Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, February 10, 2019 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mặc dù các thế lực thù địch, phản động luôn tìm mọi cách để phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với cách mạng, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhưng thực tế đã khẳng định Đảng cộng sản Việt Nam thực sự đã và đang làm tốt vai trò lãnh đạo đó của mình.

“Đảng chỉ mưu cầu lợi ích của riêng mình” - luận điệu xuyên tạc nguy hiểm

Ngày 03 tháng 02 năm 2019, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta kỷ niệm Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 89 tuổi trong không khí đón chào xuân mới - xuân Kỷ Hợi. Trong suốt 89 năm qua, Đảng cộng sản Việt Nam đã cùng toàn dân tộc Việt Nam vượt qua bao khó khăn, gian khổ để đưa đất nước thoát khỏi ách đô hộ, dân tộc Việt Nam thoát khỏi kiếp nô lệ; thống nhất đất nước và tiến hành công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Đầu tiên, thực tế đã chứng tỏ vai trò lãnh đạo của Đảng khi dẫn dắt dân tộc Việt Nam tiến hành Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lật đổ chế độ phong kiến, đánh đuổi thực dân, đề quốc giành độc lập, tự do cho đất nước, cho dân tộc, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Khẳng định Đảng ta là lực lượng duy nhất lãnh đạo dân tộc Việt Nam làm lên những bước ngoặt, thay đổi số phận của cả dân tộc.
Thứ hai, sau Cách mạng tháng Tám, Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng đã lãnh đạo dân tộc Việt Nam trường kỳ kháng chiến giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Trong suốt 30 năm kháng chiến chống lại thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng đã lãnh đạo dân tộc ta vượt qua bao khó khăn, gian khổ giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, mang lại độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho dân tộc, sự thống nhất của đất nước. Từ những chủ trương, quyết sách đúng đắn trong đàm phán, chuẩn bị lực lượng đến lãnh đạo toàn quốc kháng chiến, rồi thắng lợi ở trận chiến quyết định- Điện Biên Phủ- đánh bại chủ nghĩa thực dân cũ của Pháp, ... cho đến lãnh đạo công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, đấu tranh, kháng chiến chống đế quốc Mỹ ở miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975. Khẳng định Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng tập hợp được sức mạnh dân tộc, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.
Trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, nhất là kể từ khi phát động công cuộc đổi mới đến nay, Đảng ta đã không ngừng tự hoàn thiện, khẳng định vai trò không thể thay thế của mình.
Về kinh tế xã hội, tốc độ tăng trưởng được giữ ổn định ở mức cao trên 6,6%/năm, riêng năm 2018 là 7,08%; thu nhập bình quân đầu người tăng - năm 1986 chỉ có hơn 100 USD/người/năm cho đến năm 2018 là 2.587 USD/người/năm,... . Đất nước cơ bản đã thoát khỏi nghèo nàn, lạc hậu, nền kinh tế phát triển trung bình. Mục tiêu phấn đấu đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại dần được hiện thực hóa.
Về chính trị, chúng ta giữ vững được sự ổn định, giữ vững được độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ, hệ thống chính trị ngày càng lớn mạnh;  an sinh xã hội ngày càng được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước nâng cao. Việt Nam thực sự là điểm đến, là nơi tổ chức các Hội nghị thượng đỉnh mang tầm Quốc tế, nơi gặp gỡ của nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới.
Thực hiện đường lối đối ngoại, độc lập, hòa bình, hợp tác, phát triển, trong những năm qua, vị thế, uy tín, hình ảnh, tiếng nói của Việt Nam ngày càng được tăng cường, nâng cao. Việt Nam đã nhiều lần được bầu vào nhiều các tổ chức, cơ quan quan trọng của Liên hợp quốc và quốc tế; là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế,.... Hiện nay chúng ta đã có quan hệ ngoại giao với 188 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, tham gia; đã tham gia, ký kết nhiều hiệp định tự do thương mại với nhiều đối tác.
Trong suốt 89 năm qua, nhất là trong những năm gần đây, Đảng ta cũng đã không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn để thực hiện tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong tình hình mới. Đã có 1 ủy viên Bộ Chính trị, một số ủy viên Trung ương, một số tướng lĩnh trong Quân đội, Công an,... bị kỷ luật Đảng, khai trừ khỏi Đảng, bị truy tố trước pháp luật; lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng được củng cố, nâng cao,....
 Những điểm nhấn mà dân tộc Việt Nam đã đạt được trong suốt 89 năm qua; niềm tin tưởng tuyệt đối của nhân dân Việt Nam vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, kể từ khi Đảng ra đời đến nay, đã khẳng định vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Nguyễn Minh

Tags:
  1. Sự lanh đạo của Đảng đối với cách mạng Việt Nam là không thể phủ nhận.

    ReplyDelete
  2. Đảng ta xứng đáng là người lãnh đạo đất nước.

    ReplyDelete
  3. Phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng là có tội vớ đất nước.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X