Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, January 02, 2021 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định triệu tập Lê Văn Dũng-tức Dũng Vova để làm rõ về đơn tố giác tội phạm có liên quan đến hành vi chống phá trên mạng xã hội.

Khôi hài cho những kẻ 'lèo lái' dư luận trên trang facebook Việt tân

Nhận diện thủ đoạn lợi dụng góp ý vào các văn kiện Đại hội XIII để chống phá

Tỉnh táo nhận diện, đấu tranh với 'tuyên truyền đen'

‘Dự đoán nhân sự’-Trò hề quen thuộc trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Những kẻ 'ngồi xó bếp' phán về nhân sự của Đảng

Chiêu trò bẻ chữ, lái chữ để đánh lận con đen về các hoạt động của Đảng, Nhà nước

Đối tượng Lê Văn Dũng (tên tài khoản trên mạng xã hội Lê Dũng Vova), trú tại số 54B, Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội đã bị Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an tố hành vi phạm tội đến cơ quan an ninh điều tra Công an Thành  phố Hà Nội.

Ngày 31/12/2020 Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra quyết định triệu tập Lê Văn Dũng phải có mặt vào ngày 05/01/2021 tại Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội.

Giấy triệu tập đối tượng Lê Văn Dũng

Được biết, đối tượng Dũng Vova tiếp nhận và điều hành kênh mang tên 'THTV' tự phong là nhà báo độc lập có nhiều bài viết, bình luận chống phá lại chính quyền và người dân Việt Nam. Thời gian đầu, Lê Văn Dũng tự phong là nhà đấu tranh dân chủ, sau đó chuyên moi tin tức và bán tin tức cho những kẻ chống phá ở hải ngoại. Những năm gần đây, Lê Văn Dũng tiếp quản kênh CHTV và tự cho mình là một nhà báo độc lập và thực hiện nhiều hoạt động chống phá.

Hiện hắn vẫn dương dương tự đắc cho rằng 'triệu tập' là tốn giấy mực và làm phiền công dân nhưng hắn đâu có hiểu rằng Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Bộ Công an đã thu thập đầy đủ chứng cứ phạm tội và đã có văn bản tố giác tội phạm đến cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội nên lần này hắn không thể thoát tội.

Một điều nực cười nữa ở chỗ Lê Văn Dũng tung lên mạng và suy diễn cho rằng 'điều tra viên không có quyền triệu tập' theo đó hắn được làng đấu tranh dân chủ 'tung hứng' để chửi bới vô văn hóa. Rõ ràng theo quy định tại điều 37, khoản 1 điểm d Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015, ghi rõ 'điều tra viên có quyền triệu tập' và tại mục 1, điểm 1.1. Thông tư số 01 của Bộ Công an ghi rõ 'điều tra viên được phân công thụ lý chính vụ án được quyền ký giấy triệu tập ....'

Nhiệm vụ, quyền hạn của Điều tra viên trong quá trình điều tra vụ án hình sự được quy định tại Điều 37 Bộ luật tố tụng hình sự 2015 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2018). Cụ thể bao gồm:

1. Điều tra viên được phân công tiến hành hoạt động khởi tố, điều tra vụ án hình sự có những nhiệm vụ, quyền hạn:

a) Trực tiếp kiểm tra, xác minh và lập hồ sơ giải quyết nguồn tin về tội phạm;

b) Lập hồ sơ vụ án hình sự;

c) Yêu cầu hoặc đề nghị cử, thay đổi người bào chữa; yêu cầu cử, thay đổi người phiên dịch, người dịch thuật;

d) Triệu tập và hỏi cung bị can; triệu tập và lấy lời khai người tố giác, báo tin về tội phạm, người bị tố giác, kiến nghị khởi tố, người đại diện theo pháp luật của pháp nhân; lấy lời khai người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt, người bị tạm giữ; triệu tập và lấy lời khai của người làm chứng, bị hại, đương sự;

đ) Quyết định áp giải người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, người bị bắt, bị tạm giữ, bị can; quyết định dẫn giải người làm chứng, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố, bị hại; quyết định giao người dưới 18 tuổi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giám sát; quyết định thay đổi người giám sát người dưới 18 tuổi phạm tội;

e) Thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh hoặc quyết định bắt, tạm giữ, tạm giam, khám xét, thu giữ, tạm giữ, kê biên tài sản, phong tỏa tài khoản, xử lý vật chứng;

g) Tiến hành khám nghiệm hiện trường, khai quật tử thi, khám nghiệm tử thi, xem xét dấu vết trên thân thể, đối chất, nhận dạng, thực nghiệm điều tra;

h) Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn tố tụng khác thuộc thẩm quyền của Cơ quan điều tra theo sự phân công của Thủ trưởng Cơ quan điều tra theo quy định của Bộ luật này.

2. Điều tra viên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Thủ trưởng, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra về hành vi, quyết định của mình.

Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Thành Nam

Tags:
  1. Dân mạng lại sắp tốn cả thùng nước mắt để 'tiễn biệt' Dũng cầu trì vào khu cách ly đơn độc ....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X