Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 07, 2021 , 0 bình luận

Bản chất chống phá cách mạng Việt Nam của phản động Việt Tân không bao giờ thay đổi. Chúng thường lợi dụng các sự kiện xảy ra trong cuộc sống, để xuyên tạc, vu khống, kích động; nhắm vào những hạn chế, khuyết điểm của một số người, dùng tiền bạc, vật chất, bả vinh hoa… để xuyên tạc, vu khống, kích động, dụ dỗ, ép buộc, lôi kéo… nhằm mục đích chống phá sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của Đảng và nhân dân ta.

>>Dựng chuyện 'tê liệt', 'thiết quân luật', gieo rắc tâm lý bất an

>>Hà Nội ban hành Chỉ thị 20: RFA sao vẫn cố tình bóp méo sự thật 

>>Những mưu toan chống phá trong mùa dịch

>>Facebook Quan Trương không biết hay cố tình ‘xuyên tạc’ về hình ảnh người lính với ‘xe đạp thồ’ trong mùa dịch

>>Chiêu trò của những ‘hài kịch’ trước những hình ảnh cao quý ‘Bộ đội giúp dân’ vượt khó mùa dịch

Nhưng trên thực tế, Việt Tân đều đã phải nhận thất bại thảm hại. Trong đó chúng nhiều khi phải chịu những cái tát mạnh mẽ thẳng vào mặt từ sự thật. Có rất nhiều ví dụ để minh chứng cho thực tế đó.

Vụ án “ Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 9-1 -2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội đã bị Việt Tân lợi dụng từ rất sớm, rất sâu. Chúng không chỉ tuyên truyền, kích động, hướng dẫn các đối tượng phạm tội khiếu kiện, gây rối mà còn trực tiếp nhúng tay vào việc cung cấp tiền bạc, hỗ trợ mua sắm vũ khí... Nhưng rồi với sự nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, qua hai phiên toà hình sự sơ thẩm và phúc thẩm đúng luật, công khai, khách quan, nghiêm khắc và nhân văn, đã đập thẳng vào âm mưu, thủ đoạn xấu xa của Việt Tân. Trước pháp luật, nhiều bị can, bị cáo đã khai nhận hành vi tiếp tay, xúi giục của Việt Tân, khai rõ Việt Tân cung cấp bao nhiêu tiền, hướng dẫn làm bom xăng, sử dụng lựu đạn ra sao… Qua đó, dư luận trong và ngoài nước càng hiểu rõ bộ mặt thật của Việt Tân. Đây quả là vố đau, là hậu quả tất yếu của dã tâm tàn ác tự mình gây ra mà Việt Tân phải gánh chịu.

Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 9 xuất quân hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch. Ảnh: qdnd.vn

Năm 2021, Việt Nam tiến hành bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Việt Tân tìm mọi cách chống phá. Chúng vận động, kích động một số phần tử có tư tưởng chống đối lợi dụng dân chủ để tự ứng cử; lôi kéo, xúi giục cử tri không đi bầu cử. Nhưng kết quả bầu cử rất thành công với gần 70 triệu cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 99,6% số cử tri cả nước. Một số đối tượng ảnh hưởng từ Việt Tân định lợi dụng việc tự ứng cử để âm mưu chống phá đã bị cử tri vạch mặt, loại bỏ theo đúng luật. Nhiều người dân lên mạng xã hội tố cáo Việt Tân phá hoại bầu cử, phá hoại Ngày hội lớn của nhân dân Việt Nam.

Trong lúc Việt Nam tập trung phòng, chống đại dịch Covid-19, Việt Tân cũng điên cuồng chống phá. Khi Quân đội cùng cả nước tăng cường chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch hiệu quả, thì Việt Tân bịa đặt thông tin, cắt ghép hình ảnh để vu khống Quân đội, xuyên tạc Quân đội đe dọa, trấn áp dân. Chúng còn tìm mọi cách chia rẽ quan hệ quân đội với nhân dân, xúi giục, kích động người dân phản đối, gây bất hòa với Quân đội, với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương…Nhưng kết quả chúng đã bị dân “bóc phốt” là trơ trẽn cắt ghép hình ảnh, dối trá, bịa đặt, vu cáo sai sự thật. Trên thực tế người dân được chăm sóc chu đáo, bộ đội xung kích, gương mẫu giúp đỡ nhân dân rất tận tình, chu đáo. Tình cảm tin tưởng, yêu quý, đồng thuận, hỗ trợ, giúp sức của dân với Đảng, với Chính quyền và Quân đội thêm bền chặt, tốt đẹp. Người dân cũng càng nhận rõ bộ mặt ác độc, xấu xa của Việt Tân, lên án Việt Tân trên báo chí, mạng xã hội… Cuối tháng 8-2021, chính YouTube Việt Tân cũng phải thừa nhận rằng: “Chưa thấy quân đội bắn hay đánh ai. Trong video của dân chúng ghi lại thấy mấy cậu lính trẻ lếch thếch chạy giao các gói thức ăn cho dân phố nào đó. Dẫu sao đó là chuyện đáng nhớ và vui trong lòng. Họ đến cũng có ý nghĩa rất rõ…”.

Trong quá trình chống phá, Việt Tân luôn tìm mọi thủ đoạn lôi kéo một số người theo chúng để chống phá cách mạng. Một số đối tượng ngoan cố theo Việt Tân tuyên truyền chống phá Nhà nước Việt Nam, đã bị pháp luật Việt Nam trừng phạt. Khi bị trừng phạt, nhiều đối tượng mới rõ bộ mặt thật của Việt Tân nên đã khai nhận, oán trách những kẻ lôi kéo, dụ dỗ, kích động mình. Có người đã nhận rõ âm mưu, thủ đoạn của Việt Tân nên hối cải, thành thật khai báo, tố cáo Việt Tân, kêu gọi mọi người đừng có dại dột mà sai phạm như mình. Dư luận nhớ rõ trước đây mấy năm, đối tượng Nguyễn Văn Hóa ở xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã bị các thế lực phản động, trong đó có Việt Tân lôi kéo vào những hành vi chống phá Nhà nước Việt Nam. Khi bị các cơ quan pháp luật Việt Nam xử lý, Nguyễn Văn Hóa đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nói rõ “do bị can còn rất trẻ, do bị lợi dụng, lôi kéo”, xin lỗi Nhà nước và nhân dân, đồng thời kêu gọi: “ Bị can muốn kêu gọi tất cả từ thanh niên đến người già, từ nông dân đến tầng lớp trí thức, lương dân cũng như người công giáo đừng vì đồng tiền, đừng vì cái lợi trước mắt như bị can đã từng trải mà gây xâm phạm, bán rẻ lương tâm, bán rẻ Tổ quốc cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước phản động, cực đoan chống phá Nhà nước, đừng theo vết xe đổ của bị can”. Thật đúng là bẽ mặt Việt Tân và các tổ chức phản động!

Việt Tân không thể và không bao giờ có thể làm thay đổi được sự bền chặt của ý Đảng, lòng dân, của lý tưởng, truyền thống, nghĩa vụ, trách nhiệm, tình cảm, truyền thống tốt đẹp  của cách mạng Việt Nam. Chắc chắn còn cố tình chống phá, phản động Việt Tân sẽ còn phải chịu thất bại cay đắng hơn nữa, chịu những cái tát thẳng mạnh mẽ hơn nữa của pháp lý và đạo lý. Vì âm mưu, thủ đoạn, mục đích của chúng chỉ nhằm phá hoại sự nghiệp cách mạng của chúng ta, để đất nước Việt Nam yên bình, yêu quý của chúng ta bị rơi vào thảm cảnh, khổ đau. Ác độc và xấu xa như vậy thì làm sao Việt Tân cũng như các thế lực thù địch, phản động khác có thể làm hại sự nghiệp chính nghĩa, trong sáng, tươi đẹp của dân tộc Việt Nam trên con đường mà Đảng, Bác Hồ, toàn dân, toàn quân ta đã sáng suốt lựa chọn: con đường xã hội chủ nghĩa với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

CÔNG MINH (báo Quân đội nhân dân điện tử)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X