Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, February 28, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian vừa qua lợi dụng mạng xã hội, các thế lực thù địch dùng các chiêu bài tung tin đồn nhảm hoặc dùng các bài viết, các thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để xào xáo, chỉnh sửa sang hướng khác làm ảnh hưởng đến tinh thần đoàn kết, hình ảnh cao đẹp của "anh bộ đội Cụ Hồ". 

Gia đình Angel Phan trắng tay vì dính đến tổ chức Đào Minh Quân: 'Vắt chanh bỏ vỏ' và sẵn sàng phủi tay!


Do vậy, nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ là một yêu cầu tất yếu khách quan nhằm đấu tranh chống lại sự phá hoại nội bộ quân đội của các thế lực thù địch từ bên ngoài và phòng ngừa, ngăn chặn những nhân tố tiêu cực nảy sinh từ bên trong, giữ gìn sự trong sạch về chính trị nội bộ của các tổ chức; góp phần xây dựng các đơn vị quân đội luôn luôn vững mạnh toàn diện, thực sự là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, của Nhà nước và nhân dân. Để tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ ở các cơ quan, đơn vị; Đảng ủy và cơ quan chính trị các cấp cần tập trung làm tốt một số nội dung, biện pháp cơ bản sau:

Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Quân đội nhân dân Lào

Một là, tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với công tác bảo vệ chính trị nội bộ quân đội hiện nay.

Cán bộ, chiến sĩ vừa là đối tượng bảo vệ của công tác bảo vệ chính trị nội bộ, vừa là lực lượng đông đảo trực tiếp thực hiện các chủ trương, biện pháp công tác bảo vệ chính trị nội bộ của đảng ủy, cơ quan chính trị các cấp. Trình độ nhận thức và ý thức cảnh giác cách mạng của cán bộ, chiến sĩ là cơ sở, nền tảng để nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ ở các cơ quan, đơn vị. Vì vậy, muốn nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ quân đội, trước hết đảng ủy các cấp phải thường xuyên giáo dục làm cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ những vấn đề cơ bản của chủ nghĩa Mác -Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm chắc đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của quân đội và đơn vị; củng cố lòng tin của cán bộ, chiến sĩ vào sự lãnh đạo của Đảng, hiểu rõ âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch; nâng cao trình độ giác ngộ cách mạng và ý thức cảnh giác cho cán bộ, chiến sĩ; bảo đảm cho mọi cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có khả năng "miễn dịch" trước âm mưu thủ đoạn "diễn biến hoà bình" và "phi chính trị hoá quân đội" của các thế lực thù địch; có sức đề kháng cao chống lại sự lây nhiễm của các tệ nạn tiêu cực xã hội, có ý thức tự bảo vệ mình và đề cao trách nhiệm chính trị đối với nhiệm vụ bảo vệ chính trị nội bộ quân đội và đơn vị; đồng thời, kiên quyết đấu tranh khắc phục các biểu hiện hoài nghi, dao động, giảm sút ý chí chiến đấu.

Hai là,quản lý, nắm chắc chất lượng chính trị của cán bộ, chiến sĩ, giữ gìn sự trong sạch về chính trị nội bộ của các tổ chức trong đơn vị.

Quản lý nắm chắc tình hình chính trị nội bộ, giữ gìn sự trong sạch về chính trị nội bộ của các tổ chức, chống địch thâm nhập, cài cắm, phá hoại nội bộ là một biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chính trị nội bộ quân đội. Đảng ủy các cấp, trước hết là các chi bộ phải thường xuyên nắm chắc và quản lý chặt chẽ từng người trong cơ quan, đơn vị mình. Công tác quản lý cần làm tốt việc phân loại đội ngũ cán bộ, đảng viên và những người công tác, phục vụ ở các cơ quan, đơn vị trọng yếu, cơ mật; những người có tư tưởng, quan điểm sai trái, có lịch sử chính trị và quan hệ xã hội phức tạp; những người có lối sống buông thả, kém ý thức tổ chức kỷ luật, tiêu cực, bất mãn, vi phạm kỷ luật; không để phần tử xấu và bọn phản động kích động, lôi kéo quân nhân của đơn vị tham gia biểu tình, gây rối ở những địa bàn có "điểm nóng" về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ba là,thường xuyên tổ chức, thực hiện nghiêm các chế độ, quy định về phòng gian giữ bí mật, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong đơn vị.

Đảng ủy và cơ quan chính trị các cấp thường xuyên giáo dục quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định, quy chế về bảo vệ bí mật quân sự, bí mật Nhà nước; thực hiện nghiêm các quy định về in, sao, quản lý, sử dụng các văn kiện, tài liệu mật; kịp thời báo cáo những trường hợp lộ bí mật, mất tài liệu để cơ quan chức năng xử lý, ngăn chặn hậu quả xấu xảy ra. Những văn kiện, tài liệu có nội dung tối mật, tuyệt mật nhất thiết không để những người không có trách nhiệm biết. Khi sử dụng các phương tiện thông tin để truyền đạt các chủ trương, kế hoạch công tác có nội dung tối mật, tuyệt mật phải sử dụng mật mã cao cấp và các mật danh, mật ngữ đề phòng địch và phần tử xấu điều tra, thu thập tình báo. Đặc biệt, mọi cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối không được đưa ra tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng những tài liệu, tư liệu có nội dung mật về tình hình chính trị nội bộ, về tổ chức biên chế và vũ khí trang bị, kỹ thuật của đơn vị. Ngoài ra, công tác bảo vệ cần chủ động có kế hoạch phòng chống lụt, bão, cháy nổ, trộm cắp, không để vũ khí trang bị hư hỏng, xuống cấp, đồng thời thực hiện nghiêm các quy chế, quy định về bảo đảm an toàn trong huấn luyện, diễn tập tổng hợp có sử dụng vật liệu nổ và bắn đạn thật, bảo đảm an toàn tuyệt đối tính mạng của cán bộ, chiến sĩ và tài sản đơn vị.

Bốn là,chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, lực lượng vũ trang địa phương trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, làm trong sạch địa bàn.

Đảng ủy, người chỉ huy các cấp theo phân công, phân cấp phải thường xuyên chủ động gặp gỡ, trao đổi bàn bạc với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan địa phương để nắm chắc tình hình mọi mặt của địa phương và âm mưu thủ đoạn, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch trên địa bàn; từ đó có kế hoạch giáo dục và quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ đơn vị, không để bọn phản động và phần tử xấu móc nối, lôi kéo cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp tay cho các hoạt động của chúng. Các đơn vị cần tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở địa phương vững mạnh toàn diện.

Đảng ủy, cơ quan chính trị các cấp chủ động phối hợp với địa phương để thống nhất nội dung, chương trình, kế hoạch tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Công tác dân vận cần tập trung vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nếp sống văn hoá, bài trừ hủ tục lạc hậu, đấu tranh chống các tệ nạn tiêu cực xã hội; cùng địa phương phát hiện và giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để những kẻ cầm đầu quá khích và các phần tử phản động lợi dụng kích động, lôi kéo quần chúng. Các đơn vị cũng cần phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an địa phương tuần tra, kiểm soát các tụ điểm, địa bàn phức tạp về trật tự, trị an và trấn áp các băng nhóm trộm cướp có vũ khí, bọn tội phạm hình sự nguy hiểm, truy quét các ổ nhóm cờ bạc, ma tuý, mại dâm làm trong sạch địa bàn khu vực đóng quân.

Bùi Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X