Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, August 04, 2018 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Sau những lùm xùm do chính William Nguyen gây ra không chỉ xâm phạm vào pháp luật Việt Nam, cuộc sống của nhân dân Việt Nam mà còn 'quay ngược 180 độ' phỉ báng vào lòng nhân văn cao cả của nhân dân Việt Nam đã giành cho William Nguyen tại Việt Nam.


Nếu thực sự William Nguyen là người mang dòng máu Việt Nam-dòng máu đỏ, da vàng thì phải là người có lương tri và biết trân trọng sự giúp đỡ, cưu mang. Chúng tôi đặt ra vấn đề này bởi William Nguyen đã làm những hành vi mà chúng tôi không thể chấp nhận được.


Người có lương tri là người có cái tâm trong sáng không thể như những kẻ mưu toan, toan tính vụ lợi, mưu đồ xấu xa đối với đồng bào và dân tộc của mình. Mọi sự gian trá, lừa lọc, mánh khóe, điêu ngoa chỉ là những trò của kẻ tiểu nhân, bất nhân, bất nghĩa.



Bài viết mà VOA cho rằng 'William Nguyễn Anh' tố cáo cắt ghép thông trên trên trang cá nhân của William Nguyễn Anh là do chính quyền Việt Nam (Ảnh chụp màn hình bài viết của VOA)





Lý do mà VOA đưa ra về việc William Nguyễn Anh vu cáo chính quyền Việt Nam cắt ghép (Ảnh chụp màn hình bài viết của VOA)

Phải chăng, William Nguyen đã thực sự 'hối hận', 'hối cải', 'ăn năn',... ? Có lẽ cho đến giờ phút này ngoài việc 'ăn vạ',  'la làng' nhân dân Việt Nam chưa hề thấy một động thái có lương tri từ phía William Nguyen. Chắc hẳn, William Nguyen vẫn còn nhớ và nhớ rất rõ về hành vi kích động và tham gia biểu tình gây rối làm phương hại đến hoạt động lưu thông của người dân, nhất là 'đình trệ' hoạt động của cảnh hàng không Tân Sân Nhất, chưa kể đến gây phương hại đến an ninh trật tự -tính mạng, sức khỏe, cuộc sống của người dân Việt Nam. Và chắc chắn William Nguyen vẫn chưa thể quên 'những lời thề thốt, ăn năn, nhận lỗi và xin lỗi chính quyền và nhân dân Việt Nam' về hành vi của mình và sự nhân đạo của pháp luật, nhân dân Việt Nam. Và chắc chắn rằng William Nguyen cũng chưa thể quên màn trình diễn 'la làng', 'ăn vạ' chính quyền, nhân dân Việt Nam mới đây ngay khi William Nguyen về được với gia đình đúng 1 tuần,... ?


Không biết, sau những gì xảy ra William Nguyen có 'nằm bắt tay lên trán để suy nghĩ' về hàng loạt các hành vi của mình ? Nếu là người có lương tri thì ắt hẳn phải có một lời 'xin lỗi' chính thức đối với nhân dân Việt Nam, chính quyền Việt Nam.


Song, dường như câu xin lỗi mà nhân dân Việt Nam vẫn đang 'hy vọng', 'chờ đợi' có lẽ sẽ không bao giờ xảy ra, bởi William Nguyen là ai ? Thực sự là một kẻ 'tầm thường' không xứng 'đạo quân tử'; chỉ là một kẻ 'lẻo mép' chứ không xứng mặt 'đàn ông' và chỉ là một kẻ 'chống phá' chứ không phải một người Việt Nam chân chính hướng về quê hương Tổ quốc.


>Vụ Will Nguyen bị sửa ảnh: William Nguyen cố tình 'vu cáo chính quyền Việt Nam'?

>William Nguyễn là ai để chính quyền Việt Nam phải cắt ghép thông tin ?
>William Nguyễn là kẻ vong ơn, bội tín đối với sự nhân đạo của nhân dân Việt Nam
>Lời xám hối của Nguyen William và sự nhân đạo cao cả trong pháp luật Việt Nam

Sự liêm xỉ của con người được thể hiện bằng hành vi có văn hóa hay không có văn hóa, có chuẩn mực hay không chuẩn mực, có nền nếp gia phong hay không nền nếp gia phong ... và đều phản ánh thông qua những hành vi rất cụ thể.


Nếu William Nguyen thực sự là người 'mất gốc' hay không hiểu thì chúng tôi nhắc để William Nguyen hiểu hơn:


William Nguyen cho rằng 'chính phủ Việt Nam chỉ đạo chỉnh sửa để vu cáo' thì quả thật William Nguyen rất tầm thường, tiểu nhân và thậm chí trình độ hiểu biết còn nông cạn. Bởi, khi William Nguyen bị bắt giữ, điều tra, xét xử tại Việt Nam nếu Chính phủ Việt Nam 'hẹp hòi, ích kỷ' như William Nguyen vu cáo thì chắc chắn William Nguyen sẽ 'mọt gông trong nhà tù ở Việt Nam' chứ không được quay về Mỹ đơn giản như vậy đâu.


Nếu nhân dân Việt Nam không độ lượng, nhân văn thì 'hành động của William Nguyen' khi làm náo loạn, đập phá tài sản công vụ và cản trở giao thông chí ít cũng bị 'ăn đòn đủ no' ngay trên đường phố và khi bị trục xuất về nước sẽ chắc chắn bị nhân dân Việt Nam 'phản đối', 'cản trở' như công dân Mỹ hoặc các nước khác. Liệu thử hỏi lúc đó William Nguyen sẽ cảm thấy như thế nào dù chỉ là một thái độ 'phỉ nhổ' bằng cái bĩu môi, ánh mắt căm thù, uất hận hay một câu chửi rủa của người dân Việt Nam? William Nguyen không thấy người dân nào có thái độ 'kinh bỉ' như vậy đúng không ? Đó là truyền thống nhân văn cao cả, tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.


Video xám hội, ăn năn của William Nguyễn Anh:


 




William Nguyễn Anh phát biểu với truyền hình An ninh

Chúng tôi có thể thông cảm với William Nguyen rằng anh không được sống ở Việt Nam nên không có được những tố chất đó nhưng phép lịch sự chí ít phải là người 'biết hàm ơn' nhưng dường như William Nguyen không biết cả phép lịch sự tối thiểu của một con người nói chung thì đó là kẻ vô ơn.


Đành rằng, William Nguyen không trân trọng 'dòng máu của mình' nhưng phải biết 'trả ơn' những người đã cứu mình, cưu mang, giúp đỡ khi mình hoạn nạn. Thật thất vọng và đáng buồn khi William Nguyen cũng không biết 'hàm ơn' là gì. Chỉ biết 'cắn xé' đồng loại của mình bằng những hành vi đáng khinh bỉ trên mạng xã hội. 


Nhân dân Việt Nam vẫn luôn 'mở rộng tấm lòng' của mình với những người thực sự biết ăn năn, hối cải và cũng sẽ không chấp nhận bất kỳ ai lợi dụng 'lòng tốt' để 'cướp đi cuộc sống vốn đã bình yên, an lành' của người dân. Một lời xin lỗi không phải là một 'tấn vàng' hay 'hàng triệu đô la' bởi nó không thể được so sánh bằng cái giá trị của một con người. Đồng thời, người dân Việt Nam cũng đâu cần lời xin lỗi nhưng muốn được thấy nó để thấy được một chút hy vọng nhỏ nhoi, một đốm sáng 'lương tri' trong một con người. Chúng tôi vẫn đang chờ hành vi của William Nguyen và luôn dõi theo xem William Nguyen sau này sẽ như thế nào.... nếu thực sự Wiil Nguyen là người có lòng tự trọng, tự tôn.


Phong Lan

Tags:
  1. Nếu Willi Nguyen thực sự là người có lòng tự trọng thì hãy nhanh chóng xin lỗi nhân dân và chính phủ Việt Nam!

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X