Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Câu chuyện về những người bị coi 'phản Quốc' trốn chạy tị nạn ở Thái Lan lại cho chúng ta thấy 'mưu đồ của những kẻ chống phá' và những kẻ muốn một cuộc sống sa hoa ở miền đất hứa ... nhưng cuối cùng họ vẫn đang chờ chết trong vô vọng, cô đơn, bệnh tật, đói và rét.

Nguyễn Sin nói gì về nhà đấu tranh 'chống tiêu cực' Trương Châu Hữu Danh?

Đối tượng Lê Thị Bình bị bắt giam về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ là ai ?

Xuyên tạc nhân sự Đại hội XIII: Tổ chức nào đứng đằng sau?

Kiên định bản lĩnh chính trị và nâng cao cảnh giác trước các luận điệu phản động của thế lực thù địch

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 5: Mạng xã hội, 'điểm nóng' và cái giá hòa bình, độc lập (Tiếp theo và hết)

Hội chống luận điệu xuyên tạc trên không gian mạng: Yêu cầu CPJ ngừng hành vi 'tung tin rác bẩn'

Bắt giam đối tượng Lê Thị Bình về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước

Theo con số mà một người trốn chạy tị nạn ở Thái Lan hiện đưa ra có khoảng 300 người người trốn chạy khỏi quê hương vì lý do 'nghe theo lời kích động, chống phá' của tổ chức khủng bố Việt tân mà trực tiếp là do Trịnh Hội chỉ đạo tại đây là người thuộc diện có tên trong danh sách 'tị nạn' được Cao uỷ về người tị nạn ở Thái Lan đưa vào hồ sơ quản lý. Cả 300 người này vẫn đang thấp thỏm hy vọng đến một miền đất hứa như lời mà Đoàn Huy Chương, Nguyễn Đình Thắng và chị Đại 'Grace Bùi' hay Trịnh Hội đã hứa và sống trong nỗi khổ cực do ốm đau, bệnh tật, đói và rét. Đa số những người bị lừa đến đây theo chúng tôi nhận thấy toàn là người dân tộc thiểu số, trong đó chủ yếu là người Ê đê.

Trước khi họ trốn chạy đến Thái Lan để những mong được đến miền đất hứa (nước thứ 3 mà Cao ủy xét duyệt) thì họ phải chấp nhận 'trở thành tên tội phạm chống phá bị Công an Việt Nam truy nã' và sau đó phải liều mình đánh đổi mạng sống để đến được Thái Lan-vượt biên bất hợp pháp có nhiều người phải qua Campuchia mới đến được Thái Lan. Khi đến Thái Lan tị nạn những tưởng chỉ ngày một, ngày hai họ sẽ được xét duyệt đến miền đất hứa như Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Canada... nhưng càng chờ họ càng không thấy 'tăm hơi' và cuộc sống khốn cùng mà họ chưa bao giờ nghĩ tới.

300 người có tên trong danh sách hồ sơ tị nạn ở Thái Lan là những người thuộc diện đang chờ để đến được một nước thứ ba không phải ai cũng nhận được 'sự bố thí' công bằng mỗi khi 'nhà hảo tâm nước ngoài' chu cấp mà họ cũng bị phân biệt, đối xử. Cuộc sống của họ hoàn toàn phụ thuộc vào sự 'chu cấp hảo tâm' nhưng không phải ai cũng nhận được 'phần hảo tâm đó'-đó chính là câu chuyện mà chúng tôi muốn kể ra sau đây:

Vào ngày 18/12/2020 người 'chị Đại' có tên tài khoản trên mạng xã hội Grace Bùi phát đi một thông báo rằng 'có đoàn hỗ trợ người tị nạn ở Thái Lan và tất cả những người Việt Nam đều có danh sách rồi do Đoàn Huy Chương cung cấp'. 

Ngày 18/12 chị Đại 'Grace Bùi' phát đi thông báo (ảnh bên trái) và Anh Gergely thay mặt Đoàn Huy Chương phát đi thông báo có đoàn cứu trợ (ảnh bên phải)

Ngay sau đó, người phát ngôn chính cho Đoàn Huy Chương có tên tài khoản trên mạng xã hội 'Anh Gergely' cũng phát đi thông báo rằng 'Từ facebook Huy Chuong Doan ngày 18/12 thông báo cùng các anh chị em tị nạn người Việt. sắp tới có một số nhà hảo tâm muốn giúp đỡ đồng bào tị nạn của chúng ta, anh chị em nào có quy chế tị nạn xin hãy liên hệ với chị Grace Bùi hoặc liên lạc với tôi để chúng tôi biết và lên danh sách cho đầy đủ'. 

Như vậy, vào ngày 18/12 có 'một số nhà hảo tâm' giúp đỡ những người tị nạn Việt Nam ở Thái Lan và Đoàn Huy Chương và chị Đại thông báo để lên danh sách 'cấp phát' phần hỗ trợ hảo tâm đó. Tuy nhiên, chỉ lên danh sách những người có 'quy chế tị nạn' và việc cấp phát đó như thế nào ?

Cũng giống như các lần cấp phát trước, Đoàn Huy Chương -một chủ đầu nậu người tị nạn ở Thái Lan phối hợp với Nguyễn Đình Thắng (chủ của văn phòng luật sư ở Thái Lan để đào tạo nhân sự) để 'chăn dắt' người tị nạn ở đây bằng cách 'bóc lột' họ. Nếu những ai không nghe theo lời hắn thì 'mặc nhiên' bị bỏ đói-tức loại ra khỏi danh sách hỗ trợ. 

Một số nạn nhân trong số những người tị nạn ở đây buộc lòng phải lên mạng xã hội để nói lên nỗi khổ của mình khi bị những kẻ như Đoàn Huy Chương, Nguyễn Đình Thắng 'chà đạp' không chỉ về thể xác mà còn cả về tinh thần và vật chất. Họ không cho những người này được 'hưởng phần mà nhà hảo tâm' giúp đỡ và thậm chí còn bỏ mặc họ trong lúc ốm đau, bệnh tật không tiền, không có cái ăn.

Một số kẻ khác có nhan sắc lại được những kẻ này 'cung phụng' như bà hoàng. Chúng tôi đưa ra một ví dụ như đối tượng Lê Mỹ Hạnh-nếu ngày 18/12 thông báo 'có sự giúp đỡ của nhà hảo tâm' thì đến ngày 22/12 Lê Mỹ Hạnh đã khoe ngay trên trang cá nhân của mình 'một sấp tiền Thái' và dĩ nhiên Lê Mỹ Hạnh luôn ở trong điều kiện sung xướng nhất như ở phòng có điều hòa, máy tính,.... Trong khi đó, một người phụ nữ bất hạnh có tên tài khoản xã hội 'Nguyễn Hằng' lại cay đắng bình luận dưới dòng thông báo của 'Anh Gergely' rằng 'Tôi bị bệnh tật rất nhiều. Phe Huy Chương Đoàn và bà Bùi (chị Đại) tuyên truyền tôi là cộng sản nằm vùng. Thật độc ác hơn cộng sản. Họ ... còn dữ hơn cộng sản'.

Ngày 22/12 Lê Mỹ Hạnh 'khoe' sấp tiền Thái và 'phong cách mua sắm ăn chơi'

Theo như Nguyễn Hằng thì còn nhiều người Việt khác nữa bị Đoàn Huy Chương và chị Đại 'Bùi' tra tấn, đánh đập và bỏ đói với lý do 'cộng sản nằm vùng'. Trong khi đó, trước đây họ 'kích động', 'xúi bẩy', 'dụ dỗ' bằng những lời ngon ngọt theo họ để đến miền đất hứa ... Hiện, họ sống không bằng chết và chỉ những mong được quay trở lại quê hương nhưng đã quá muộn. 

Cũng theo lời bà Hằng, 'hằng năm văn phòng luật sư Nguyễn Đình Thắng nhận hàng tỉ đô sao họ không làm hồ sơ cho 300 người được đi tị nạn tại Canada trong khi hằng năm Canada tiếp nhận đến 2 triệu người tị nạn...?'. Quả thật, một suy nghĩ khá thiện cẩn như vậy nên mới 'dễ bị dẫn dụ', 'bị lừa' vào 'guồng quay chống phá lại dân tộc của chính mình'. Phải chăng, đến miền đất hứa mà dễ như cách nghĩ của Nguyễn Hằng sao ? Đó là vấn đề mà những kẻ chăn dắt ở Thái Lan vẫn tung chiêu 'tuyển mộ' những người 'có thành tích chống phá bị Việt Nam truy nã' đến Thái Lan và Thái Lan chỉ là nơi ban đầu để làm hồ sơ đi nước thứ 3 nên nhiều kẻ lao vào chống phá lại dân tộc mình, người dân mình một cách mù quáng mà đâu biết rằng đó chỉ là chiêu trò của những kẻ chống phá. Khi đến Thái Lan rồi thì họ bắt phải lao động khổ sai, một mặt vừa 'trốn chạy' cảnh sát di trú Thái Lan một mặt vẫn phải ra sức 'chống phá và nhử mồi những người Việt Nam khác'. Nếu không làm chúng quy cho là cộng sản nằm vùng để 'tra tấn cả về thể xác, tinh thần và vật chất' giống như nạn nhân Nguyễn Hằng, Uyên Thùy,... 

Nguyễn Hằng cay đắng bình luận dưới thông báo của 'Anh Gergely' (ảnh bên trái) và bài viết cay đắng khi bị lừa đi miền đất hứa (ảnh bên phải)

Thông qua một câu chuyện vừa xảy ra ở Thái Lan đối với những người Việt đang trốn chạy tị nạn ở đây để chúng ta thấy rằng 'trong số đó những kẻ đã chót nhúng tràm vì nghe thời lời kích động, xúi dục,... của những kẻ chống phá mà phải liều mình trốn chạy tị nạn ở Thái Lan để thấy được rằng 'họ đang tự ân hận' dày vò tâm can trong nỗi cùng cực ở nơi đất khách, quê người. Họ đang sống hay họ đang chết dần, chết mòn ... vì ốm đau, bệnh tật, đói, rét. 

Câu chuyện này chỉ nói lên một góc khuất nhỏ trong 'làng tị nạn người Việt ở Thái Lan' nhưng đây cũng chính là bài học cho những ai muốn đổi đời bằng chiếc vé tị nạn ở nước thứ 3 mà phải 'chấp nhận đánh đổi trở thành tên tội phạm phản Quốc trốn chạy khỏi quê hương' và thậm chí có thể bỏ mạng trong quá trình chạy trốn.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X