Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, December 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Theo một nguồn tin chưa được kiểm chứng, phóng viên Nguyễn Hoàng Nam đã bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Cần Thơ bắt tạm giam để điều tra vì có liên quan đến 'tội lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm hại lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân', điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017.

Xét xử kẻ phản Quốc Trần Đức Thạch: Việt Nam có pháp luật của Việt Nam

Dấu hiệu bất thường của trang 'báo sạch' trên mạng xã hội

Tuyên án 3 kẻ thành lập trang 'Luận bàn về kinh tế chính trị' 

Thủ đoạn xuyên tạc công tác bầu cử trong Đảng

'Mùa xuân Arab' - 10 năm nhìn lại-Bài 3: Những bài học về lựa chọn con đường cách mạng

Bằng chứng nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long lừa đảo 500 USD của nạn nhân Mai Hoàng Hiếu 

Ngày mai xét xử 2 kẻ quản trị trang 'Bàn luận về kinh tế chính trị' về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ để chống phá


Ngày hôm nay, trên faecbook lan truyền thông tin phóng viên Nguyễn Hoàng Nam-tên tài khoản trên mạng xã hội là 'Hoàng Quân' đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra theo điều 331 Bộ luật hình sự.

Phóng viên Nguyễn Hoàng Nam (bên trái) và Trương Châu Hữu Danh (bên phải)

Được biết, nhân vật này và Trương Châu Hữu Danh cùng một phương thức sử dụng mạng xã hội để xâm hại lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Cũng theo, cư dân mạng đồn thổi, phóng viên này của tạp chí 'Thời trang vàng'. Hiện Sở thông tin và Truyền thông Cần Thơ đã yêu cầu ngưng hoạt động chi nhánh của tạp chí này tại Cần Thơ do ông Trương Châu Hữu Danh phụ trách do không bổ sung hồ sơ liên quan theo quy định.

Một thông tin khác khẳng định, phóng viên Nguyễn Hoàng Nam từng là phóng viên của tạp chí Làng Mới bị tạm giữ hình sự cùng với Trương Châu Hữu Danh vào ngày 17/12. Hiện đang bị tạm giam tại trại giam Long Tuyền, Tp Cần Thơ.

Một thông tin từ một nhà báo (hình như ở tạp chí điện tử Ngày Nay) cho biết, thông tin phóng viên Nguyễn Hoàng Nam bị bắt hay bị tạm giữ hình sự là không chính xác. Nhà báo này khẳng định, người đưa thông tin lên facebook cho rằng Hoàng Nam bị tạm giam là do nghe thông tin từ một nhà báo có tên TT. Theo chúng tôi nhận định có thể Nguyễn Hoàng Nam có bị cơ quan an ninh điều tra Thành phố Cần Thơ 'gọi lên' nhưng không tạm giam hay tạm giữ hình sự. Tuy nhiên, người đưa tin này lên facebook vẫn khẳng định là tin chính xác.

Chiều nay, 22/12 trang facebook đăng tin này không hiểu vì lý do gì, không biết có phải do sự trao đổi của một nhà báo (tạp chí điện tử Ngày nay) mà chủ nhân trang facebook này đã xóa bài viết trên.

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X