Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, May 31, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chỉ cần một dân oan 'la làng' thì ngay lập tức làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội chia sẻ, viết bài ... quy chụp vô lối, đổ lỗi cho chính quyền Việt Nam và bày đặt tổ chức quốc tế này, quốc tế kia, dân biểu này, dân biểu nọ lên tiếng đòi can thiệp vào hoạt động đối nội của Việt Nam. Ấy vậy, 3 ngày qua cuộc biểu tình bạo động lan rộng gần khắp nước Mỹ, cảnh sát bắn chết, bắt giữ hàng trăm người biểu tình, quân đội được huy động để đối phó nhưng trên trang các nhà của các nhà đấu tranh dân chủ không hề có một tin nào liên quan đến cuộc biểu tình này. Phải chăng, đã ngã ngửa 'ảo giác' về tự do dân chủ, nhân quyền ở phương Tây.


Lộ thủ đoạn gắn mác 'Nhà đấu tranh dân chủ' để lừa đảo cộng đồng người Việt Nam quốc gia ở hải ngoại!



Hai 'mảng màu' đối lập, trang cá nhân của nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Lân Thắng (ảnh bên trái) không hề có một tin, bài, bình luận về cuộc biểu tình ở Mỹ và tài khoản cá nhân người Việt Nam (bên phải) đưa tin và bình luận để 'đá đểu' các nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội 


Từ ngày 29/5, ngay sau khi đoạn video về trường hợp 3 cảnh sát thuộc bang Minnesota (Mỹ) cố tình giết một người đàn ông da màu mặc cho nạn nhân van xin, kêu cứu đã làm dấy lên cuộc biểu tình bạo loạn ở bang này. Cuộc biểu tình tiếp tục được lan rộng lên khắp nước Mỹ, nhiều cửa hàng, trụ sở cảnh sát bị đập phá, thậm chí người biểu tình còn tấn công cả Nhà trắng buộc Mỹ ra phải lệnh giới nghiêm ở nhiều bang và huy động quân đội vệ binh để ứng phó với các cuộc biểu tình có tính chất bạo loạn.

Diễn biến của cuộc biểu tình bạo loạn được các hãng thông tấn CNN, Reuters, ... cập nhật liên tục với những hình ảnh, video về hành động của những cuộc biểu tình. Ứng phó với các hành động do người biểu tình gây ra, cảnh sát đã phải sử dụng đến súng bắn đạn cao su, hơi cay, .... và quân đội vệ binh quốc gia luôn đặt trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hàng trăm người biểu tình bị cảnh sát bắt giữ, trong đó đã có 2 cảnh sát bị bắn (một người chết, một người bị thương nặng) và hàng ngàn người biểu tình bị thương, trong đó có cả phóng viên trúng đạn cao su của cảnh sát.

Trước tình thế trên, Tổng thống Trump đã lên tiếng  phản đối hành động biểu tình bạo loạn của những người biểu tình và ông cho rằng hành động đó là 'vô chính phủ'...

Vậy, so sánh với những gì mà lực lượng an ninh Việt Nam đã làm khi giải quyết các vụ việc tương tự xảy ra ở Hà Tĩnh, Bình Thuận thì có thể cho thấy còn 'quá hiền' (theo một so sánh đưa ra trên mạng xã hội) và những người bị lực lượng an ninh bắt giữ xử lý theo quy định của pháp luật thì thấy ngay hình ảnh đối lập rõ ràng về động thái của những nhà đấu tranh dân chủ. Vụ việc xảy ra ở Việt Nam thì các nhà đấu tranh dân chủ, cùng những tổ chức phi chính phủ, các báo thiếu thiện chí như RFA, VOA,... đưa tin không ngừng nghỉ và cố tình đưa ra những luận điệu quy chụp, đổ lỗi do chế độ độc tài nhưng vụ việc xảy ra ở Mỹ đã 3 ngày qua nhưng không hề có một nhà đấu tranh dân chủ, tờ tin thiếu thiện chí, tổ chức phi chính phủ nào đưa tin, bình luận, phê phán chính phủ Mỹ.

Phải chăng, lâu nay họ vẫn lấy hình mẫu nước Mỹ cho biểu tượng, quy chuẩn của tự do, dân chủ, nhân quyền nên nay 'ngã ngửa' với những gì họ ảo tưởng ? Động thái không đưa tin, không bình luận và không phê phán bất kỳ một tin, hình ảnh nào về cuộc biểu tình bạo loạn của Mỹ đã chứng tỏ rằng những gì họ vẫn khua môi, múa mép trước đây chỉ là trò diễn kịch, trò diễn để mưu đồ gây bạo loạn ở Việt Nam. Mặt khác, cũng chứng tỏ rằng 'Mỹ' chính là thế lực chống lưng cho họ nên họ 'không bao giờ nói xấu' về nước Mỹ. 

Đòi thay thế xã hội Việt Nam bằng chế độ đa nguyên, đa đảng với mô hình tổ chức bộ máy nhà nước theo tam quyền phân lập chắc các nhà đấu tranh dân chủ đã thấm đòn khi dịch Covid-19 Việt Nam xử lý thành công và các cuộc biểu tình có tính chất bạo loạn đều được xử lý đảm bảo được an ninh, trật tự, tính mạng, tài sản cho người dân. 

TIN CÓ LIÊN QUAN:


Mới đây nhất, là vụ biểu tình xảy ra ở Hong Kong khi Trung Quốc quyết ban hành 'Luật an ninh Hong Kong' thì các nhà đấu tranh dân chủ vẫn hăng hái tung tin, hình ảnh, bình luận, viết bài để ca ngợi những người tham gia cuộc biểu tình này và phản đối các biện pháp mà cảnh sát Hong Kong, cũng như Chính phủ Trung Quốc đưa ra. Chúng coi chế độ độc tài là nguyên nhân làm phát sinh ra biểu tình bạo lực và Mỹ chính là hình mẫu để giải quyết chế độ độc tài này.

Động thái 'im hơi', 'lặng tiếng' của những nhà đấu tranh dân chủ về hình ảnh, tin tức cuộc biểu tình bạo loạn ở Mỹ và hành xử của cánh sát, chính quyền Mỹ đã nói lên bản chất, bộ mặt thật của những kẻ chuyên cào phím gắn mác nhà đấu tranh dân chủ, nhà yêu cây, yêu cá, yêu chuộng tư do, dân chủ, nhân quyền. Đây cũng chính là cái tát vỗ mặt vào những kẻ chống phá bấy lây nay.

Mạng xã hội 'chế diễu' chế độ tư bản Mỹ

Cùng với sự im lặng của các nhà đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội, thì các tài khoản mạng xã hội khác của người Việt Nam, Trung Quốc,.... lại rầm rầm đưa tin cùng với những bình luận có tính 'đá xoáy' nước Mỹ-nơi mệnh danh là hình mẫu của tự do, dân chủ, nhân quyền.


Dân mạng Việt Nam đăng tải hình ảnh với những lời mỉa mai chế độ tự do, dân chủ, nhân quyền

Những tài khoản có tên Việt Nam đã chia sẻ đều đặn các tin đã được báo chí dịch ra tiếng Việt về cuộc biểu tình bạo loạn ở Mỹ kèm theo đó là những bình  luận chua cay: 'Tự do nhân quyền đây ư', 'sao lại bắn, bắt giữ những người biểu tình ôn hòa', 'cảnh sát Mỹ hèn với giặc, ác với dân', 'cảnh sát Mỹ  kiếm bánh mì không xong thì giết người', .... Đó cũng là các ngôn từ do chính các nhà mang danh đấu tranh dân chủ ở Việt Nam tự nặn ra đối với các vụ việc xảy ra tương ứng ở Việt Nam.

Các bình luận không có hàm ý 'diễu cợt' việc thực thi chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của lực lượng cảnh sát Mỹ, quân đội Mỹ, chính phủ Mỹ vì đó là việc làm cần thiết của một quốc gia có nhà nước và pháp luật như bao quốc gia khác nhưng rõ ràng là sự 'đá đểu' những kẻ, tổ chức chống phá Việt Nam vẫn lâu nay 'cào phím' ăn vạ. 

Không chỉ người Việt Nam, người Trung Quốc cũng hả hê khi so sánh cuộc biểu tình và cách đối xử của Chính phủ Trung Quốc với người biểu tình ở Hong Kong. Họ cũng bình luận, đưa tin với dụng ý 'đá xoáy' những phát ngôn thiếu thiện chí để thực thi quản lý của một quốc gia đối với xã hội của mình. 


Cư dân mạng đáp trả sâu cay về sự im lặng đến khó hiểu của những kẻ lâu nay vẫn khoác áo dân chủ, tự do, nhân quyền, khoác áo tôn giáo, ...... với hình ảnh về bạo loạn ở Mỹ

Hãng tin Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã gọi tình trạng hỗn loạn này là "cảnh tượng đẹp mắt của Pelosi", ám chỉ tuyên bố của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hồi năm ngoái đã gọi cuộc biểu tình Hong Kong là "một cảnh tượng đẹp".

Trong khi đó, đài truyền hình quốc gia Trung Quốc CCTV gọi các thành phố xuất hiện biểu tình là "vùng chiến sự" và liên tục đưa tin kèm phân tích về tình hình xung đột sắc tộc tại Mỹ.

Trên mạng Twitter, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đăng câu "Tôi không thở được" - câu mà người biểu tình Mỹ dùng khi xuống đường. Nhiều ý kiến đã chỉ trích bà Hoa như đang muốn cổ vũ cho cuộc biểu tình.

Vào tối 30-5, một bản tin bình luận được chiếu vào giờ vàng trên CCTV rằng nhân quyền kiểu Mỹ là "đạo đức giả và đáng tởm", đồng thời dùng cụm lại từ "cảnh tượng đẹp mắt" để nhắc khéo Mỹ. 

CCTV cho rằng các chính trị gia Mỹ nên xin lỗi người dân của họ, đồng thời cho rằng sự hỗn loạn hiện nay là "vết thương tự gây ra" hay "gậy ông đập lưng ông".

Trong khi đó, tờ Nhân dân Nhật báo (People’s Daily) tung lên một đoạn phim ngắn về việc phóng viên đài CNN, Omar Jimenez, bị bắt khi đang đưa tin tại Minneapolis. Tờ báo này đưa ra sự tương phản khi chiếu đoạn phim cảnh sát Hong Kong rút lui khỏi một địa điểm biểu tình hồi cuối tháng 10-2019.

Theo South China Morning Post, nhiều nhà bình luận của Trung Quốc công kích giới chính trị Mỹ vì "tôn vinh" người biểu tình Hong Kong hồi năm ngoái trong khi không thể kiểm soát được bạo loạn ngay tại nước mình.

Đây chính là bài học cho những kẻ đấu tranh dân chủ và hy vọng rằng cái ngòi nổ của họ 'bị tịt' hẳn khi cuộc biểu tình bạo loạn ở Mỹ buộc phải sử dụng đến quân đội, số lượng người bị bỏ tù tăng cao...

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X