Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 31, 2019 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày gần đây có lẽ thông tin nóng hổi nhất trên tất cả các mặt báo các trang mạng xã hội chính là việc xác định danh tính của 39 nạn nhân thiệt mạng trong xe container đông lạnh ở Anh. Người ta dang cố gắng xác minh xem những người này thuộc quốc gia nào để làm công tác nhân đạo và những kẻ đã gây ra sự việc thương tâm này.


Những kẻ chuyên ‘cào phím’ vu cáo!

RFA tiếp tay cho những nhận định ‘mơ hồ’ của những kẻ xấu trước thềm đại hội Đảng các cấp


Đây là sự việc gây chấn động Anh Quốc và châu Âu, nó hé lộ ra đường dây đưa người nhập cư bất hợp pháp vào nước công nghiệp phát triển này. Và cùng với đó thì nhiều gia đình Việt Nam tập trung ở khu vực Nghệ An và Hà Tĩnh báo cáo chính quyền về việc con mình mất tích trùng thời điểm với sự việc diễn ra ở Anh.

Việt tân cũng 'diễn trò' cùng với những kẻ hận thù khác trên mạng xã hội

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về những ngôi làng nơi báo cáo có con em mất tích. Các gia đình báo  về việc con em họ mất tích tập trung chủ yếu tại huyện Yên Thành, Nghệ An và huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Đây là những địa phương có đông con em đang làm việc tại nước ngoài và là những nơi mà mức sống của người dân rất cao nhà ở khu vực này chủ yếu là biệt thự, phương tiện đi lại là các xe sang thu nhập chủ yếu của họ là từ tiền con em lao động nước ngoài gửi về. Theo thống kê thì hiện nay chỉ riêng xã Đô Thành, huyện Yên Thành có khoảng 1.450 người đang làm việc ở các nước châu Âu và gần 500 người đang làm việc tại các nước và vùng lãnh thổ châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia...

Lợi dụng sự việc này các tổ chức phản động đang lợi dụng để xuyên tạc sự thật, chúng cho rằng đây là các nạn nhân của nạn buôn người xuyên quốc gia, chúng cho rằng Việt nam chúng ta đang không tiến hành các biện pháp bảo hộ cho công dân, chính quyền Việt Nam đang không quan tâm tới những gia đình có con em gặp nạn…

Chúng ta cùng xem xét trên từng khía cạnh nội dung xuyên tạc của các tổ chức phản động như thế nào: thứ nhât, đây là nạn nhân của nạn buôn người là đúng hay sai. Theo như khai báo của các gia đình có con em mất tích nghi ngờ có trong chiếc xe định mệnh đó thì mỗi gia đình phải bỏ ra khoảng 25.000 bảng Anh (tương đương 750 triệu VNĐ) để có được một suất đến miền đất hứa mong đổi đời này. Và hiện nay thì các gia đình dang bị chính những kẻ nhận tiền với mô giới đe dọa không cho khai báo với cơ quan chức năng. Vậy đây có thực sự là nạn nhân của nạn buôn người hay chính là những người vượt biên và nhập cư trái phép?

Thứ hai, chúng lớn tiếng cho rằng Việt Nam không tích cực thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân, chúng ta nên biết rằng tất cả 39 người trên chiếc xe bị nạn đều mang hộ chiếu Trung Quốc nên khi phát hiện vụ việc chính quyền sở tại đã thông báo cho bên Trung Quốc nhưng qua thông tin của các gia đình tại Việt Nam cung cấp thì sự việc đang rẽ sang hướng khác đó là các nạn nhân đều là người Việt Nam nhưng mang hộ chiếu Trung Quốc. Ngay khi nhận được thông tin thì Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh làm việc với cảnh sát Anh xác minh thông tin về quốc tịch của các nạn nhân và liên hệ với bộ công an để lấy mẫu tóc, mẫu máu để xác định ADN cung cấp cho phía cảnh sát Anh. Đồng thời bộ đã chỉ đạo thiết lập đường dây nóng để cho các gia đình có thể trực tiếp liên hệ và có các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp xấu nhất. Vậy chúng viết bài nói ta không quan tâm tới công dân là xuyên tạc vô căn cứ.

Ngay cả trong những ngày gần đây lực lượng báo chí các nước tới Việt Nam để thu thập thông tin viết bài thì bè lũ phản động cũng xuyên tạc là lực lượng của chính quyền Anh sang thăm hỏi các gia đình trong khi việc xác minh thông tin các nạn nhân vẫn chưa có kết quả.

“Một con ngựa đau cả tầu bỏ cỏ” đó là truyền thống của dân tộc ta, nhưng chúng ta phải luôn cảnh giác tránh để bọn phản động lợi dụng tuyên truyền kích. Nhà nước ta đang làm tất cả các biện pháp để xác minh thông tin nhanh chóng đưa các nạn nhân về nước sớm nhất. Chúng ta phải luôn tin tưởng vào Đảng và nhà nước trong việc giải quyết các vụ việc quốc tế.   

Viết Hà

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X