Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 19, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chúng tôi đã từng có nhiều bài viết về 'nhà dân chủ chửi' ngay từ khi luật sư Hà Huy Sơn phải cay đắng nói lên rằng 'nhà dân chủ chửi' nay trên một số trang thông tin lại ra sức bênh vực cho làng đấu tranh dân chủ và quay sang đổ lỗi cho 'dư luận viên' là những người 'văng tục, chửi thề' với những nhà đấu tranh dân chủ.

Đại hội XIII: Lòng dân và sự kiên định - Cất cánh tương lai

Cũng là 'nhà hoạt động đấu tranh dân chủ' sao làng cuội lại 'phân biệt đối xử'

Đối tượng Thái Văn Đường đang ở đâu ?

Dự thảo Nghị định Bảo vệ dữ liệu cá nhân: Đối tượng Anh Chí sao trích dẫn Hiến pháp lại 'tảng lờ' quy định của Hiến pháp

Vụ bắt tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thy: Nhân dân Việt Nam yêu cầu Chính phủ Pháp xem xét xử lý tổ chức RSF

Đấu trường dân chủ từng có 3 bài viết liên quan đến việc luật sư Hà Huy Sơn chỉ vì 'bào chữa cho những tên tội phạm phản Quốc' không thành công mà từ những kẻ có học hàm, học vị, đến phường 'chợ búa' đều lao vào 'chửi bới' với những ngôn từ tục tĩu, bẩn thỉu, phỉ báng nhất giành cho vị luật sư này (Mời các bạn xem chùm bài viết này tại đây). 

Vào ngày 17/2.2021 nhà đấu tranh dân chủ Trịnh Hữu Long (để hiểu thêm về Trịnh Hữu Long mời bạn đọc thêm bài viết của chúng tôi Tại đây) có đăng tải một bài viết trong đó có nhã ý 'biện minh' về việc 'vì sao Việt Nam không thể làm căng thẳng với Trung Quốc' và bài viết này đã 'đụng chạm' đến các hoạt động mà các nhà đấu tranh dân chủ đang la làng trên mạng xã hội về sự kiện 17/2 với những câu hỏi như: Tại sao không gọi Trung Quốc là kẻ thù ....? Chính bài viết của nhà đấu tranh dân chủ Trịnh Hữu Long như 'một gáo nước lạnh' dội vào khí thế 'hừng hực' chống Trung Quốc của những nhà đấu tranh dân chủ nên mới nảy sinh cơ sự.

Nhà đấu tranh dân chủ Trịnh Hữu Long bị chính 'đồng đẳng' của mình chửi bới, lăng mạ, xúc phạm, .... bằng đủ mọi ngôn từ bẩn thỉu nhất ngay bên dưới bài viết mà Trịnh Hữu Long đăng tải về quan điểm của mình. Phải chăng, những người 'nhảy vào chửi bới' đến hàng nghìn lượt bình luận này là do 'dư luận viên'? Rõ ràng, Trịnh Hữu Long xác nhận bị chính những người cùng hội, cùng thuyền thậm chí cùng đi biểu tình chống Trung Quốc từ năm 2016 lao vào 'chửi bới thậm tệ' đến mức mà Trịnh Hữu Long 'ví von' có đủ gạch, đá để xây cả Hoàng Sa và Trường Sa.

Vào ngày 17/2 Trịnh Hữu Long đăng tải bài viết trên trang cá nhân của mình và bị nhà đấu tranh dân chủ Hai Le chụp ảnh đăng tải để các nhà đấu tranh dân chủ tiếp tục lao vào chửi bới. Không chỉ trên trang cá nhân của Trịnh Hữu Long 'nhận đủ gạch đá' mà các trang chia sẻ bài viết này còn thêm nhiều 'gạch đá' khác.


Tại sao, một trang tin thiếu thiện chí lại không dám thừa nhận rằng 'làng đấu tranh dân chủ là những con người chỉ biết chửi bới, la làng' với những ngôn từ tục tĩu, xúc phạm? Nếu như không muốn nói cùng một giuộc thì rõ ràng là 'bao che', 'bảo vệ' cho nhau để đổ lỗi cho 'dư luận viên' (mời các bạn xem thêm bài viết RFA đổ lỗi cho dư luận viên tấn công trang facebook của Liên Âu Tại đây). Lâu nay, có ai dám mạnh dạn thừa nhận 'tật xấu' của mình mà chỉ biết soi 'tật xấu' của người khác ? Đúng như vụ nhà đấu tranh dân chủ Ngoc Vu hằng ngày vẫn lên mạng chửi bới bằng những ngôn từ tục tĩu, bẩn bựa nhưng lại đi đấu tố ca sĩ Duy Mạnh về phát ngôn 'thiếu chuẩn mực trên mạng xã hội' ... (xem thêm bài viết về Ngoc Vu Tại đây) Đó là cái tật của những nhà đấu tranh dân chủ. Ấy vậy, hằng ngày sự thật nhãn tiền vẫn cứ 'trơ trơ' phô diễn trên các trang facebook của các nhà đấu tranh dân chủ và những bình luận bên dưới của những người cùng hội, cùng thuyền là những ngôn từ tục tĩu, thiếu chuẩn mực, thiếu văn hóa được phát ra hòng lăng mạ, xúc phạm, hạ bệ người khác nhưng sao không thấy ai lên tiếng, không thấy ai công nhận đó là 'chửi bậy' mà chỉ nhìn thấy 'dư luận viên' chửi bậy.

Quay lại vấn đề Trịnh Hữu Long bị chửi bới, lăng mạ, xúc phạm .... không chỉ đến cá nhân Trịnh Hữu Long mà thậm chí có nhà đấu tranh còn 'chửi bới' cả họ hàng, tổ tiên, dòng họ có liên quan để biết được vì sao Trịnh Hữu Long lại bị 'nguyền rủa' như vậy ? Quả thật, như Đấu trường dân chủ đã có bài viết về việc "Những kẻ diễn trò sao không biết hổ thẹn" liên quan đến sự kiện ngày 17/2. Cứ hễ ai, 'nói tốt', 'nói né' cho Trung Quốc là y như rằng 'máu các nhà đấu tranh dân chủ nổi lên' thành 'cơn tam bành' và y như rằng người đó 'nhận đủ gạch đá' với những ngôn từ bẩn thỉu và thậm tệ nhất. Nhìn lại, một số sự kiện gần đây thì chúng ta thấy rất rõ như: vụ bầu cử Tổng thống Mỹ -những ai 'ca ngợi ông Trump' thì được ve vãn hết lời và ngược lại những ai 'ca ngợi ông Biden' thì y rằng bị chửi rủa 'sấp mặt'; sự kiện Tổng thống Mỹ Biden nói 'không được dùng từ cúm Tàu' thì y như rằng làng đấu tranh dân chủ Việt Nam ầm ầm, đồng thanh lên mạng chửi rủa không ngớt và không thiếu một từ tục tĩu nào và nay lại đến Trịnh Hữu Long. Không chỉ có Trịnh Hữu Long, thậm chí các lãnh đạo của Việt Nam cũng bị chửi bới khi không đề cập đến sự kiện 17/2 ...

Ngày hôm qua-tức ngày 18/2 sau 1 một ngày đăng tải bài viết Trịnh Hữu Long phải 'cay đắng' nói lên rằng 'nhận đủ gạch, đá để xây cả Hoàng Sa và Trường Sa' với những ngôn từ tục tĩu, bẩn bựa nhất từ các nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam

Phải chăng họ 'u mê' đến mức 'chỉ biết lao vào chửi bới' những ai ngược dòng với họ ? Xin thưa, làng đấu tranh dân chủ ở Việt Nam là 'nhà dân chủ chửi'-đúng như luật sư Hà Huy Sơn từng ví von khi bị những người này vào chửi bới. 

Những 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' vẫn cứ diễn trò như vậy và vẫn được làng tin thiếu thiện chí 'hậu thuẫn' tung hô, tạo hiệu ứng. Khoác lên người họ những chiếc áo 'đạo lý', 'đạo đức', 'thánh thiện', 'chân tình', 'mẫu mực',... Không biết, RFA, VOA, BBC đã xem người đàn bà có bộ mặt phúc hậu Nguyễn Thúy Hạnh và người đàn ông từng 'giữ vị trí trưởng ban trong tờ báo Đảng) Huỳnh Ngọc Chênh sử dụng những ngôn từ tục tĩu như thế nào để mắng chửi luật sư Hà Huy Sơn ? Chúng tôi chắc chắn rằng, nếu như những người viết bài ca ngợi những người này chịu khó vào trang cá nhân của họ, chịu khó tìm hiểu một chút thì thấy ngay bản chất thật của những 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' với những bộ mặt thánh thiện, hiền từ, nhân hậu, đoan trang, từ bi ... 

Bản chất căn bản của vụ việc 'ngược dòng' với các 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' ở đây chính là 'phản bác lại mưu đồ kích động chống Trung Quốc' của họ nên Trịnh Hữu Long mới bị sấp mặt như vậy. Các bạn cứ nhìn xem trò diễn của các 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' khi 'ai đó nói động chạm đến Mỹ, Pháp,...' thì cũng 'ngấm đòn' ngay lập tức ngược lại nếu 'chửi bới Trung Quốc' thì họ lại ve vãn, thân tình, ủng hộ. Tại sao, những 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' không bao giờ coi Mỹ, Pháp là 'kẻ tù', là tội đồ của dân tộc Việt Nam mặc dù họ đã gây ra quá nhiều đau thương, mất mất cho dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam mà chỉ biết la làng 'Trung Quốc là kẻ thù, là tội đồ của dân tộc Việt Nam' ? Chắc hẳn, các bạn đã hiểu ra mưu đồ đen tối của những 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' này bởi thế như chúng tôi đã viết ở bài trước các nhà đấu tranh dân chủ này 'diễn trò quá sâu' đối với các sự kiện do Trung Quốc gây ra, họ làm mình làm mẩy, họ bắc loa la làng kêu gọi lòng thù hận, kích động chống Trung Quốc trong khi chính sách của Đảng, Nhà nước ta không chỉ đối với Trung Quốc mà cả Pháp, Mỹ là 'gác lại quá khứ để hướng tới tương lai'. 

Không biết, Trịnh Hữu Long có nhận ra vấn đề này khi chính mình cũng là nhà đấu tranh dân chủ, cũng từng tham gia góp mặt biểu tình chống Trung Quốc từ năm 2016 nhưng chí ít cũng đủ thấm về 'độ chửi sâu' của những 'nhà đấu tranh dân chủ chửi' trên mạng xã hội. Đây chỉ là câu chuyện của nhà đấu tranh dân chủ 'tự chửi lẫn nhau' trên mạng xã hội không hề liên quan đến cái gọi là 'dư luận viên'.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X