Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, June 24, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vào sáng nay, cơ quan an ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm. Được biết, 4 đối tượng này thường xuyên đăng tải, tuyên truyền thông tin sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.



Hình ảnh đầu tiên về việc bắt giữ Trịnh Bá Phương

Mời bạn xem video:





Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư là con trai của Cấn Thị Thêu -người đàn bà từng 2 lần đi tù vì các tội danh: Lần thứ nhất bị tuyên án 15 tháng tù giam vì tội chống người thi hành công vụ, lần thứ 2 bị tuyên 20 tháng tù giam vì tội 'gây rối trật tự công cộng'. Thị mãn hạn tù vào ngày 10/2/2018 nhưng chứng nào tật ấy vẫn ngang nhiên thực hiện hành vi chống phá. 


Không chỉ có hai vợ chồng tù tội, 2 con của Cấn Thị Thêu cũng 'tỏ ra' hận chế độ, hận chính quyền nên đã 'theo lao' cùng  mẹ. Bắt tay với nhiều hội, nhóm, tổ chức trong nước và cá nhân nước ngoài thực hiện chống phá theo sự chỉ đạo.


Mới đây nhất, liên quan đến vụ việc Đồng Tâm hai anh em Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương là người đắc lực trong việc làm 'cầu nối' để cha con cụ Lê Đình Kình 'móc nối' với các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế thực hiện các kịch bản Đồng Tâm mang tên nhóm 'Đồng Thuận'.




Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương móc nối với người được cho là đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội để xuyên tạc về vụ án Đồng Tâm

Kịch bản đầu tiên là việc bắt giữ gần 40 chiến sĩ cảnh sát cơ động, gây sức ép đối với chính quyền Thành phố Hà Nội.

Kịch bản thứ 2, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư 'dàn dựng', chuyển tiền, vật liệu hậu thuẫn cho cha con Lê Đình Kình chuẩn bị bom xăng, mìn, dao phóng lợn, hung khí ... thực hiện mưu đồ tấn công lực lượng chức năng. Tuy nhiên, mưu đồ này chưa thực hiện được đã bị phía cơ quan chức năng phát hiện, vận động nhưng cha con cụ Lê Đình Kình ngoan cố không giao nộp mà còn sử dụng các hung khí đó tấn công lực lượng chức năng khiến 3 chiến sĩ công an phải hy sinh.

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện chức năng điều tra vụ án hình sự với tội danh chống người thi hành công vụ ở Đồng Tâm thì hai anh em Tư, Phương liên tục sử dụng mạng xã hội để vu cáo, xuyên tạc về vụ án này.

Vào ngày 14,15/6 Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư theo sự chỉ đạo ở nước ngoài đã tiếp xúc với người đại diện đại sứ quán Mỹ để vu cáo vụ việc xảy ra tại Đồng Tâm sau khi có kết luận điều tra vụ án đề nghị truy tố 29 bị can về tội chống người thi hành công vụ và tội giết người. Mặc dù mới chỉ là bản kết luận điều tra nhưng Trịnh Bá Phương lu loa ngụy biện cho kẻ giết người và chống người thi hành công vụ. Ngay sau khi Trịnh Bá Phương phát đi thông tin đã liên lạc và trao đổi vụ việc với người đại diện của đại sứ quán Mỹ (chưa xác thực), ngay lập tức các trang tin thiếu thiện chí như RFA, VOA,... loan tải thông tin này một cách rầm rộ. Không chỉ tiếp cận với cá nhân, tổ chức nước ngoài để vu cáo, Trịnh Bá Phương theo kịch bản đã liên tục trả lời phỏng vấn các trang thông tin thiếu thiện chí với những thông tin sai sự thật, vu khống hoạt động của cơ quan điều tra.

Sáng ngày hôm nay 24/6/2020, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Trịnh Bá Phương, Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư và Nguyễn Thị Tâm. Tại Dương Nội, cơ quan đã tiến hành bắt giữ và khám xét đối với Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thị Tâm, trong đó Trịnh Bá Phương ngoan cố không mở cửa cho cơ quan thi hành lệnh bắt giữ. Mặc dù, được sự vận động của người thi hành lệnh nhưng Trịnh Bá Phương không những không chấp hành mà còn ở bên trong 'lu loa' chửi bới, ngoan cố không chịu thi hành buộc cơ quan chức năng phải sử dụng 'kìm phá khóa' để thực hiện lệnh bắt giam. Tại Hòa Bình, cơ quan an ninh điều tra đã thực hiện lệnh bắt giam và khám xét nơi ở của Trịnh Bá Tư đối với bà Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư. 

Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vật chứng quan trọng như CPU, tài liệu, vật chứng khác... có liên quan đến việc tuyên truyền chống phá. 


Trịnh Bá Phương vẫn cố tình 'vu cáo' đổi lỗi cho rằng: Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt giam là nhằm 'bịt miệng vụ Đồng Tâm'. Đây chính là chiêu trò đổ lỗi của Trịnh Bá Phương cũng như những kẻ xâm phạm an ninh quốc gia khác vẫn từng 'vu vạ'. Hành vi của Trịnh Bá Phương đủ yếu tố cấu thành tội phạm để thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng này.


Cho đến thời điểm này, theo chúng tôi đã có 4 đối tượng bị bắt giam, khám xét nhà ở bao gồm: Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm. Cả 4 đối tượng này theo chúng tôi có thể bị bắt giữ về hành vi 'lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017 và tội danh 'làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam', điều 117, Bộ luật hình sự.


Cả 4 đối tượng này bị bắt giam về hành vi gì chúng tôi sẽ cập ngay khi nhận được tin tức...


>>Chính thức thông tin khởi tố bắt giam Trịnh Bá Tư và Cấn Thị Thêu

>>Chính thức thông tin khởi tố, bắt giam 3 mẹ con Cấn Thị Thêu và Nguyễn Thị Tâm

Thành Nam 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X