Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chiều 22/12 đối tượng Lê Thị Bình bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ tiến hành bắt tạm giam, khám xét về hành vi 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân', điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Xuyên tạc nhân sự Đại hội XIII: Tổ chức nào đứng đằng sau?

Kiên định bản lĩnh chính trị và nâng cao cảnh giác trước các luận điệu phản động của thế lực thù địch

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 5: Mạng xã hội, 'điểm nóng' và cái giá hòa bình, độc lập (Tiếp theo và hết)

Hội chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng: Yêu cầu CPJ ngừng hành vi 'tung tin rác bẩn'

Bắt giam đối tượng Lê Thị Bình về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Một đề nghị sai lầm và nguy hiểm

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 4: Bài học về xây dựng quân đội

Bị can Lê Thị Bình (44 tuổi; ngụ đường Trần Quang Diệu, phường An Thới, quận Bình Thủy). Bị can Bình là em ruột của phạm nhân Lê Minh Thể (Một trong số thành viên của nhóm Hiến pháp, bị xử phạt 2 năm tù với cùng tội danh trên).

Theo quan sát của Đấu trường dân chủ, bị can Lê Thị Bình nốt gót anh trai là Lê Minh Thể sử dụng mạng xã hội để tấn công vào chính quyền, Đảng, Nhà nước và các cán bộ cao cấp. 

Trang facebook cá nhân của Lê Thị Bình

Bản thân Lê Minh Thể thường xuyên sử dụng facebook mang tên 'Le Minh The' để livestream và phát tán các bài viết chống phá chính quyền, Nhà nước, Đảng và xúc phạm, bôi nhọ cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước. Trước khi Lê Minh Thể bị bắt giam và đưa ra xét xử thì bị can Lê Thị Bình cũng sử dụng trang facebook cá nhân của mình mang tên 'Anna Nguyen' và tự xưng danh là 'Ngọc Lan Cần Thơ'. 

Bị can Lê Thị Bình sử dụng thủ đoạn, mưu đồ trên trang facebook cá nhân của mình giống như người anh của mình đã từng làm đó chính là thường xuyên livestream để xuyên tạc, vu cáo, nói xấu, hạ bệ chính quyền, Đảng, Nhà nước và cán bộ cao cấp.  Bên cạnh đó, còn nhận và phát tán nhiều bài viết phá hoại mối đoàn kết giữa nhân dân với Đảng, nhân dân với chính quyền địa  phương. 

Một nguồn tin khác mà chúng tôi nhận được cho rằng bị can Lê Thị Bình còn thường xuyên nhận tiền USD từ hải ngoại gửi về trực tiếp vào tài khoản mang tên Lê Thị Bình. 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra Công an Quận Bình Thủy tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. 

Hải Anh



Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X