Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, December 02, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Cách đây gần 2 tháng Đấu trường dân chủ có đăng tải loạt bài Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ 3 và đặt ra trách nhiệm của những kẻ đăng tin cũng như mưu đồ đằng sau vỏ bọc tuyệt thực này. Lần này, RFA lại tiếp tục cho loan tải thông tin tuyệt thực lần 2 (trong năm 2020) và vẫn kiểu đưa tin 'vô trách nhiệm'....

Tiếng kêu gào tuyệt vọng của những kẻ 'đồng sàng dị mộng'

Nhận diện âm mưu phi chính trị hóa Quân đội

Vợ bị cáo Trần Đức Thạch cố tình thông tin sai về lý do phiên tòa tạm hoãn

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Giữ vững thể chế để đất nước tiếp tục phát triển

Liên minh quốc tế Stefanus 'tấu hài' về Nguyễn Bắc Truyển

Nhân danh Liên hợp quốc nhưng tảng lờ quy định của Liên hợp quốc

Vào ngày 13/10/2020 RFA đã từng loan tải thông tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực và tính đến ngày này thì Trần Huỳnh Duy Thức đã tuyệt thực được 8 ngày và nếu tính cho đến hôm nay: Tuyệt thực từ ngày 5/10 đến hôm nay là 02/12 thì ngót nghét gần 2 tháng (gần 60 ngày). Thử hỏi, RFA chỉ đăng tin tuyệt thực và chỉ dựa vào thông tin trên mạng xã hội facebook thì Trần Huỳnh Duy Thức chưa hề 'ngưng tuyệt thực' sao lại có tin Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần hai và lần này đã được 9 ngày. Theo RFA đưa tin thì 'theo nguồn tin mà em trai Trần Huỳnh Duy Thức phát đi trên facebook thì: Hôm 30 tháng 11 vừa rồi, gia đình lên thăm thì ảnh nói là ảnh đã tuyệt thực sang tới ngày thứ 7 rồi, thì hôm nay là ngày thứ 9". Lí do mà Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực cũng chỉ là trò 'lấp liếm' cái ảo vọng 'bẩn thỉu' của chính bản thân các nhà đấu tranh dân chủ.

RFA lại sử dụng nguồn tin do em trai Trần Huỳnh Duy Thức 'phát đi' trên facebook 


Mưu đồ của những kẻ đưa tin mà chúng tôi đã có bài viết đề cập đó chính là lợi nhuận và kích hoạt cho mưu đồ của tù nhân phản Quốc nói chung và tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức nói riêng. Lợi nhuận ở đây, được ví như một hãng tin 'lập vi bằng' minh chứng cho sự tuyệt thực của một tù nhân theo đó nhận tiền 'chi phí đăng tin'. Tại sao nó lại là 'vi bằng' ? Bởi, nguồn thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng là kênh thông tin để nhà chức trách, cơ quan chức năng 'căn cứ' vào đó để xác minh vụ việc khi vụ việc đó có dấu hiệu liên quan. Theo đó, khi RFA loan tải thì đồng nghĩa với việc 'đã có thông tin' và ắt sẽ có hoạt động 'kiểm tra nguồn thông tin này'. 

Việc kiểm tra thông tin sau khi báo chí đăng tải như thế nào ? Nếu theo pháp luật Việt Nam thì tùy theo tính chất vụ việc xảy ra mà các cơ quan có thẩm quyền phải xác minh xem vụ việc mà báo chí đăng tải có đúng hay không ? có dấu hiệu tội phạm hay không? để ra quyết định khởi tố hay quyết  định không khởi tố ? Nhưng, nguồn tin ở đây phải là thông tin trên các trang thông tin chính thống. 

CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>RFA 'chết' và 2 tù nhân phản Quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sống khỏe?

>>Cùng 'đếm' ngày tuyệt thực của 2 kẻ phản bội Tổ quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức

>>Tù nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần 3: Mưu đồ đằng sau vỏ bọc tuyệt thực

Tuy nhiên, đối với những tên tội phạm phản Quốc do nguồn tin 'bịa đặt' nên các trang tin như RFA, VOA,... mới có thể 'giúp sức' cho những tên tội phạm này đăng tin. Mặc dù, RFA không kiểm chứng thực tế chỉ dựa vào thông tin trên mạng xã hội facebook-tức là không cần xác minh thông tin xem có đúng tuyệt thực hay không tuyệt thực nhưng vẫn 'đăng tải' như  một thông tin chính thống và tất nhiên nguồn tin này chỉ có giá trị đối với những tổ chức hậu thuẫn cho những kẻ chống phá 'tiếp nhận' để làm 'vi bằng' cho mục đích của kẻ muốn 'dựng tin'. Đăng tin không cần phải mất công đi kiểm chứng thông tin nhưng vẫn nhận được tiền 'đăng tin' thì quả thật 'ai cũng muốn' mở trang tin hay báo điện tử là vậy.

Nếu thực sự Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực thật thì đã chết lâu rồi chứ không phải là lần thứ 5 (tính từ khi Trần Huỳnh Duy Thức bị bắt giam và chấp hành án đến nay). Tại sao 5 lần vừa qua, Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sống và liên tục tuyên bố tuyệt thực hết lần này đến lần khác ? 

Kẻ muốn dựng tin mà trực tiếp là gia đình tù nhân Trần Huỳnh Duy Thức mong muốn Trần Huỳnh Duy Thức cũng nhận được một vé 'xuất ngoại' tị nạn chính trị như biết bao tù nhân phản Quốc khác ở Việt Nam từng nhận chiếc vé này. Có thể, đây chỉ là mong muốn của gia đình Trần Huỳnh Duy Thức vì thông tin phát đi về Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực hay thậm chí có lần còn vu vạ cho rằng 'bị đầu độc' trong tù vẫn chỉ là thông tin do người thân của Trần Huỳnh Duy Thức phát đi sau một sự kiện 'đi thăm tù nhân'.

Mục đích của kẻ dựng tin như chúng tôi đã đề cập là 'tạo sự kiện' để lấy cơ sở 'lập hồ sơ', 'gây chú ý' đến các tổ chức nhân quyền.... hòng tạo áp lực đến một quốc gia nhất định sẽ chấp nhận chứa chấp kẻ phạm tội này vì lí do 'nhân đạo', 'bảo vệ nạn nhân bị cưỡng bức, tra tấn'....

Nghe tin Trần Huỳnh Duy Thức lại tiếp tục 'tuyệt thực' vẫn không có gì ngạc nhiên với người dân Việt Nam. Bởi, hai từ 'tuyệt thực' đối với các phạm nhân phản Quốc và do gia đình tù nhân phát ra đã quá 'nhàm và nhảm'. Cái 'nhàm' ở đây là 'lặp đi, lặp lại' quá nhiều lần và không một tù nhân phản Quốc nào không tuyệt thực còn cái 'nhảm' thể hiện ở chỗ không ai tin nổi một người tuyệt thực có thể vượt qua được đến gần 2 tháng.

Không biết lần này gia đình Trần Huỳnh Duy Thức có đạt được mong muốn của mình là Trần Huỳnh Duy Thức được Mỹ hoặc Pháp hay Đức 'giang tay' đón nhận cho tị nạn chính trị hay không nhưng theo chúng tôi cái vở kịch 'tuyệt thực' này nên kết thúc và chấm dứt nếu như không muốn người Việt Nam khinh bỉ cái trò đấu tranh dân chủ gắn mác tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm. Trò diễn này ngày càng trở nên bỉ ổi vì quá lộ liễu cái 'nhu cầu' vì bản thân .... Hãy quay lại ngắm nhìn những 'tù nhân lương tâm' đã được xuất ngoại mà mới đây nhất là Trần Thị Nga được Mỹ đón nhận thì thấy rõ tâm địa bỉ ổi 'khi đến trời Tây' họ sẵn sàng từ bỏ cái vỏ bọc đấu tranh dân chủ, đấu tranh vì tự do, đấu tranh vì công lý... để 'tận hưởng' cuộc sống bên trời Tây. 

Nhà đấu tranh dân chủ phải thốt lên rằng .... thì thấy độ khốn nạn của những kẻ đấu tranh dân chủ 'đeo khẩu hiệu'

Độ trơ tráo của những kẻ đấu tranh dân chủ lại bị chính nhà đấu tranh dân chủ Nguyễn Đại phải 'nhạo báng' rằng 'Đoan Trang' được gắn với khẩu hiệu 'hãy tận dụng tôi bị bắt' và tên tội phạm Trần Huỳnh Duy Thức thì với khẩu hiệu 'hãy tận dụng tôi chết...'. Phải chăng, sự nhạo báng của Nguyễn Đại đã nói lên 'bản chất thật' của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ mà chính Nguyễn Đại từng một thời 'kề vai sát cánh'  ? Thật, không còn gì để nói về 'sự vĩ đại của các nhà dân chủ hàng đầu Việt Nam' ngồi vẽ khẩu hiệu kích hoạt trên facebook.... Cái khôi hài của các cuội trên mạng xã hội là 'ăn theo' xem có 'cá kiếm' được chút gì không nên 'hô hào' bằng những khẩu hiểu nghe 'chói tai' và 'nhức mắt'.

Đấu trường dân chủ lại phải tiếp tục 'đếm lại' số ngày tuyệt thực của Trần Huỳnh Duy Thức xem đến khi nào thì có tin 'Trần Huỳnh Duy Thức' bị chết từ phía trại giam Trại giam số 6 - Thanh Chương, Nghệ An.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X