Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 02, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Từ một hiện tượng tiêu cực cụ thể trong xã hội lại bị 'đánh đồng' thành bản chất của một chế độ đó chính là chiêu bài cũ và nội dung không có gì mới nhưng vẫn được các thế lực thù địch sử dụng như một phương thức quan trọng để cổ vũ, kích động, hướng lái dư luận chống lại chế độ xã hội chủ nghĩa, chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam. 

Reo rắc hoài nghi về chính sách quốc phòng 'không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế'

Cụ thể trên trang Việt tân, lợi dụng vụ việc ông Nguyễn Quốc Anh -nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị cơ quan chức năng bắt giữ, điều tra về hành vi 'lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ', đối tượng Tích Văn Lê đăng đàn với bài viết “ SẢN PHẨM TẤT YẾU”.

Tích Lê Văn đã sử dụng hiện tượng ông Nguyễn Quốc Anh để xuyên tạc, đổ lỗi và là nguyên nhân tất yếu, sản phẩm tất yếu của chế độ xã hội chủ nghĩa tạo ra. Phải chăng, một hành vi vi phạm trong xã hội nói chung, hành vi vi phạm của ông Nguyễn Quốc Anh nói riêng là do chế độ tạo ra ? Nếu như vậy, thì thử hỏi đến ngay các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Đức,... -một chế độ mà những kẻ chống phá coi là 'ưu việt' thì liệu có hành vi tham nhũng, giết người, cướp của, hiếp dâm .... hay không? Nếu có thì đó cũng chính là tất yếu của chế độ tạo ra sao ? 

Bài viết của Tích Lê Văn trên trang Việt tân đã cố tình 'lấy hiện tượng tiêu cực cụ thể' để đánh đồng cho bản chất của một chế độ xã hội


Trước hết nói về Ông Nguyễn Quốc Anh vốn là một người lính tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia (mặt trận 479), là thương binh hạng 2/4. Trong những năm công tác, cống hiến cho ngành Y Việt Nam, ông Nguyễn Quốc Anh liên tục học tập, làm việc để nâng cao trình độ chuyên môn và đã có nhiều đóng góp trong công tác khám, chữa bệnh. Những đóng góp này của ông đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Tuy nhiên do bản thân ông Nguyễn Quốc Anh thiếu tu dưỡng, rèn luyện, sa ngã trước những cám dỗ vật chất tầm thường, lợi dụng quyền lực, dẫn đến vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trường hợp như ông Nguyễn Quốc Anh chỉ là những “con sâu” làm “rầu nồi canh” chứ không phải là sản phẩm của thể chế chính trị XHCN mà Đảng ta kiên định.

Mặt khác, XHCN là một chế độ ưu việt hơn tất cả các xã hội trước đó về các đặc trưng chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, chế độ giải phóng con người khỏi áp bức, bóc lột, bất công. Xã hội chủ nghĩa không chỉ lựa chọn của Việt Nam mà còn của nhiều quốc gia tiến bộ khác như Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, cộng hòa Cuba, cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Vậy sao lại nói là thể chế chính trị của Việt Nam là “không giống ai”. Còn như luận điệu của Tích Văn Lê “Nếu đường lối chủ trương là đúng thì sao lại sinh ra những con người tha hóa đến mức như vậy? Công nghệ tốt thì răng sản phẩm lại tồi?” Phải khẳng định rằng mọi chủ trương chính sách của Đảng là đúng đắn và phù hợp với những mục tiêu tốt đẹp của chế độ XHCN trong đó có đào tạo ra những người vừa có đức, vừa có tài góp phần xây dựng đất nước. Thực tế cho thấy, hầu hết những cán bộ, Đảng viên bị đưa ra xử lý trong thời gian qua đều có biểu hiện suy thoái về chính trị, đạo đức mà nguyên nhân trước hết là do chính bản thân họ thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, bị tác động bởi các yếu tố tiêu cực của nền kinh tế thị trường. 

Kinh tế thị trường là sản phẩm tất yếu và khách quan trong quá trình vận động của nền kinh tế thế giới. Kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nền kinh tế vận hành đầy đủ, đồng bộ theo quy luật kinh tế thị trường đảm bảo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đó là nền kinh tế hiện đại, hội nhập quốc tế có sự quản lý của Nhà nước và Đảng cộng sản Việt Nam lãnh đạo chứ không phải “là học thuyết ma quỷ phi lý, là quái thai là không bao giờ có” như cuồng ngôn của Tích Văn Lê. Xây dựng nền kinh tế thị trường XHCN là một quá trình đầy khó khăn, thách thức, dễ nảy sinh các hiện tượng tiêu cực tác động đến công tác xây dựng Đảng mà trực tiếp là tác động đến đạo đức của đảng viên trong đó có những cán bộ ở cương vị quản lý quan trọng. Đây là các khó khăn Đảng ta đã lường trước, tuy nhiên không vì vậy mà chùn bước, thay đổi. Và thực tế đã cho thấy nền kinh tế của Việt Nam ngày càng phát triển khởi sắc, cuộc sống của người dân ngày một thay đổi tích cực cả về chất và lượng chứ không phải “đang bị tàn phá đục ruỗng càng ngày càng trầm trọng”.

Có thể nói, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang được Đảng, Nhà nước Việt Nam chỉ đạo thực hiện quyết liệt, được nhân dân hết sức ủng hộ, đạt những kết quả tích cực thời gian gần đây là minh chứng bác bỏ các luận điệu xuyên tạc. Những giọng điệu xuyên tạc, bịa đặt không làm suy giảm quyết tâm phòng, chống tham nhũng của của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Còn để trả lời cho câu hỏi của tác giả Tích Văn Lê “Thế lực nào đó đang khống chế, kìm hãm cả một tập đoàn cầm quyền của một quốc gia? Nếu không phải như vậy thì tại sao?” thì câu trả lời là chính những kẻ cơ hội chính trị mới là thế lực kìm hãm sự phát triển của đất nước Việt Nam. Những kẻ “tham nhũng chính trị” như vậy cần có một bản án nghiêm khắc trước Đảng và nhân dân Việt Nam.

Chiêu trò vu khống chế độ của Tích Lê Văn sẽ chỉ làm cho bộ mặt thật của những kẻ núp bóng yêu nước, yêu tự do, yêu dân chủ càng lộ rõ 'cái tâm đen tối'. Bởi, tất yếu của một xã hội có nhà nước, có pháp luật sẽ không tránh khỏi những hiện tượng vi phạm pháp luật và thực tế chưa có một quốc gia nào trên thế giới có được một xã hội hoàn hảo đến mức không có một hành vi vi phạm pháp luật nào. Theo đó, việc đổ lỗi cho chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam mà Tích Lê Văn sử dụng không những không kích động được người dân quay lưng với chế độ mà chính người dân sẽ quay lưng với những kẻ chống phá.

Nguyễn Nhung


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X