Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 21, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong thời gian qua, thực trạng một số cán bộ, đảng viên sau khi được nhà nước cho nghỉ hưu theo chế độ đã có những phát ngôn đi ngược lại đường lối quan điểm của Đảng, gây chia rẽ trong nội bộ, làm cho quần chúng hoang mang mất đi niềm tin vào chế độ. Đó không chỉ là sự loạn ngôn mà chính là biểu hiện của sự “tự diễn biến, tự chuyển hóa”.

‘Nguyễn Thúy Hạnh’ kẻ mị dân ngông cuồng!


Nguyễn Văn Đài đừng cố ‘ảo vọng’ kích động chống phá



Trước hết phải khẳng định phần lớn các cán bộ, đảng viên, nhất là các đồng chí lãnh đạo cấp cao luôn giữ vững khí phách của con người cách mạng đã được tôi luyện, tuyệt đối trung thanh với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Luôn gương mẫu đi đầu vận động, hướng dẫn nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, là những tấm gương mẫu mực cho con cháu và nhân dân.

VOA loan tải phát ngôn ngông cuồng của Nguyễn Đình Bin 

Tuy nhiên, trước sự tác động của môi trường xã hội đã có một số cán bộ đã nghỉ hưu không giữ được khí chất con người cách mạng, đã nói, viết trái với quan điểm của Đảng, đi ngược lại lợi ích nhân dân, giai cấp và dân tộc. Nổi lên như :

Chu Hảo đã có nhiều bài viết trên báo chí trong và ngoài nước, mạng xã hội “Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp1992” nêu lên kiến nghị tập trung vào ba vấn đề đòi bỏ Điều 4, Hiến pháp, yêu cầu đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, đòi phi chính trị đối với lực lượng vũ trang…Sự loạn ngôn của Nguyễn Đình Bin với phát ngôn hỏa táng thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; Hay một vị từng mang danh “ anh hùng lực lượng vũ trang” đã phát ngôn phủ nhận tất cả những nỗ lực, cố gắng không chỉ của cá nhân, đồng đội mà còn là sự hy sinh xương máu của cả dân tộc.

Đây là những tư tưởng thoái hóa, sa sút về lý tưởng, đối nghịch với ý Đảng, lòng dân. Điều này đã được Đại hội XII của Đảng cảnh báo và chỉ rõ: “Đã xuất hiện những việc làm và phát ngôn vô nguyên tắc, trái với Cương lĩnh, đường lối, Điều lệ Đảng ở một số cán bộ, đảng viên”. Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII cũng chỉ rõ: “Nói và viết không đúng với quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nói không đi đôi với làm; hứa nhiều làm ít; nói một đằng, làm một nẻo; nói trong hội nghị khác, nói ngoài hội nghị khác; nói và làm không nhất quán giữa khi đương chức với lúc về nghỉ hưu”... Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do, dân chủ của công dân, tổ chức; trong đó có quyền bày tỏ chính kiến, ý kiến, thậm chí cả những ý kiến chưa đồng thuận, trái chiều, nhưng phải bảo đảm tôn trọng sự thật, khách quan; đóng góp mang tính xây dựng và tuân thủ pháp luật. Đặc biệt với cán bộ, đảng viên dù đang đương chức hay đã nghỉ hưu, đều phải nói và làm theo đúng nghị quyết của Đảng; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; góp ý, kiến nghị đúng nơi, đúng chỗ, đúng quy định; trên cơ sở biện chứng, khoa học; tránh tình trạng sự việc, sự kiện đã qua, không còn phù hợp với hiện tại vẫn được một số người cố tình “xới lên”, thêu dệt, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang, dao động trong quần chúng nhân dân. Đó cũng chính là những biểu hiện không giữ được phẩm chất, đạo đức cách mạng của người cộng sản, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, lợi dụng tự do, dân chủ để xuyên tạc, lôi kéo, kích động chống phá Đảng, Nhà nước.


Thiết nghĩ, đối với mọi cán bộ đảng viên không chỉ khi đang công tác hay khi đã nghỉ hưu đều phải luôn rèn luyện mọi lúc mọi nơi, sao cho “tâm trong” “trí sáng”, bản lĩnh vững vàng, bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà cả dân tộc ta đã đánh đổi bằng xương máu để có được như ngày hôm nay.

Kim Hảo 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X