Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 11, 2020 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau vụ việc gây rối trật tự công cộng, sử dụng hung khí, vũ khí quân dụng tấn công tàn bạo có tính chất tàn sát, giết người nhằm vào lực lượng công an của nhóm Đồng Thuận hiện vẫn còn nhiều vấn đề nhất là khi thông tin thất thiệt được tung lên mạng xã hội mặc dù đã được cơ quan chức năng, người  có thẩm quyền trả lời thông cáo báo chí chính thức.


Điểm sáng kinh tế Việt Nam trong bối cảnh thế giới nhiều biến động đã bác bỏ những luận điệu sai trái


Vụ tấn công, giết người, chống người thi hành công vụ bằng lựu đạn, bom xăng, dao phóng,... của nhóm Đồng Thuận do hai cha con cụ Lê Đình Kình và Lê Đình Công cầm đầu đã cho thấy có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về người, hung khí, vũ khí quân dụng và kế hoạch tấn công, giết người. Nếu không có sự chuẩn bị thì thử hỏi hàng trăm bom xăng, lựu đạn quân sự và dao phóng ở đâu ra ? Vụ việc xảy ra vào lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020 và hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt giam gần 30 đối tượng để điều tra về 3 tội danh: Giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng và tội chống người thi hành công vụ.


Ở một thông tin do con dâu cụ Kình phát ra thì cho rằng cụ Kình bị bắn vào đầu, vào tim...


Còn ở một thông tin khác con dâu cụ Kình lại khẳng định khác, cụ Kình bị chết vào lúc 3 giờ sáng và cụ chỉ bị bắn vào tim không bị bắn vào đầu



Ngoài 3 chiến sĩ công an hy sinh khi thực thi nhiệm vụ thì phía những kẻ côn đồ của nhóm Đồng Thuận chỉ duy nhất có cụ Lê Đình Kình bị chết -xác nhận của thiếu tướng Tô Ân Xô (Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an) không giống như thông tin đồn thổi được cho rằng từ phía người thân gia đình cụ Kình cho rằng có 3 người chết trong đó, ngoài cụ Kình còn có Lê Đình Công và Lê Đình Chức. 

>>Thi thể ông Lê Đình Kình được bàn giao cho gia đình

Về cái chết của cụ Lê Đình Kình thì hiện trên mạng cũng xuất hiện nhiều thông tin thất thiệt mạo nhận là con dâu, con trai, cháu trai của cụ Kình kèm theo đó là một video quay lại việc thay áo cho cụ Kình trước khi đưa vào khâm liệm. Các luồng thông tin kèm theo clip này cố gắng suy diễn theo hướng cụ Lê Đình Kình bị giết chết bởi lực lượng công an. Vậy thực hư như thế nào ...?

Về phía cơ quan chức năng, chiều ngày 10 đại diện Ủy ban nhân dân xã Đồng Tâm đã bàn giao thi thể cụ Lê Đình Kình cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương. Nguyên nhân cái chết được thiếu tướng Xô khẳng định 'Cụ Kình bị chết ngạt do khói và khi thấy xác trên tay vẫn cầm 1 quả lưu đạn'. Nhìn lại video phóng sự do VTV1 thực hiện thì rõ ràng thời điểm đó bom xăng được ném ra từ phía gia đình cụ Kình khói um, cùng với đó là lựu đạn, dao cũng được ném ra. Phía lực lượng chức năng vẫn kiên trì dùng loa để tuyên truyền các đối tượng đầu hàng, sự tấn công tàn bạo của những kẻ này đã làm cho 3 chiến sĩ phải hy sinh.

Clip bản tin thời sự VTV1 đưa tin: Diễn biến toàn bộ vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm sáng 9/1

Ấy vậy, những kẻ mạo danh lại cho rằng 'Cụ Kình chết bị bắn' nhưng lại nực cười ở chỗ cùng một nguồn tin do người thân của cụ Kình phát ra nhưng lại mâu thuẫn nhau: 

Thứ nhất, cụ Mạc Văn Trang khẳng định thời điểm lực lượng tấn công những kẻ côn đồ nhóm Đồng Thuận vào 4 giờ sáng và đây cũng chính là thông tin được đông đảo con cháu cụ Kinh trước đó xác nhận nhưng khi đưa tin nguyên nhân cụ Kình chết thì con dâu cụ Kình lại khẳng định cụ Kình bị bắn chết lúc 3 giờ. Vậy, đâu là giờ chuẩn ? trong khi gia đình cụ Kình như một pháo đài nội bất xuất, ngoại bất nhập với hàng loạt hung khí, vũ khí quân dụng để tấn công lại hàng trăm lực lượng cảnh sát.


Cụ Mạc Văn Trang khẳng định thời điểm tấn công vào lúc 4 giờ sáng ...


Thứ hai, cũng do con dâu cụ Kình phát ra thông tin kèm theo video hình ảnh thi thể cụ Kình có khẳng định 'cụ Kình bị bắn vào đầu và bị bắn vào tim' nhưng ở một chia sẻ khác cũng do con dâu cụ Kình phát ra lại chỉ khẳng định là cụ bị bắn vào 'tim' không hề bị bắn vào đầu. Vậy, tại sao một nguồn tin do một người phát ra lại không thống nhất lúc thế này, lúc thế kia ...

Chúng tôi muốn nói đến các thông tin này để khẳng định rằng những thông tin thất thiệt ở đây xuất hiện là do có chủ đích của người tung tin nên lúc thế này, lúc thế khác chưa kể đến việc 'tam sao thất bản' do bàn tay 'cào phím' những tay cào phím chuyên nghiệp thì không biết thông tin sẽ bị đẩy đi đâu? Theo đó, chúng tôi muốn khuyến cáo những ai đọc tin trên mạng lúc này, nhất là tin về vụ việc Đồng Tâm thì phải thực sự tỉnh táo và chỉ có đó là những thông tin thất thiệt.

Một người bình thường cũng có thể giải thích cái chết của cụ Kình khi xem phóng sự do VTV1 thực hiện (phóng sự trên) và theo đó có thể khẳng định chết ngạt, chết do bị đạn bắn,... cũng là vấn đề bình thường bởi lúc đó buộc lực lượng chức năng phải nổ súng. Mặt khác, vết mổ ở bụng cụ Kình là do cơ quan pháp y thực hiện nghiệp vụ xác định nguyên nhân cái chết thì có gì lạ với bất kỳ một trường hợp chết có dấu hiệu bất thường nào xảy ra.

Mộc Liên

Tags:
  1. Khổ quá chết do khói của mình tạo ra thì ....

    ReplyDelete
  2. XÓT XA !
    Thương em quá những nạn nhận cộng sản
    Bị dắt đi bởi chủ nghĩa hoang đường
    Bị nhồi sọ để trở thành cỗ máy
    Nghĩ cho cùng, anh cảm thấy tội thương.

    Đời trâu ngựa...mắt che, thân kéo
    Em sinh ra đâu phải để làm người
    Em bị dạy?
    Biến tròn vuông thành méo!
    Giai cấp... hận căm...quên hẳn những tiếng cười!.

    Em được bảo?
    Cố lên giành thành tích
    Càng điêu ngoa, càng chóng có đảng đoàn
    Đảng trang bị cho em nhiều xiềng xích
    Trói dân ta, sức phản kháng xói mòn.

    Em chỉ được nói lên lời đảng dạy
    Dẹp tư duy...bầu nhiệt huyết con tim
    Những nghịch lý nếu mắt em nhìn thấy
    Hãy lờ đi và phải biết lặng im.

    Chủ nghĩa này?
    Gồm những người vô sản
    Không riêng tư, không biên giới, không Quê Hương
    Không nhân văn và không cả yêu đương
    Chỉ biết đảng là con đường duy nhất.

    Bài thơ này?
    Là những điều tôi nói thật
    Xin tặng em, mong khơi chút vấn vương
    Nhân chi sơ vốn tâm hồn chân chất
    Suy cho cùng?
    Tôi cảm thấy rất thương.

    ReplyDelete
  3. Nam mô a di đà phật! nghiệp chướng. May mà Lê Đình Công, Lê Đình Chức chưa chết vì khói đó. nhưng vẫn phải ở tù để điều tra tù cũng quá tội... https://www.dautruongdanchu.org/2020/01/danh-tinh-22-oi-tuong-giet-nguoi-chong.html

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X