Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 16, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin vào ngày 6/9 vợ của Trịnh Bá Tư, phát video la làng vu vạ 'công an Hòa Bình' phá nát vườn bưởi nhà Trịnh Bá Tư trong khi có chỉ 2 đứa trẻ ở nhà, bưởi vứt lăn lóc trước cửa nhà ... nhưng nay lại giật mình vì bưởi vẫn còn nguyên.

Đấu tranh chống 'chủ nghĩa chống cộng' trước thềm Đại hội XIII của Đảng


Ngày hôm nay 16/9, một tài khoản mang tên 'Nguyễn Đại'-một người mà chúng tôi đã đưa tin với tư cách là 'ông bầu' từng tổ chức đêm nhạc mang tên 'Đêm Sài Gòn kỉ niệm-Nguyễn Tín' cho Nguyễn Tín và đêm ca nhạc này thì đám dân chủ cuội cũng từng la làng vu vạ bị công an đánh đập... đã tung ra một đoạn quảng cáo bán bưởi diễn cho gia đình Trịnh Bá Tư trong đó có tiết lộ 'vườn bưởi có khoảng 7 vạn quả và chỉ còn 2 tháng nữa-tức tháng 10 âm sẽ thu hoạch. 

Vậy, số lượng 7 vạn quả bưởi này nói lên cái gì ? và tháng 10 âm thu hoạch ?

Nhớ lại câu chuyện vợ Trịnh Bá Tư la làng ăn vạ vào ngày 6/9 trước khi vụ án Đồng Tâm được tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử thì trước đó 4 ngày (vào ngày 02/9) Nguyễn Đại cũng đăng tin bán bưởi cho gia đình Trịnh Bá Tư-tuy không nói rõ thời gian thu hoạch và chỉ đăng bán bưởi. Khi vợ Trịnh Bá Tư phát tán thông tin bị phá nát vườn bưởi và la làng do Công an Hòa Bình muốn 'phá vụ án Đồng Tâm' nên 'rằn mặt' gia đình Trịnh Bá Tư bằng cách phá nát vườn bưởi.

Vào ngày 6/9 vợ Trịnh Bá Tư la làng về vườn bưởi bị phá và vu vạ cho công an Hòa Bình phá vì vụ Đồng Tâm

Khi vụ việc này tung lên mạng thì làng đấu tranh dân chủ nhanh tay, nhanh mắt cào phím la làng, cổ vũ, sử dụng những ngôn từ thóa mạ miễn sao 'chửi bới' để hòng hạ bệ Công an Hòa Bình và vu cáo việc xét xử vụ án Đồng Tâm có liên quan đến việc phá nát vườn bưởi sắp thu hoạch của Trịnh Bá Tư. Theo đó, chúng khẳng định chỉ vì Trịnh Bá Tư, Trịnh Bá Phương và Cấn Thị Thêu (3 mẹ con) có liên quan đến vụ Đồng Tâm mà bị bắt giam nay lại táng tận lương tâm vì vụ Đồng Tâm mà phá nát đi vườn bưởi.

TIN CÓ LIÊN QUAN VỀ NGUYỄN ĐẠI

Thời điểm này, tiếng than khóc ngút trời từ phía gia đình nhà Trịnh Bá Tư, làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội tưởng chừng như công an Hòa Bình 'ác quá', chế độ này 'ác quá' chỉ vì vụ Đồng Tâm mà không những 'nỡ' bắt giam cả 3 người trong gia đình Trịnh Bá Khiêm mà còn 'triệt hại' cả kinh tế của họ nữa. Với kịch bản la làng theo thông lệ, các đối tượng biên tập tung tin, chia sẻ, like, bình luận a dua đã tạo dựng một màn kịch 'lên án' công an một cách khá hoàn hảo. Đồng thời, cùng với những luồng thông tin khác để 'vu cáo' hòng làm thay đổi bản chất vụ án Đồng Tâm vào thời điểm trước khi đưa ra xét xử (xét xử ngày 7/9).

Nay, Nguyễn Đại lại đưa tin bán bưởi và vườn bưởi vẫn trĩu quả không hề có thiệt hại gì thì vụ việc la làng phá nát vườn bưởi trước đó là như thế nào ? Hẳn rõ ràng, chỉ có vài quả bưởi có thể do 2 đưa trẻ nhà Trịnh Bá Tư mẹ vắng nhà nên bứt để chơi trước sân nhà mà làng đấu tranh dân chủ đã tạo dựng một màn kịch vu cáo 'công an Hòa Bình phá nát vườn bưởi, bưởi bứt ném đầy sân' khá hoàn hảo đến vậy. 

Ngày hôm nay 16/9 Nguyễn Đại lại biên tập bài viết bán bưởi, trong đó khẳng định vườn bưởi nhà Trịnh Bá Tư 'còn' 7 vạn quả và khoảng hơn 2 tháng nữa mới thu hoạch

Hiện, chúng tôi lại nghi ngờ sau thông tin đăng bán bưởi của Nguyễn Đại ngày hôm nay thì có thể vài ngày sau, hoặc tháng sau lại có chuyện vu cáo 'phá bưởi' như đã từng xảy ra hay không ? Bởi, trong bài viết, Nguyễn Đại khẳng định có 7 vạn quả sắp thu hoạch (còn 2 tháng nữa) nên rất có thể có một kịch bản liên quan đến bưởi nhà Trịnh Bá Tư tiếp theo xảy ra. Mặt khác, bán bưởi kiểu này là bán bưởi non vì còn khoảng thời gian khá dài mới thu hoạch. Nếu tuần sau thu hoạch mà 'rao bán bưởi' ngày hôm nay thì còn có lý đằng này lại còn hẳn 2 tháng nữa mới bán đến lúc đó liệu .... có còn bưởi để bán theo đơn đặt hàng từ hôm nay hay không vì do điều kiện khách quan như mưa bão, sâu bệnh,... 

Những lý do chúng tôi nêu lên hẳn không thừa và bài viết này chúng tôi nhận thấy cần phải viết để trước hết là vạch mặt những kẻ 'chuyên la làng ăn vạ', nhất là thời điểm hiện  nay bất kỳ chi tiết nào chúng cũng có thể dựng đứng được miễn là vu vạ tạo điều kiện có lợi cho vụ án Đồng Tâm. Như mới đây chúng tôi đăng tải loạt bài viết liên quan đến việc nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu tự tử không liên quan gì đến vụ Đông Tâm mà chúng còn giám dựng chuyện là vì áp lực vụ Đồng Tâm. Đồng thời, cũng đưa ra để làm chứng cứ từ nay đến lúc gia đình Trịnh Bá Tư bán bưởi biết đâu lại một câu chuyện la làng về 'bưởi rụng' nữa ....

Mặc dù, chiêu trò la làng ăn vạ này quá quen thuộc nhưng nhiều người vẫn chủ quan chỉ nhìn qua thông tin mà không kiểm chứng, không 'bình tĩnh' suy xét nên cũng vội 'vỗ tay' tiếp tay cho những kẻ chống phá trên không gian mạng. 

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X