Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 10, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Lan truyền trên mạng xã hội ngày hôm qua (9/6) một clip trong đó có  một nam, một nữ chặn xe đoàn đại biểu Quốc hội gây náo loạn trên đường phố gần Tòa nhà Quốc hội theo đó nhiều đối tượng tung tin vu cáo, la làng cho rằng 'dân oan' bị cướp đất.... đến đường cùng để rồi phải làm như vậy để gây chú ý và nhiều bình luận có tính chất kích động, đổ vấy, quy chụp cho chính quyền, cho chế độ. Vậy thực hư câu chuyện này thế nào, Đấu trường dân chủ đưa lên để rộng đường dư luận...

Vì sao Trương Châu Hữu Danh cố tình tính sai số % bầu Phó bí thư tỉnh Quảng Trị


Một nam, một nữ khỏa thân trong clip gây náo loạn được xác định là hai cha con trong cùng một gia đình, trong đó người phụ nữ là chị Phan Thị Mỹ Xuyên (là giáo viên) và người nam là cha của Mỹ Xuyên, ông Phan Văn Tuấn.

Theo nguồn tin đồn thổi thì hai cha con đã nhiều năm lăn lộn kêu oan nhưng nhiều trang mạng xã hội facebook chỉ biết là 'dân oan' mất đất nên mượn gió bẻ măng 'thêu rệt' đủ chuyện với nhiều kịch bản bi ai, ai oán và tiến tới đổ lỗi cho chính quyền cướp đất nên nhà tan cửa nát,....

Ông Tuấn và chị Xuyên có hành vi chặn xe đoàn đại biểu Quốc hội. Hình góc trái trên cùng là chị Xuyên và ông Tuấn

Hai cha con 'kêu oan' cái gì

Theo Đấu trường dân chủ được biết, ông Tuấn và chị Xuyên kêu oan cho những người thân trong gia đình ông gồm con dâu tương lai, con trai và vợ. Cả 3 người này đều bị bỏ tù vì tội danh cố ý gây thương tích. 3 người đang thụ án được nhắc đến bao gồm: Vợ ông Tuấn là bà Huỳnh Kim Sang (trú quán Cần Thơ); con trai ông Tuấn là Phan Hoàng Việt và con dâu tương lai là Phan Thị Son (trú quán Bình Định). Lý do, dẫn đến cơ sự này là do mâu thuẫn tranh chấp đất đai với nhà chồng, hai mẹ con (con trai, cùng con dâu tương lai) đã đốt cháu chồng là anh Phan Huy Bắc với tỷ lệ thương tật do bị đốt bằng xăng là 48%.

Tuy nhiên, cũng có đối tượng trên mạng cố tình bịa đặt cho rằng '3 mẹ con định đốt chồng' chứ không để cập đến đốt cháu của chồng và cố tình hướng lái vụ việc sang người được coi là nạn nhân của vụ án là ông Tuấn. Nên lý sự cho rằng 'nạn nhân' của vụ án không biết gì về vụ việc thì hà cớ gì mà 3 mẹ con phải bị bắt vào tù. Song, họ đâu có hiểu, 3 mẹ con bị xét xử theo tội danh cố ý gây thương tích cho cháu của chồng là anh Bắc chứ không truy cứu về tội giết chồng, giết cha.

Lật lại vụ án xét xử về tội cố ý gây thương tích cho cháu chồng

Ngày 21/2/2017 Tòa án nhân dân huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự xét xử 3 bị cáo là Phan Hoàng Việt, Huỳnh Kim Sang và Phan Thị Sơn với tội danh cố ý gây thương tích cho bị hại là Phan Huy Bắc với mức độ thương tật được giám định là 48%. Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Việt 8 năm tù, bị cáo Sang 7 năm tù và bị cáo Son 5 năm tù.

Ba bị cáo Sang (bên trái), Việt (ở giữa) và Son (bên phải)


Diễn biến vụ việc theo báo điện tử vnexpress đã đưa tin:

Sáng 17/6/2016  Công an Hà Tĩnh cho biết đã khởi tố, bắt Huỳnh Thị Kim Sang (51 tuổi, trú thành phố Cần Thơ), Phan Hoàng Việt (24 tuổi), Lê Thị Son (25 tuổi, cùng trú Bình Định) về hành vi giết người.

Theo cơ quan điều tra, bà Sang và ông Phan Văn Tuấn (55 tuổi) là vợ chồng quê gốc ở Hà Tĩnh nhưng chuyển vào Cần Thơ sống nhiều năm nay. Gần đây, hai người về quê ở thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) để giải quyết mâu thuẫn với họ hàng của ông Tuấn do tranh chấp thừa kế mảnh đất của cha mẹ.

Nghi can Sang, Việt và Son tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hùng Vũ

Trở về quê, thấy yếu thế so với anh em gia đình chồng, đầu tháng 6 bà Sang gọi con trai là Việt cùng bạn gái anh này tên Son đang làm ăn ở Bình Định về cùng tham gia giải quyết. Cảnh sát cáo buộc, ba người đã chuẩn bị nhiều hung khí như dao, dây xích, chai đựng xăng để tấn công lại khi xảy ra tranh chấp.

Chiều tối 10/6, ông Tuấn đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ, bị bà Sang cùng Việt và Son xích vào cột nhà. Ba người cầm bom xăng, đuốc để ngăn anh em ông Tuấn tới can thiệp giải cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, họ hàng ông Tuấn sống gần đó chạy đến đã lập tức bị đẩy về. Việt tuyên bố ai xông vào nhà sẽ giết chết. Người hàng xóm tên Bắc xô cửa lao vào cứu ông Tuấn đã bị Việt hất xăng khiến bỏng nặng.

Các hung khí được cảnh sát thu giữ. Ảnh: Hùng Vũ

Sau khi nhận được trình báo của người dân, Công an huyện Lộc Hà kịp dập lửa, đưa ông Tuấn ra ngoài an toàn. Bà Sang, Việt và Son bị khống chế tại chỗ".

Tại hiện trường, cảnh sát thu một dây xích, 2 con dao, 3 chai nhựa đựng xăng cùng một số hung khí.

Sau nhiều ngày bị tạm giữ, Sang, Việt và Son đã thừa nhận hành vi. Chiều 16/6, VKS đã phê chuẩn quyết định khởi tố với các nghi can này.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Bà Sang và chồng Phan Văn Tuấn (55 tuổi) cùng quê ở Hà Tĩnh nhưng chuyển vào Cần Thơ sống nhiều năm nay. Tháng 6/2016, hai người cùng con trai là Việt và con dâu tương lai tên Son về quê ở thôn An Lộc (xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà) để giải quyết mâu thuẫn tranh chấp mảnh đất thừa kế với họ hàng của ông Tuấn.

Khoảng 17h30 ngày 10/6, ông Tuấn đi uống rượu về thì xảy ra mâu thuẫn với vợ cùng con trai, cãi vã rồi xô xát. Anh Phan Huy Bắc (cháu ông Tuấn) chạy đến can ngăn thì bị Việt, bà Sang và Son lấy xăng từ xe máy hắt vào người, châm lửa đốt khiến bỏng nặng, tổn hại 48% sức khỏe.

Có phải là 'dân oan'

Với sự kiện này, làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội được dịp 'hả hê' suy luận đủ kiều với nhiều kịch bản khác nhau nhằm mục đích vừa 'hạ bệ đại biểu Quốc hội' và xuyên tạc vu cáo đổ lỗi cho chính quyền, cho chế độ tạo ra 'dân oan'.

Dân oan lâu nay chúng ta thường nhắc đến với những người bị oan khuất nhưng 'dân oan' hiện nay ở Việt Nam không hẳn đã oan khuất cũng tạo dựng vỏ bọc dân oan để 'khiếu nại', 'kiếu kiện' thuê, thậm chí còn đi biểu tình gây rối loạn trật tự xã hội. Dân oan này cho chủ đầu nậu Đoàn Thanh Giang hiện nay đang chủ quản với nguồn kinh phí từ các tổ chức chống phá ở Hải ngoại 'rót về'. Chúng tôi cũng đã có nhiều bài bóc trần bộ mặt thật của các ông chủ đầu nậu dân oan như Mai Xuân Dũng -sau nhiều lần bị tố ăn chặn tiền gửi về cho dân oan đã bị buộc phải nhường lãnh địa này cho Đoàn Thanh Giang.

Với hai cha con ông Tuấn về hành vi gây náo loạn đoàn đại biểu Quốc hội chúng tôi nhận định có hai khả năng xảy ra:

Thứ nhất, nếu ông Tuấn và chị Xuyên là hoàn toàn minh mẫn, cởi quần áo, thực hiện hành vi ở nơi đông người, chặn xe đoàn đại biểu Quốc hội thì rõ ràng đã có sự 'kích động', 'giật dây' bên trong-tức có sự hậu thuẫn của những kẻ chống phá. Có thể, chúng coi là đây là một vụ điển hình về 'dân oan' Việt Nam để rồi lu loa, la làng trên mạng xã hội, trên cộng đồng quốc tế. Mưu đồ đen tối của những kẻ chống phá vẫn 'núp sau' dân oan với mưu đồ 'tiếp sức' gây bất ổn xã hội và tạo một mảng màu đen về xã hội Việt Nam. Theo đó, ông Tuấn và chị Xuyên đã cố tình thực hiện theo màn kịch đã được dựng sẵn thành 'dân oan' khi cứ khăng khăng tự nhận mình là bị hại của vụ án hình sự mà không biết gì. Vậy, hóa ra cơ quan tố tụng Việt Nam khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử,... mà không có bị hại. Mặt khác, còn lu loa không biết vợ, con trai và con dâu tương lai đang chấp hành án ở đâu.

Thứ hai, nếu ông Tuấn và chị Xuyên là người mắc chứng bệnh tâm thần, tâm lý không ổn định thì hành vi trên có thể dễ 'thông cảm'. Chỉ có điều, hành vi đó lại bị các đối tượng chống phá lợi dụng triệt để để thực hiện mưu đồ đen tối.

Với những gì đã phân tích ở trên, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra làm rõ động cơ bên trong của vụ việc này nhằm một mặt để dư luận thấy rõ vấn đề nhưng đồng thời xử lý những kẻ xuyên tạc chống phá.

Thành Nam

Tags:
  1. Cho mình hỏi nếu đúng như những gì báo nói thì ông tuấn là người bị hại, là người may mắn thoát chết khỏi vợ con mình, thế thì tại sao ông ta lại phải khổ sở cởi hết đồ vứt bỏ cả lòng tự trọng của mình chỉ để kêu oan cho những người đã hại mình vậy?????

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn không hiểu hay cố tình không hiểu. Có khả năng bị tâm thần thì sao? Nếu không bị tâm thần thì là bước đường cùng do gia tộc họ gây ra. Bạn biết gia đình họ bỏ quê đi nay lại về để tranh giành đất với anh em của ông Tuấn. Nếu không giành đc đất thì mượn cớ làm liều

      Delete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X