Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, April 19, 2021 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-“Tháng Tư đen” là cách gọi của những kẻ chiến bại trong cuộc chiến tại miền Nam Việt Nam. Cuộc chiến nơi đó kết thúc với chiến thắng huy hoàng của quân giải phóng nhân dân việt nam và toàn dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới vào ngày 30/4/1975. Nhưng với chính quyền Việt Nam cộng hòa thì họ coi đây là những ngày đen tối nhất trong lịch sử khi các tướng tá chúp bu đều lần lượt trốn chạy khỏi cuộc chiến khi hết sự giúp đỡ của quan thầy Mĩ.

Thủ đoạn 'bẻ lái' một số vụ án hình sự trước thềm bầu cử

Không thế lực nào có thể ngăn cản khát vọng vươn lên của toàn dân tộc

Đoàn Huy Chương 'chui cửa sổ' vào nhà Trần Duy Chiến để làm gì ?

Lê Mỹ Hạnh tố Thái Văn Đường giúp nhóm Đoàn Huy Chương tìm cách 'vu khống' cô

Vụ Đoàn Huy Chương bị tố 'ăn chặn, biến thái': Linh mục Đặng Hữu Nam lời qua tiếng lại với nhóm Đoàn Huy Chương

Những ngày này những kẻ chiến bại bên kia chiến tuyến luôn tìm cách lấy những dẫn chứng hình ảnh để cố gắng khơi gợi lại những thù hận của chiến tranh với những âm mưu chính trị thâm độc của bè lũ phản động. chúng luôn cho thể hiện sự tiếc nuối cho sự sụp đổ của chế độ tay sai Việt Nam cộng hòa. Và lần này là hình ảnh đại tá Hồ Ngọc Cẩn một trong những tay chân của chế độ Việt Nam cộng hòa. Vậy chúng ta xem Hồ Ngọc Cẩn là ai mà lại được bọn phản động tung hô như anh hùng của chế độ tay sai.

Hồ Ngọc Cẩn sinh ngày 24 tháng 3 năm 1938 tại xã Vĩnh Thanh Vân, Rạch giá, Kiên Giang, miền tây Nam phần Việt Nam. Thân phụ ông là một hạ sĩ quan trong Quân đội Quốc gia Việt Nam. Chỉ từ chi tiết nhỏ này ta thấy gia đình Hồ Ngọc Cẩn đã có tới 2 đời làm tay sai cho giặc bố hắn làm tay sai cho thực dân Pháp, còn hắn làm tay sai cho đế quốc Mĩ dưới hình thức là chính thể Việt Nam cộng hòa.


Hồ Ngọc Cẩn gia nhập quân đội Việt Nam cộng hòa năm 1956 với bản chất bán nước đã ngấm vào máu, hắn đã tích cực tham gia vào cuộc chiến tại Nam Việt Nam và nhanh chóng từ năm 1956 với quân hàm binh nhì đến năm 1970 hắn đã leo lên đến cấp bậc trung tá, trung đoàn trưởng một trung đoàn bộ binh Ngụy.

Với cuộc đời binh nghiệp của Cẩn thực ra có thể nói là không có gì đáng nói nếu như không có ngày 30/4/1975.

Những phút cuối cùng của chế độ Việt Nam cộng hòa với đợt tiến công vũ bão của lực lượng quân giải phóng Việt Nam không thể chống trả hay làm gì khác, tổng thống Việt Nam cộng hòa khi đó là Dương Văn Minh đã ra lời kêu gọi các đơn vị quân đội, các binh sĩ buông súng đầu hàng để giảm thiểu đau thương và tổn thất. Nhưng với bản chất bán nước của mình Cẩn thấy tiếc cho những gì đã cố gắng để chiến đấu đã chống lại lệnh của Dương Văn Minh chỉ huy lũ tàn binh dưới tay chống trả quyết liệt lực lượng quân giải phóng vào tiếp quản Sài Gòn.

Tôi vẫn chưa hiểu bè lũ phản động lấy đây là lí do để cho rằng Hồ Ngọc Cẩn là anh hùng, thứ nhất với cương vị là một quân nhân thì kỉ luật là quan trọng nhất và việc chống lệnh của cấp trên là một điều cấm kị của nhà binh và ở đây Cẩn đã phạm phải, một quân nhân ko tôn trọng kỉ luật và chống lệnh của cấp trên tiếp tục hi sinh máu xương của binh lính là anh hùng thì quá nực cười. Thứ hai thời điểm 30/4/1975 toàn bộ miền Nam Việt Nam đã sụp đổ hoàn toàn tầng lớp chóp bu của chế độ đánh nhanh chân chạy theo các quan thầy Mĩ nhưng Cẩn vẫn hô hào binh sĩ chiến đấu, không biết họ đang chiến đấu cho cái gì? Là một người chỉ huy mà Cẩn không biết tiếc thương máu xương của anh em binh sĩ chỉ vì những toan tính, những suy nghĩ cực đoan bảo thủ của mình mà được coi là anh hùng? Và cái kết không thể thỏa đáng hơn cho Hồ Ngọc Cẩn là bản án tử hình ngày 14 tháng 8 năm 1975.

Chiến tranh đã rời xa 46 năm chính sách hòa giải dân tộc đã tạo điều kiện rất nhiều để hàn gắn vết thương chiến tranh, nhưng bè lũ phản động vẫn không ngừng giở các chiêu trò chống phá công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân ta, nên chúng ta phải luôn tỉnh táo chọn lọc thông tin khi tham gia mạng xã hội để có những nhận thức đúng đắn.

Thành Công

Tags:
  1. Tôi tin ông ta là anh hùng, vậy thôi

    ReplyDelete
  2. Một bài viết chả thể hiện được điều gì và lan man. Càng làm cho người tử sĩ trở nên bất tử

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X