Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 18, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo thông tin loan tải trên facebook cũng như trên trang tin thiếu thiện chí RFA thì vào ngày 12/10 nữ dân biểu Margarete Bause đã chính thức phát đi thông điệp 'nhận bảo trợ cho Hoàng Đức Bình, một nhà hoạt động bảo vệ nhân quyền và môi trường Việt Nam, theo chương trình “Dân biểu bảo vệ dân biểu” của Quốc hội'.


Cuộc gặp của những tên tội phạm phản Quốc đang lưu vong bên trời Tây!

Lộ mưu mô cho hoãn phiên tòa xét xử tên phản Quốc Nguyễn Năng Tĩnh



RFA loan tải thông tin về bà dân biểu Đức muốn 'đón' Hoàng Đức Bình về Đức




Đối với tên tội phạm phản bội Tổ quốc Hoàng Đức Bình (35 tuổi, trú xóm 6, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên)  thì đã từng bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm ngày 6/2/2018 về tội ''Chống người thi hành công vụ'' và ''Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân''. Trong vụ án này còn có bị cáo Nguyễn Nam Phong (38 tuổi, trú huyện Quỳnh Lưu) bị đưa ra xét xử theo tội ''Chống người thi hành công vụ''.  Vào ngày 24/4/2018 Tòa án cấp cao tại Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bản án hình sự do bị cáo Hoàng Đức Bình kháng cáo và hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm.


Ấy vậy mà vẫn có kẻ mang danh 'dân biểu' ở trời Tây cho rằng 'vô tội' và đòi phải phải ngay vô điều kiện cùng với những khoản tiền bồi thường do 'ở tù oan sai'. Thật nực cười, tội phạm ở Việt Nam do Việt Nam xét xử cớ sao một dân biểu ở cơ quan lập pháp của Đức lại đòi 'nhảy vào làm thẩm phán ở Việt Nam'? Phải chăng ở Đức dân biểu có thể thay thế cơ quan tư pháp ? hoặc thậm chí còn sẵn sàng xét xử bằng phán quyết thay cả các quốc gia khác có độc lập  chủ quyền ?

Điều này cho thấy sự can thiệp vô lối của bà mang danh dân biểu Đức đối với hoạt động tư pháp và công việc nội bộ của Việt Nam.

Thứ hai, nhân dân Việt Nam, chính phủ Việt Nam sẵn sàng 'giao' Hoàng Đức Bình cho bà dân biểu mang về Đức để 'dung dưỡng' theo đúng yêu cầu của bà dân biểu. Việt Nam là quốc gia có tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc ngay cả trong các quy định có tính chất trừng trị như tội phạm hình sự. Theo đó, sẵn sàng cho Hoàng Đức Bình được hưởng chính sách nhân đạo khi có một nước nào đó đứng ra nhận 'bảo trợ' cho Hoàng Đức Bình theo quy chế tị nạn chính trị.

Có lẽ khi bà dân biểu Đức, bà Margarete Bause phát đi thông báo này thì gia đình tên tội phạm Hoàng Đức Bình đang 'mở cờ trong bụng' vì một tên tội phạm ở Việt Nam lại được 'xuất ngoại sang Đức tị nạn'. Không chỉ gia đình Hoàng Đức Bình mà nhân dân Việt Nam cũng vui mừng vì 'tống khứ' được một tên tội phạm đi xuất khẩu về cái xứ mà họ cho rằng ở đó cần có ngừi đấu tranh cho nhân quyền, đấu tranh cho môi trường...

Tuy nhiên, chúng tôi 'quan ngại' và rất 'e ngại' rằng bà dân biểu kia 'quát thì to, la thì lớn tiếng' nhưng có đứng ra để 'lo lắng-cáng đáng' cho tên tội phạm Hoàng Đức Bình được tị nạn ở Đức hay không thì chắc chắn vẫn còn xa vời lắm.... Và câu trả lời vẫn còn đang ở phía trước rất xa như chân trời nhìn rất gần nhưng lại khó đến. 

Bởi chúng tôi đã quá thừa hiểu cái kiểu 'la lấy được', 'la cho có' của bà và đặc biệt là 'la làng trên facebook' chứ không phải tại một hội nghị chính thống của Quốc hội Đức. Điều này càng khẳng định rằng 'cũng chỉ là đầu voi đuôi chuột', cũng chiếu lệ cho xong nghĩa vụ của những kẻ 'ngậm tiền' chứ nhân dân Việt Nam biết quá rõ Hoàng Đức Bình là ai đâu đến lượt bà ở Đức 'la làng' khiến người dân Việt Nam càng trở nên 'hổ thẹn' và cảm thấy bị bà 'lừa đảo' vụ này. Cũng bởi vì bà biết quá rõ quy định, quy chế tị nạn chính trị ở Đức ngày nay khác hơn nhiều so với cách đây 2 năm cái thời mà Bùi Thanh Hiếu 'xuất khẩu' đi tị nạn ở Đức. Đâu còn cái thời cứ gắn mác 'tù nhân chính trị', 'tù nhân lương tâm' là được Đức cho phép tị nạn chính trị.

Song dù sao, nhân dân Việt Nam vẫn hoan ngênh bà dân biểu Đức Margarete Bause sẽ tìm cách nào đó để Nhà nước Đức chấp nhận cho Hoàng Đức Bình được tị nạn. Chúng tôi cũng như gia đình của tên tội phạm Hoàng Đức Bình vẫn đang chờ và luôn chờ tin vui này. 

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X