Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 20, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mang danh nhà đấu tranh dân chủ vì tiền, vì chiếc vé tị nạn quả không sai khi mà các nhà đấu tranh dân chủ tự đấu tố, lột mặt nhau về những thủ đoạn bỉ ổi, lừa đảo, ... Nhà đấu tranh dân chủ Lê Mỹ Hạnh cũng từng nổi danh là một nhà đấu tranh vì nhân quyền, vì tự do dân chủ,... nay mới lộ chân tướng của một kẻ lừa đảo.

Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố 'gỡ bài tiền tỉ': Cần phải điều tra làm rõ

Mới đây, Đấu trường dân chủ đưa tin nhà đấu tranh dân chủ đang trốn tị nạn tại Thái Lan bị tai nạn khi đi cùng tình nhân trẻ Huỳnh Hiếu (em trai của Huỳnh Thục Vy) được cho là 'rất nặng'. Hiện mới chỉ xác thực hình ảnh Huỳnh Hiếu bị trấn thương nhẹ nhưng còn người bị cho là 'nặng'-Lê Mỹ Hạnh vẫn chưa có hình ảnh xác thực. Liệu có phải là một chiêu trò lừa đảo của cộng đồng những kẻ phản Quốc trốn tị nạn tại Thái Lan dưới bàn tay chăn dắt của Đoàn Huy Chương ? Đây mới chỉ là nghi ngờ bởi chưa thấy 'hệ thống này' lên tiếng 'xin tiền ủng hộ' nhưng đã xuất hiện một số hình thức không chính thống 'xin tiền'-kiểu xin tiền gián tiếp như: Loan báo để cho gia đình nạn nhân ở Việt Nam biết và biết đâu trong thông tin loan báo ấy lại có nhà 'hảo tâm' xuất hiện 'chi tiền'.

Tài khoản Lê Thị Hồng Lâm đăng tải bài viết 'số phận của kẻ lừa đảo' Lê Mỹ Hạnh


Quay lại vấn đề Lê Mỹ Hạnh bị tố lừa đảo khi còn là nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam (thời gian chưa trốn chạy). Ngay hôm 15/9 khi có thông tin đăng tải Lê Mỹ Hạnh bị tai nạn ở Thủ đô Băng Cốc, Thái Lan thì trên mạng xuất hiện một nhà đấu tranh dân chủ mang tên Ngô Thị Hồng Lâm đăng tải bài viết 'Số phận của kẻ lừa đảo'. Trong đó, Ngô Thị Hồng Lâm cho biết, vào tháng 9 năm 2019 Lê Mỹ Hạnh phải ký giấy vay nợ, đáo hạn nợ của một người tên là Đậu và rất nhiều người khác ở Việt Nam. Trong đó, theo tác giả Đậu là một cô gái hiền lành ở dòng sông Hậu luôn muốn giúp đỡ những người bị bao vây bằng cách ứng vốn trước cho bán hàng tiền lời không lấy. Cô ấy vừa cho vay vừa ứng vốn 74.300. 000 đồng cho thị vay mất cả vốn lẫn lời, rồi thị còn nói ngược trên đầu người cho vay. Đã vừa đi lừa tiền lại còn kiêm thêm nghề kia nữa ....

Trong bài viết, Ngô Thị Hồng Lâm đay nghiến Lê Mỹ Hạnh rằng: "Ông trời ổng có cái cân tiểu ly với bọn lừa đảo, nghe tin hôm nay thị bị tan xương nát thịt bởi 1 cuộc tai nạn giao thông khi đi chim chồng người khác. Chúc mừng nhé, lừa cho nhiều vào và ông trời đã giành cho thị 1 bản án thích đáng nhé".

Người trong hình được cho là Huỳnh Hiếu (em trai của Huỳnh Thục Vy) đang ở một bệnh viện gần thủ đô Băng Cốc và thông báo khẩn về Lê Mỹ Hạnh bị tai nạn

Phải chăng, Lê Mỹ Hạnh phải bỏ trốn khỏi Việt Nam để đi tị nạn ở Thái Lan vì hai lý do: Lý do thứ nhất là trốn nợ, những khoản nợ mà bản thân Lê Mỹ Hạnh vẫn đã từng lừa đảo ở Việt Nam không có khả năng thanh toán. Lý do thứ hai là muốn kiếm một chiếc vé tị nạn đi nước thứ 3 nên theo chân những kẻ trốn chạy khác hiện vẫn đang 'xếp hàng' chờ đến lượt xuất ngoại.

>>Kẻ phản bội Lê Mỹ Hạnh và em trai của Huỳnh Thục Vy bị 'tai nạn' ở Thái Lan

Vụ việc này càng khiến chúng ta 'ghê tởm' cái gọi là nhà đấu tranh dân chủ, nhà đấu tranh nhân quyền trên mạng xã hội bấy lâu nay. Bởi họ đâu biết về dân chủ, đâu biết về nhân quyền mà họ chỉ biết đến tiền và mục đích đi xuất ngoại tị nạn. Bởi thế, trong quá trình tham gia đấu tranh dân chủ ngoài số tiền được tài trợ, họ còn mượn mác nhà đấu tranh dân chủ đến bán hàng online. Các loại hàng hóa này họ lấy của người ta rồi 'quỵt' luôn cả vốn lẫn lời.

Với những nhà đấu tranh dân chủ khác trên mạng hiện nay thì như thế nào ? Thật khôi hài khi họ vẫn leo lẻo mang danh đấu tranh dân chủ, đấu tranh vì chính nghĩa, đấu tranh chống tiêu cực đi suốt ngày nơi này, nơi khác, quốc gia này quốc gia kia thì thử hỏi 'họ lấy tiền ở đâu để chi phí'. Trong khi họ cũng có gia đình phải lo mà không làm bất cứ nghề gì giành toàn thời gian cho đấu tranh dân chủ. Nếu thực sự họ 'bỏ tiền túi' của mình thì tiền túi đó ở đâu mà có ? nếu không chỉ có đi cướp bóc, lừa đảo, ...

Nói như vậy để mỗi người dân hiểu được rằng giá trị dân chủ của những nhà đấu tranh dân chủ cũng chỉ là chiêu trò lừa đảo bất chấp mọi thủ đoạn. Ấy vậy, nhiều người vẫn cứ thích a dua cùng những kẻ xấu để tạo dư luận hoặc cũng 'mạo hiểm' tham gia vào trò chơi 'hoạt động dân chủ' để những mong kiếm được chút tiền nhưng họ đâu có hiểu nguồn tiền kiếm được từ hoạt động dân chủ không dễ như họ tưởng chỉ đến khi một nhà đấu tranh dân chủ bị 'lột mặt' lúc đó họ mới thấy được vấn đề.

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X