Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 02, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hãy đồng tâm nhất trí, chung sức đồng lòng, chuẩn bị và tiến hành tốt Đại hội XIII của Đảng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã đăng đàn xuyên tạc chính sách của Việt Nam. Cụ thể, ngày 02/10/2020, trên trang facebook Việt Tân cũng như nhiều trang khác có loan tải bài viết của Đỗ Ngã hòng xuyên tạc đường lối đối ngoại của Việt Nam liên quan đến chính sách “4 không” được Bộ Quốc phòng công bố trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 từ ngày 25-11-2019.

Lu loa sai sự thật và giấu nhẹm những thông báo của cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk về nghi can võ sư Phạm Đình Quý

Tìm kiếm trên internet “chính sách bốn không” thu được rất nhiều kết quả khác nhau. Bên cạnh các bài viết của các trang báo chính thống kienthuc.net.vn, vietnamnet.vn, tapchiqptd.vn, ... chia sẻ điểm mới, ý nghĩa quan trọng của chính sách này thì có nhiều bài của thế lực phản động đăng từ năm 2019 nhằm chống phá, suy diễn, xuyên tạc. Các luận điểm này tấn công mạnh mẽ nhất vào chủ trương thứ tư: “không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế” là từ bỏ vũ lực trong bảo vệ Tổ quốc. Các đối tượng cho rằng chính sách chủ trương trên thể hiện Đảng Cộng sản Việt Nam “không đủ khả năng để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ”, ....

Bài viết của Đỗ Ngà xuyên tạc về chính sách quốc phòng '4 không' của Việt Nam  được một số trang loan tải ...


Không chỉ dùng những luận điệu xuyên tạc chủ trương của Đảng, những đối tượng phản động còn ngang nhiên đặt ra câu hỏi kết “vậy ĐCSVN để làm gì?” đánh vào nhận thức của người đọc theo kiểu chúng lập lờ vừa gây hoang mang về quan điểm chính sách quốc phòng của Việt Nam vừa tạo ra chiều hướng suy nghĩ xấu về chính sách quốc phòng này khi mà các thông tin chính thức vẫn còn hạn chế đối với một số người nhất định. Thông qua đó, chúng tạo dựng một kịch bản về thuyết âm mưu hoàn hảo khiến cho người dân 'hoài nghi' về khả năng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong bảo vệ Tổ quốc cũng như vu cáo về việc 'dựa dẫm', 'lệ thuộc' quá mức của Việt Nam vào Trung Quốc. 

Thứ nhất, cần làm rõ nội dung chính sách “4 không” của Bộ quốc phòng là gì và ý nghĩa như thế nào? Phát biểu trong lễ công bố Sách trắng quốc phòng, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, nội dung của chính sách “4 không” là Việt Nam chủ trương không tham gia liên minh quân sự; không liên kết với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác; không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế [1]. Chính này phù hợp với mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm 2016 - 2020 tại Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII: “Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển” và trong tình hình thế giới và khu vực đang có những diễn biến phức tạp những năm vừa qua.

Thứ hai, cần hiểu chính xác bản chất của chính sách “4 không”. Theo các chuyên gia, chính sách “4 không” thể hiện quyết tâm bảo vệ lợi ích Việt Nam mà không sử dụng vũ lực [2]. Chính sách “4 không” mang tính chất thúc đẩy hoà bình trên thế giới, phù hợp với những nguyên tắc của luật pháp quốc tế. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã làm rõ cách giải quyết “vừa hợp tác vừa đấu tranh” của Việt Nam: “Việt Nam tìm điểm đồng để cùng phát huy, cùng phát triển nhưng chúng ta cũng mạnh dạn nêu ra điểm bất đồng, điểm khác biệt để đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia dân tộc. Trong các đối tác, những mặt nào xâm hại đến chủ quyền quốc gia, đến độc lập, toàn vẹn lãnh thổ thì chúng ta đấu tranh, không có khoan nhượng”. Như vậy, Việt Nam hoàn toàn độc lập, không hề phụ thuộc hay dựa dẫm bất cứ quốc gia nào. Việt Nam luôn sẵn sàng giao lưu, hợp tác, học tập các nước khác nhằm phát huy sức mạnh quốc tế. Tuy nhiên, với các đối tượng xâm hại chủ quyền và lợi ích quốc gia, dân tộc thì Việt Nam sẵn sàng đấu tranh không khoan nhượng. Sức mạnh “chúng ta” ở đây là sức mạnh tập thể của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; của khối đại đoàn kết dân tộc, của cả hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quản lý, điều hành thống nhất của Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, tồn tại và phát triển nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân và vì lợi ích của toàn dân tộc Việt Nam; điều này đã được lịch sử chứng minh. Do đó, những chiêu trò lấy cũ làm mới, chắp nối nhằm hạ thấp hoặc xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng; gây mâu thuẫn ý Đảng lòng dân, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Đảng và khối đại đoàn kết toàn dân đều là xuyên tạc, trái với lịch sử cách mạng, lí luận và thực tiễn, đi ngược với sự phát triển của xã hội Việt Nam. 

Các thế lực phản động đang điên cuồng chống phá nước ta trên đấu trường “phi vũ trang” với tính chất ngày càng thâm độc và nham hiểm. Các luồng thông tin sai lệch nếu không được chấn chỉnh kịp thời sẽ ảnh hưởng tiêu cực, gây ra nhận thức sai lệch và giảm sút niềm tin của nhân dân vào đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam. Do đó, việc cảnh giác và nhận diện rõ những thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch và đấu tranh với các luận điệu đó chính là cách thể hiện lòng yêu nước và tinh thần dân tộc; góp phần giữ gìn, bảo vệ vị thế, uy tín của nước ta trên trường quốc tế nhất là trong giai đoạn Đại hội XIII của Đảng ta đã đến gần.

Q.Chi

Nguồn bài viết tham khảo:

[1] https://anninhthudo.vn/quyet-dinh-sang-suot-lam-noi-bat-ban-chat-phong-thu-va-hoa-binh-cua-chinh-sach-quoc-phong-viet-nam-post417173.antd

[2] https://vnexpress.net/chuyen-gia-noi-ve-chinh-sach-quoc-phong-bon-khong-cua-viet-nam 4022510.html

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X