhà thì tôi có phần bức xúc nhưng không có ý định làm gì chị ấy" – Phương khẳng định.

Bị cáo cũng khẳng định rằng khi bị hại vào nhà thì cửa chính nhà mình khép lại chứ không khóa chốt. Và nói rằng trong suốt buổi gặp, Phương không đụng tới bị hại, chính bị hại là người có hành động bất thường như đánh vào bụng bị cáo nên bị Phương phản ứng lại. "Vào nhà tầm 7-8 phút sau thì chị đánh vào vùng bụng tôi mà không rõ nguyên nhân. Trước đó là sờ vào bộ phận sinh dục tôi và tôi yêu cầu thả ra", Phương khai.

Phương lý giải rằng bị cáo có hành động bẻ tay bị hại sau khi chị này cầm vào bộ phận sinh dục của Phương. Đồng thời, thừa nhận có đánh 2 tát tai và bị chị Th. la hét, thách thức. Bị cáo Phương bác bỏ việc cởi áo quần chị Th. và nói rằng bị hại tự cởi.  

Tại tòa, bị hại Th. lý giải trước khi đến khu chung cư đưa thuốc, chị đã lo sợ vì nghe tin đồn bản tính của Phương, quá trình làm việc cũng hay thấy vị bác sĩ này bạo lực, nạt nhân viên. Đồng thời một đồng nghiệp khuyên cô cẩn thận, bật ghi âm trước đề phòng bất trắc. "Tôi sợ nhưng tôi với Phương chẳng có hiềm khích gì và nghĩ không đến mức độ như vậy đâu" – bị hại kể.

Video lời khai của bị hại tại phiên tòa sáng nay


Khi đang đi lên tầng 2 nhà Phương, chị Th. đã bật ghi âm bỏ vào túi áo ấm. Bị hại nói rằng Phương mở cửa cho mình vào, sau đó thì chốt khóa trong. Rồi Phương đi sát, yêu cầu chị ngồi xuống, cởi áo khoác ra, vặn tay phải bị hại, tay kia gài vào cổ mặc cho nạn nhân vùng vẫy. Sau đó bị Phương hăm dọa sẽ dạy cho bài học nhưng không hiểu nguyên nhân.

Khác với bị cáo Phương, chị Th. nói rằng áo mình (cả áo ngực) đều do vị bác sĩ này cởi trong tình trạng nạn nhân bị vị bác sĩ này ngồi lên người khống chế. Còn quần dài chị Th. nói tự cởi quần vì trước đó Phương ép buộc, có ý định như vậy. "Khi Phương đi lấy nước, tôi chạy ra ngoài với tình trạng hoảng loạn. Tôi thấy một bác lớn tuổi đứng dưới nhìn mình nên kêu cứu. Phương cầm tóc lôi ngược vào trong rồi chốt cửa, bắt tôi mặc áo quần lại. Phương lao vào đánh tôi, tôi phản kháng lại để tạo tiếng động với hy vọng có ai đó đến giúp mình" – bị hại kể.

Tại tòa, các nhân chứng là người của quán cà phê ở khu nhà khẳng định vào thời điểm này họ có nghe tiếng "Cứu với, cứu với" nhưng không thấy mặt bị hại.

Đại diện viện kiểm sát cho công bố lại đoạn ghi âm để đối chứng lời khai, chị T không có biểu hiện không kìm được 'cảm xúc' nên phải dìu ra ngoài khán phòng xét xử.

Chị T được đưa ra ngoài phòng xét xử vì không chịu nổi khi nghe lại đoạn ghi âm do đại diện viện kiểm sát công bố


Sau khi đoạn băng ghi âm, luật sư Trương Quốc Hòe đã hỏi điều tra viên Lê Hữu Sỹ: Cơ sở nào để khẳng định hành vi côn đồ, cũng như phía cơ quan điều tra chỉ thu thập làm rõ những chứng cứ có lợi cho nạn nhân T mà không để ý đến những chứng cứ mà phía bị cáo đưa ra. Những bức ảnh, tài liệu bổ sung do bà Lan cung cấp nhưng cơ quan điều tra không xác minh những chứng cứ này.

Luật sư Trương Quốc Hòe hỏi điều tra viên Lê Hữu Sỹ

Kết thúc buổi chiều nay, phiên tòa xét xử đã hoàn thành phần xét hỏi. Xung quanh phần xét hỏi này vẫn còn nhiều mâu thuẫn, nghi ngờ có liên quan đến việc cáo buộc các tội danh với bác sĩ Phương mà các đoạn video trong phần xét hỏi bị cáo đã đăng tải ở trên. 

Hai luồng dư luận, một phía do Huỳnh Long thực hiện đang đưa ra những thông tin có lợi cho phía bị hại, trong khi đó Trương Châu Hữu Danh cũng có mặt ở đây nhưng không hề có bất kỳ một tương tác nào liên quan đến vụ án trên trang cá nhân của mình. Ngược lại, phía Phương Ngô và Hoàng Dũng vẫn một mực bảo vệ cho bác sĩ Phương khi đưa ra nhiều điểm nghi vấn, mập mờ,... có liên quan khi Hội đồng xét xử hỏi nạn nhân T.

Ngày mai 27/11 phiên tòa sẽ được tiếp tục và Đấu trường dẫn chủ sẽ tiếp tục thông tin diễn biến phiên tòa trước bạn đọc.

Cho dù kết quả phiên tòa như thế nào, bị cáo Phương nhận mức án ra sao thì vấn đề bộ 3 nhân vật kia 'muốn trục lợi 1 tỉ đồng' vẫn là vấn đề cần phải được điều tra làm rõ. Chính từ việc không đạt được khoản tiền theo mong muốn nên vụ việc đã bị đẩy đi từ khởi tố, điều tra đến xét xử (gia đình nạn nhân làm đơn yêu cầu khởi tố) và từ khởi tố, điều tra 2 tội danh đến khởi tố bổ sung thêm 1 tội danh mới. 

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X