Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, February 01, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trạm thu phí BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) bị kẹt cứng thời gian dài vì lý do một tài xế án ngữ tại trạm thu phí không chịu di chuyển.


Sự kiện 'chạy trốn bằng thuyền': Lên án những kẻ mượn cớ để xuyên tạc!


Vào lúc 12 giờ trưa ngày 1/2/2019 quốc lộ 1 qua trạm thu phí BOT Ninh Lộc bị tê liệt hoàn toàn đến 13 giờ cùng ngày trạm thu phí phải xả trạm các xe lấy lí do bị hư trên 6 làn thu phí đã di chuyển ngay khi xả trạm. 


Cũng thời điểm 12 giờ trên trang facebook có tên Bin Top đã phát trực tiếp cùng với 6 người khác một đoạn video clip dài hơn 23 phút. Đoạn video clip cho thấy, Bin Top ngồi trên xe và dừng xe tại một làn thu phí không di chuyển làm cho trạm BOT này tê liệt như đã xảy ra.



Bin Top phát livestream trực tiếp trên facebook cá nhân của mình và đính kèm lời nhắn 'BOT NINH LỘC KẸT CỤC BỘ hướng ninh hoà ra hà nội nha' (Ảnh Thành Nam)



Theo phản ánh của người dân (dẫn tin từ báo Người lao động), khoảng 12 giờ cùng ngày, một số tài xế đã dừng xe ngay trạm thu phí, khiến Quốc lộ 1 theo hướng Nam - Bắc qua Trạm BOT Ninh Lộc kẹt cứng. Hàng trăm phương tiện ùn ứ kéo dài hàng km. "Chúng tôi rất bức xúc vì phải đứng chờ ở trạm này cả tiếng đồng hồ rồi nhưng không di chuyển được. Tết thì gần đến mà kẹt kiểu này khiến chúng tôi rất sốt ruột" - anh Tuấn, một hành khách quê Nghệ An đang trên đường về quê đón Tết cho biết.



Tài xế Bin Top vừa lái xe vừa phát trực tiếp trên trang cá nhân của mình (Ảnh chụp màn hình clip bên dưới)




Rõ ràng đây là hành vi cố tình 'gây cản trở giao thông' tại trạm BOT Lộc Ninh do nhóm Bin Top thực hiện và phát tán clip lên mạng để khẳng định vai trò đánh BOT của mình.

Việc 'đánh BOT' của một số người hiện nay là 'chưa phù hợp' vì sự phản ứng này không những không phù hợp với mong muốn của người tham gia giao thông mà còn có thể vi phạm pháp luật. Được biết, trong số những người tham gia 'đánh BOT' còn có cả nhà báo nhưng sao lại không chọn cách 'dùng báo chí' để minh bạch hóa các trạm BOT được cho là 'BOT bẩn'... Liệu có 'âm mưu' gì trong việc lấy cớ 'BOT bẩn' để tập trung đánh phá ?


Theo chúng tôi, các thế lực thù địch coi kinh tế là biện pháp căn bản, lâu dài để tập trung đánh phá và đánh BOT không đơn giản chỉ là làm minh bạch hóa cách tính phí, vị trí đặt BOT, thời gian thu phí của các nhà thầu mà rõ ràng gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, nhất là việc lưu thông hàng hóa, nguyên vật liệu. Đã có nhiều tài xế vì ách tắc không thể vận chuyển được hàng hóa rất bức xúc về hành vi 'giả chết' câu lưu của một số đối tượng đánh BOT. 


Mặt khác, an ninh trật tự tại các trạm BOT khi bị ùn tắc kéo dài sẽ rất phức tạp chưa kể đến một số đối tượng tham gia đánh BOT có hành vi quá khích, gây rối, chống người thi hành công vụ tại khu vực.



Video clip do Bin TOP phát trực tiếp trưa nay:




Mộc Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X