Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, April 01, 2021 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Tổ chức Ân xá Quốc tế lại một lần nữa cho thấy bản chất la làng và trắng trợn sử dụng danh xưng 'ứng viên độc lập' để quy chụp đổ lỗi cho Việt Nam về thiếu nhân quyền.

Dân chủ trong bầu cử-Tiếng nói người trong cuộc

Chiêu trò lợi dụng bất ổn ở Myanmar để kích động thanh niên Việt Nam ‘gây bất ổn xã hội'

Tuyên phạt Lê Văn Hải 4 năm tù vì xâm phạm lợi ích Nhà nước

Y án sơ thẩm các bị cáo trong tổ chức khủng bố 'triều đại Việt'

Tỉnh táo trước những luận điệu phản dân chủ

Mới đây, cơ quan an điều tra điều tra Việt Nam đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam để điều tra đối với hai đối tượng Lê Trọng Hùng (bị cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội thực hiện lệnh bắt tạm giam vào ngày 27/3/2021) và Trần Quốc Khánh (bị cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Ninh Bình thực hiện lệnh bắt tạm giam ngày 10/3/2021) về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước theo tội danh được quy định trong điều 117, Bộ luật hình sự Việt Nam "Tội làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam'.  Cơ quan an ninh điều tra Công an Thành phố Hà Nội và tỉnh Ninh Bình thực hiện các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, quyết định bắt tạm giam để điều tra và khám xét theo đúng quy định mà Bộ luật Tố tụng hình sự Việt Nam quy định, được viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn nhưng những tiếng rên la thiếu thiện chí vẫn 'vang lên' như những bài ca muôn thủa, một điệp khúc không thể thiếu từ những tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam.

Như thông lệ, tổ chức mang danh Ân xá Quốc tế lại lặp lại điệp khúc cho rằng 'Việt Nam vi phạm nhân quyền nghiêm trọng khi bắt giam 2 nhà bất đồng chính kiến và đặc biệt là 2 ứng viên-tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội' (Emerlynne Gil, Phó Giám đốc Khu vực của Tổ chức Ân xá Quốc tế, nói trong thông cáo được VOA đưa ra). Điều này càng chứng tỏ rằng 'Tổ chức Ân xá Quốc tế như một cái máy phát tin' với những thông báo có tính chất lặp đi, lặp lại thành một điệp khúc trắng trợn vu cáo Việt Nam đàn áp nhân quyền. 


Lâu nay, Tổ chức Ân xá Quốc tế hay các tổ chức mang danh nhân quyền khác đều quen 'thói' mượn danh để lấp liếm, bao biện và trắng trợn bỏ qua hành vi vi phạm pháp luật để từ đó quy chụp Việt Nam vi phạm nghiêm trọng nhân quyền. Các danh xưng được các tổ chức này sử dụng như nhà bất đồng chính kiến, nhà hoạt động dân chủ, nhà báo độc lập, nhà báo tự do, nhà hoạt động xã hội dân sự và nay là nhà 'ứng viên độc lập'. Các khái niệm về danh xưng này hoàn toàn không được định nghĩa trong các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam mà chỉ được đề cập bằng các hành vi vi phạm pháp luật cụ thể, các tội danh cụ thể. 

Phải chăng, một tên tội phạm được các tổ chức này gắn cho chiếc áo mới và trở thành anh hùng ? Xin thưa, không một quốc gia nào chấp nhận một thứ khái niệm pháp lý trái ngược với quy định hợp pháp của một quốc gia độc lập cho nên không có cái gọi là 'ứng viên độc lập' bị khởi tố, bắt giam nếu ứng viên đó không vi phạm pháp luật. Pháp luật Việt Nam cũng giống như pháp luật các nước khác trên thế giới rất công bằng và bình đẳng dù anh là ai, thậm chí là nguyên thủ quốc gia nếu vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý theo pháp luật. Không thể viện dẫn 'tôi là nguyên thủ quốc gia' hay một nhân thân nào đó để có thể 'miễn trừ' xử lý trách nhiệm pháp lý.

Hai bị can Lê Trọng Hùng và Trần Quốc Khánh mới chỉ là hai cá nhân tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội và cho dù có là đại biểu Quốc hội thì hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam vẫn phải bị khởi tố, bắt giam và xử lý theo đúng quy định của Bộ luật hình sự Việt Nam năm 2015. Điều này, khẳng định rằng nếu  Lê Trọng Hùng và Trần Quốc Khánh không có hành vi vi phạm vào điều mà Bộ luật hình sự quy định mà cụ thể là điều 117 và hành vi đó chưa có dấu hiệu của tội phạm thì không bao giờ bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt tạm giam. Ngược lại, bất kỳ cá nhân nào, dù là ai nếu thực hiện hành vi có dấu hiệu tội phạm và được quy định trong Bộ luật hình sự thì cơ quan có thẩm quyền phải tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn (bắt tạm giam, khám xét,... ) để điều tra theo quy định của pháp luật. Điều này khẳng định rằng, việc tiến hành khởi tố, bắt tạm giam của cơ quan an ninh điều tra hoàn toàn đúng pháp luật và hợp pháp. 

Ở bất kỳ quốc gia nào cũng vậy, có hành vi vi phạm đều phải bị xử lý sao tổ chức Ân xá Quốc tế lại khôi hài chỉ mượn danh 'ứng viên' bị bắt mà tảng lờ hành vi vi phạm vào điều 117 của Bộ luật hình sự Việt Nam. Nếu như không muốn nói là trắng trợn dùng thủ đoạn thì rõ ràng hành động này là cố tình mượn cớ để quy chụp vu cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền. Chẳng hạn như: Một đại biểu Quốc hội buôn ma túy hay giết người thì không lẽ không bị khởi tố, không bị bắt tạm giam để điều tra ? Như vậy thì hóa ra, tổ chức Ân xá Quốc tế hay các tổ chức mang danh nhân quyền khác lâu nay vẫn mượn danh xưng bất hợp pháp để 'dán nhãn' Việt Nam vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền.

Người dân Việt Nam đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo kiểu 'dán nhãn' có tính chất quy chụp, vu cáo trắng trợn của các tổ chức mang danh nhân quyền khi bao biện cho những kẻ hận thù dân tộc, bất mãn, cơ hội chính trị đã có hành vi đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, chống lại nhân dân Việt Nam mà nghiêm trọng hơn là xâm phạm vào an ninh Quốc gia Việt Nam. Lần này, tổ chức Ân xá Quốc tế lại sử dụng chiêu trò 'mượn danh' này để tiếp tục vô lối 'dán nhãn' Việt Nam là điều không thể chấp nhận được. Càng chứng tỏ rằng, tổ chức Ân xá Quốc tế và các tổ chức mang danh nhân quyền khác muốn thực hiện mưu đồ vu cáo hòng hạ thấp vai trò của Việt Nam không chỉ trong hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc mà còn tự cho mình cái quyền thay mặt nhân dân Việt Nam để 'phán' về môi trường tự do, dân chủ ở Việt Nam cũng như thay mặt cơ quan tố tụng để 'phán quyết' những tên tội phạm ở Việt Nam thành những người hùng, người có công,... Đồng thời, khẳng định chính các tổ chức này là những tổ chức 'đứng sau' để hà hơi, tiếp xức cho những kẻ phá hoại an ninh Quốc gia Việt Nam và đó cũng là môi trường an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của người dân Việt Nam.

Thành Nam

Tags:
  1. Mỹ bắt giam và xét xử gần 400 người tham gia biểu tình bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội vừa qua nếu theo luận điệu này của tổ chức ân xá thế giới thì Mỹ bắt giam những nhà hoạt động dân chủ, bất đồng chính kiến. Gần 400 tù nhân lương tâm ở Mỹ chỉ vì biểu tình.... Thế này thì vi phạm đặc biệt nghiêm trọng nhân quyền rồi.

    ReplyDelete
  2. dung vay, sao khong thay ra thong bao my vi pham nhan quyen

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X