Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 08, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Từ ngày 01/10/2021, TP.HCM bắt đầu bước vào giai đoạn mới trong công tác chống dịch COVID-19. Các chốt chặn đã được dọn sạch sẽ, người dân được tự do đi lại trong Thành phố. Sau một thời gian dài cách ly người dân lập nghiệp tại TP.HCM đã bắt đầu di chuyển tự phát về quê bằng các con đường và phương tiện khác nhau.

>>Linh mục Đinh Hữu Thoại có bị ‘vu khống’?

>>Chúng ta đi đến chủ nghĩa xã hội như thế nào? (Kỳ I)

>>Bắt tạm giam để điều tra facebooker Võ Hoàng Thơ về hành vi chống phá Nhà nước

>>Khởi tố, bắt giam Phùng Thị Nga về hành vi lợi dụng các quyền tự do xâm phạm lợi ích của Nhà nước

Lợi dụng việc người dân di chuyển về quê một cách ồ ạt, không có kiểm soát. Face Book Hồ Phương Trinh đã có bài đăng trên trang fanpage của tổ chức Việt Tân với tựa đề “KHÔNG ĐỂ AI BỎ LẠI PHÍA SAU”. Trong bài viết có luận điểm: ”Dân đâu phải là giặc mà chặn con đường sống của họ, không cho họ về quê, mà đạp họ xuống hố luôn cho rảnh nợ”. Hồ Phương Trinh cho rằng: “Cơ quan chức năng TP.HCM xem người lao động nghèo, không có việc làm là giặc, không cho người dân về quê, muốn giữ lại TP để hãm hại cho người dân gặp nhiều khó khăn, quyệt quệ hơn trong khi việc làm không có,thu nhập bấp bênh, dịch bệnh lây lan trên diện rộng”. Đây là luận điệu của những kẻ chống phá, xuyên tạc, “ăn không nói có”, “chuyện bé xé ra to”, thổi phồng dư luận khiến người dân hoang mang.

Theo Hồ Phương Trinh: “Chính quyền TP.HCM xem người lao động nghèo, không có việc làm là giặc, không cho người dân về quê” .Tuy nhiên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương tuyên truyền vận động người dân ổn định cuộc sống, không di chuyển tự phát. Trường hợp người dân quyết tâm về quê thì tổ chức đưa đón có trật tự, an toàn, không gây ách tắc, thực hiện đồng bộ giải pháp, đảm bảo an sinh xã hội…..

Những đối tượng chống phá vẫn tìm cớ để cào phím vu cáo trên trang facebook việt tân

Đồng thời tại buổi livestream của Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết không phải thành phố không cho người dân ở các tỉnh trở về quê mà do quy định phòng chống dịch không cho người dân tự do di chuyển giữa các địa phương, nhất là các tỉnh, thành đang có dịch. Những người dân chấp hành đầy đủ theo quy định phòng, chống dịch COVID-19 thì cho phép di chuyển về quê nếu có nguyện vọng.

Hiện nay TP.HCM đã triển khai các biện pháp an toàn để phân loại các đối tượng trước khi cho phép người dân di chuyển về quê như Sở Y tế TP.HCM giao trung tâm Kiểm soát bệnh tật phân bổ test nhanh cho trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức để xét nghiệm cho người dân có nguyện vọng về quê. Đối với trường hợp có kết quả dương tính thì xử lý theo quy định. Đồng thời TP.HCM đã phối hợp với các địa phương bố trí các phương tiện, tổ chức các đoàn do Cảnh Sát Giao Thông dẫn đường để hướng dẫn và đưa người dân về quê đảm bảo thực hiện đúng yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Đáp ứng nhu cầu của người dân Bộ Tư lệnh TP.HCM đã cập nhật số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, đưa đón người dân là phụ nữ mang thai, người già, trẻ em có nguyện vọng trở về quê. Các đợt đưa người dân về quê sẽ cử cán bộ, chiến sĩ đi cùng và đảm bảo phương tiện chở bà con về quê hương theo nguyện vọng.

Hồ Phương Trinh còn cho rằng “ Chính quyền TP.HCM muốn hãm hại người dân, muốn cho người dân ngày càng khó khăn, khổ sở, quyệt quệ hơn, không muốn người dân được sống”. Thực tế không phải vậy TP đã tiến hành tiêm Vaccin miễn phí cho người dân nhằm giúp cho người dân phòng, chống dịch bệnh tốt hơn.Cũng như triển khai các đợt hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn. Gần đây nhất vào sáng ngày 01/10/2021 các địa phương trên địa bàn TP.HCM đã tiến hành chi trả gói hỗ trợ đợt 3 cho khoảng 7,3 triệu người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng kinh phí hơn 7,3 tỉ đồng. Bên cạnh đó TP đã huy động mọi nguồn lực tiến hành tiếp tế lương thực, thực phẩm đến tận tay cho người dân. Đồng thời TP tiến hành kêu gọi người lao động quay trở lại làm việc và đã cho phép các doanh nghiệp tổ chức xe về quê đón trực tiếp người lao động muốn trở lại TP.

Như vậy quan điểm của Face Book Hồ Phương Trinh “Chính quyền TP.HCM không cho người dân về quê, bắt người toàn bộ người dân ở lại, muốn hãm hại họ,không cho người dân được sống” là hoàn toàn sai trái, không đúng thực tế chúng ta cần phải phê phán, lên án mạnh mẽ.

Lợi dụng những vấn đề nhạy cảm, phức tạp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để chống phá Việt Nam là mưu đồ không bao giờ từ bỏ của các thế lực thù địch. Thông qua mạng xã hội và một số thành phần bất mãn chính trị trong nước, các thế lực thù địch luôn tìm cách bóp méo, chống phá Đảng và Nhà nước ta.

Là một người dân yêu nước, chúng ta phải tỉnh táo nhận rõ âm mưu của các thế lực phản động, không lơ là mất cảnh giác để kẻ thù xúi giục, kích động. Do vậy, mọi người dân cần thực hiện nghiêm, ủng hộ các lực lượng chức năng và đặc biệt cần làm tốt công tác tuyên truyền để người thân, bạn bè và tất cả mọi người thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch đó cũng chính là góp phần công sức nhỏ vào việc phòng chống dịch của cả nước.

Bằng sức mạnh của tinh thần đại đoàn kết dân tộc Việt Nam, với tinh thần cảnh giác cao độ và sự tỉnh táo nhìn nhận thấu đáo, trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, nhất định những mưu đồ đen tối, thủ đoạn của thế lực thù địch, phản động sẽ thất bại./.

Tuấn Tuyến

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X