Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, February 27, 2019 , 1 comment

Ngày 19-2 vừa qua, kênh Nửa vòng trái đất TV của người Mỹ gốc Việt công bố video clip có nhan đề “Gia đình Angel Phan trắng tay vì dính đến tổ chức Đào Minh Quân”.


Nguyễn Quang A ‘lạc lõng’ trong khí thế của người dân Việt Nam và thế giới



Hình ảnh và lời bình trong videoclip cho biết: “Cửa chốt then cài, bảng hiệu bị gỡ bỏ, đó là những gì phóng viên Nửa vòng trái đất TV ghi lại vào ngày 19-2-2019 ở thành phố San Diego miền nam California - Mỹ, nơi cách đây hơn một năm, một bên là “văn phòng đại diện” của tổ chức “chính phủ quốc gia lâm thời” của ông Đào Minh Quân, còn một bên là tiệm cho thuê áo cưới Angel Bridal, cả hai đều do bà Angel Phan đứng tên thuê và hoạt động. Tháng 3-2018, sau khi bà Angel Phan bị chính quyền Việt Nam tuyên án 14 năm tù giam vì tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, văn phòng đại diện của tổ chức Đào Minh Quân đã đóng cửa, lúc đó anh Tomy Le - con trai của bà, nói với Nửa vòng trái đất TV gia đình sẽ giữ lại tiệm cho thuê áo cưới để người cháu của bà Angel Phan coi sóc. Tuy nhiên hôm nay trở lại, tiệm áo cưới cũng đã không còn, nơi đây giờ được một người chủ mới là người Mỹ thuê lại và đang tu sửa. Họ sẽ nối hai cửa tiệm thành một để kinh doanh ngành nghề khác. Đã có rất nhiều người lên án các tổ chức khi thành viên của họ bị bắt tại Việt Nam thì họ hầu như phủi tay, nếu không nói là quay lưng với các chiến hữu của mình. Có thể xem bà Angel Phan là thí dụ điển hình. Đối diện với mức án 14 năm tù, gia đình tan nát, cơ sở thương mại đóng cửa và ngược lại, người mà bà Angel Phan tôn thờ là thủ lĩnh - ông Đào Minh Quân, thì vẫn ngày đêm coi như không có chuyện gì xảy ra, thậm chí còn được truyền thông ca tụng như một thủ lĩnh thực thụ. Đó là chuyện lạ, nhưng lại có thật ở nước Mỹ này”!


Video của 'Nửa vòng trái đất' (Ảnh chụp màn hình)


Câu chuyện trên liên quan Angel Phan, người Mỹ gốc Việt và là thành viên tổ chức khủng bố “chính phủ quốc gia lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu. Năm 2017, Angel Phan nhập cảnh Việt Nam, và cùng một số người bàn bạc, tổ chức một số kế hoạch phá hoại rất nguy hiểm. Angel Phan đã bị cơ quan chức năng của Việt Nam bắt giữ; ngày 22-8-2018, Angel Phan và một số người khác đã bị đưa ra xét xử tại Tòa án Nhân dân TP Hồ Chí Minh với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Cáo trạng tại phiên tòa khẳng định hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm an ninh quốc gia, phá hoại sự ổn định, phát triển đất nước, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đi ngược lại lợi ích của Nhà nước. Căn cứ vào mức độ phạm tội, các bị cáo đã bị tuyên phạt các mức án khác nhau. Riêng Angel Phan phải nhận bản án 14 năm tù giam, và sẽ bị trục xuất khỏi Việt Nam sau khi thực hiện xong án tù.

>>Đấu tranh, chặn đứng những mưu đồ phá hoại của tổ chức khủng bố 'Đào Minh Quân' (Bài 3)
Trong khi Angel Phan phải nhận bản án nghiêm khắc, Đào Minh Quân vẫn lên tiếng không thừa nhận Angel Phan là thành viên, đồng thời xóa sổ luôn cả “văn phòng đại diện”. Và cửa hàng kinh doanh của Angel Phan cũng đã sập tiệm. Phải nói rằng, sự kiện liên quan Angel Phan là bài học nhãn tiền cho những ai đang a dua với kẻ xấu để chống phá đất nước. Bởi với tâm địa đen tối, kẻ xấu chỉ xúi bẩy, lôi kéo họ, song khi mục đích đã đạt được thì kẻ xấu sẵn sàng “vắt chanh bỏ vỏ”, phủi tay, mặc kệ đồng bọn lâm cảnh vào cảnh thân thì tù tội, gia đình thì tan nát.
Tư Nguyên (Thời nay)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X