Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 09, 2021 , 7 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vẫn một lối diễn quen thuộc những đối tượng chống phá luôn tìm mọi cách để suy diễn, hướng lái dư luận về vấn đề đấu tranh phòng chống tham nhũng ở Việt Nam thông qua những vụ việc cụ thể, mỗi khi có một cán bộ cấp cao bị khởi tố vụ án hình sự. 

>>Sao không 'chung tay' cùng Đảng chống tham nhũng!

>>'Lễ trận vong' tổ chức sao cho xứng!

>>Lại chiêu trò chính trị hóa vụ khởi tố Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường

>>Thực tiễn cách mạng Việt Nam góp phần bác bỏ sự xuyên tạc, phủ nhận giá trị của Cách mạng Tháng Mười Nga

Tham nhũng là một vấn nạn chung trong xã hội có giai cấp, phòng chống tham nhũng bảo đảm công bằng xã hội là trách trách nhiệm không của riêng ai. Vậy mà trong khi Đảng, nhà nước, đang quyết tâm đưa những kẻ thoái hóa biến chất lợi dụng chức quyền để trục lợi, tham ô, tham nhũng ra khỏi bộ máy chính quyền, bảo đảm thượng tôn pháp luật, được nhân dân đồng tình ủng hộ, thì các thế lực thù địch lại lợi dụng các vụ án tham nhũng để nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, đòi thay đổi thể chế chính trị, đó cũng là mục đích của chiến lược “diễn biến hòa bình” của chúng.

Ngày 07 tháng 11 năm 2021, trên trang facebook của Việt Tân đăng tải bài viết “Thực chất cuộc chống tham nhũng tiêu cực của ông Trọng” của tác giả Nguyễn Thông. Chúng lợi dụng vụ án tham nhũng Nguyễn Duy Linh, nguyên phó tổng cục trưởng, Tổng cục tình báo, để xảo ngôn lớn tiếng cho rằng cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta chỉ là “xén lá, phạt ngọn”, muốn diệt tham nhũng phải thay đổi “cả bộ máy, thể chế”. Đây là một luận điệu tuyên truyền nhảm nhí, không khó để nhận ra mục đích của Việt Tân và tác giả đòi xóa bỏ vai trò lãng đạo của Đảng, đưa cách mạng nước ta đi chệch hướng xã hội chủ nghĩa.


Việt Nam cũng như các nước trên thế giới đang phải đối mặt với vấn nạn tham nhũng, các vụ đại án tham nhũng như: Ở Mỹ, George Ryan cựu thống đốc bang lllinois, Bernard Kerik nguyên Chỉ huy trưởng cảnh sát New York, cảnh sát trưởng quận cam Michael S.Carona, ở Hàn Quốc, cựu nữ Tổng thống Park Geun - hye, ở Pháp, Cựu Tổng thống Sarkozy.... đó cũng là điểm chung của xã hội có phân chia giai cấp, nói cách khác khi nào xã hội còn giai cấp thì tham nhũng là không thể tránh khỏi. Đảng, nhà nước ta coi tham nhũng là “quốc nạn”, là nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ. Quan điểm xuyên suốt của Đảng ta trong chống tham nhũng là khách quan, minh bạch, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất cứ cá nhân, tổ chức nào tham nhũng đều phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cuộc chiến chống tham nhũng của Đảng ta được nhân dân đồng tình ủng hộ, trở thành phong trào rộng khắp, nhằm loại bỏ những kẻ thoái hóa, biến chất, lợi dụng chức quyền để trục lợi. Nói như vậy để thấy rằng tham nhũng không phải là do bộ máy chính quyền, hay thể chế chính trị của nước ta, mà là nước ta vẫn còn giai cấp. Để trị tận gốc tham nhũng không phải là “xén lá, phạt ngọn” thì phải xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội, ở đó xã hội không còn giai cấp, tất yếu không còn tham nhũng, đó cũng là con đường mà Đảng và nhân dân ta đã lựa chọn. Nếu theo thiên đường phương Tây, chế độ tư bản mà thế lực thù địch tung hô là hình mẫu “dân chủ” cũng đầy rẫy những tham nhũng đó sao, cũng không thể trị tận gốc vấn nạn tham nhũng đó là một thực tế không thể phủ nhận. Vậy mà, Việt Tân và tác giả Nguyễn Thông không đòi thay đổi chế độ “dân chủ” phương Tây để giải quyết vấn đề tham nhũng mà lại tuyên truyền đòi nước ta thay đổi “cả bộ máy, thể chế” để trị tận gốc tham nhũng thì thật là buồn cười, đó là sự xảo ngôn của những kẻ bán nước cầu vinh. Có phải chúng là những nhà hoạt động “dân chủ”, vì nước, vì dân hay chỉ là những vỏ bọc mà chúng tự khoác lên mình để hại nước, hại dân. Thực chất đây là âm mưu của chiến lược “diễn biến hòa bình” mà các thế lực thù địch đang thực hiện để chống phá cách mạng nước ta. Lợi dụng những vấn đề nóng, những khuyết điểm của bộ máy công quyền các thế lực “bới lông tìm vết” để  “đổ  thêm dầu”, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, gây ngộ nhận, giảm lòng tin một bộ phận dân chúng vào Đảng, vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Luận điệu tuyên truyền nhảm nhí lợi dụng cuộc chiến chống tham nhũng ở nước ta của Việt Tân và tác giả Nguyễn Thông để đòi thay đổi “cả bộ máy, thể chế” là hòng lừa rối nhân dân, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, đưa nước ta đi theo con đường tư bản chủ nghĩa. Âm mưu xảo trá của những kẻ bán rẻ lương tâm này những người con đất Việt không khó để nhận ra. Chính vì vậy, cho dù tốn bao công sức thì Việt Tân cũng chỉ nhận được nỗi bất bình trong mỗi người dân. Đồng thời càng củng cố niềm tin của nhân dân vào sự khách quan, kiên quyết, không có vùng cấm chống tham nhũng Đảng, kiên định vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội.

Minh Tuân-Xuân Quang

Tags:
  1. Vịt Tân thực sự rất nhảm nhí.

    ReplyDelete
  2. Bài viết phản ánh sâu sắc vấn đề.

    ReplyDelete
  3. Đánh tráo khái niệm là sở trường của Vịt Tân

    ReplyDelete
  4. Bài viết hay và sâu sắc

    ReplyDelete
  5. Bọn phản động luôn nghĩ ra nhiều chiêu trò để mị dân

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X