Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, April 20, 2021 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Miền đất hứa là mục tiêu mà nhiều người Việt Nam hiện vẫn quá đơn giản tưởng chừng như 'dễ' dàng có được khi bằng mọi giá chạy theo những lời 'phỉnh' về một chiếc vé đi nước thứ 3 chỉ cần chấp nhận tị nạn một thời gian ngắn. Chính điều đó, danh sách nạn nhân của Đoàn Huy Chương ngày càng nhiều với sự gia tăng căm hận ....

Phản biện không phải cái gì cũng tiếp thu!

6 tội ác 'man rợ' của Đoàn Huy Chương với người Việt trốn chạy tị nạn ở Thái Lan

Ông nghị Tom Umberg đang đi ngược dòng!

Sắp xét xử Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Tư về tội tuyên truyền chống Nhà nước

Hồ Ngọc Cẩn-anh hùng hay vết nhơ của chế độ cũ

Thủ đoạn lừa người dân trốn chạy tị nạn

Nguyễn Đình Thắng, Đoàn Huy Chương, Grace Bui, ... là những nhân vật trụ cột núp danh tổ chức 'lao động Việt' với sự hậu thuẫn của Cao ủy liên hợp quốc về người tị nạn và nhiều hội đoàn, tổ chức chống phá ở các nước như Mỹ, Pháp, Đức .. luôn tạo ra những 'bảng quảng cáo' để chiêu dụ những người nhẹ dạ, cả tin, đặc biệt là những người đã chấp hành xong hình phạt tù về tội danh liên quan đến an ninh Quốc gia. 

Để lừa được người trốn chạy tị nạn, Nguyễn Đình Thắng, Đoàn Huy Chương và một số nhân vật 'giúp việc' đang tị nạn ở Thái Lan sử dụng chiêu thức quảng cáo rầm rộ 'mồi chài' trên mạng xã hội. Chúng vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp của miền đất hứa như Mỹ, Pháp, Đức, Anh,... và 'thủ tục' khá đơn giản không 'mất phí', thậm chí còn được 'bao nuôi'. 


Để trở thành đối tượng được 'xét duyệt' tham gia vào 'chương trình đi miền đất hứa' của Nguyễn Đình Thắng, Đoàn Huy Chương thì người đó phải có một 'danh phận' nhất định. Danh phận này lại không hề giống như các tiêu chuẩn mà một số tổ chức, cá nhân tuyển người lựa chọn, đó chính là danh phận 'tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị'. Theo đó, bất kỳ ai được xác nhận là 'tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị' thì sẽ được 'hướng dẫn' và 'bảo kê' sang tị nạn tại Thái Lan để chờ đến lượt đi miền đất hứa.

Chính cái tiêu chí đặc biệt này dẫn đến nhiều người không biết nên 'mua' ở đâu để có được danh phận 'tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị' và lúc này Đoàn Huy Chương lại trở thành một 'hướng dẫn viên', hướng dẫn những người có 'nhu cầu đến miền đất hứa cách để đạt được danh phận đó chính là hành vi chống phá lại nhân dân Việt Nam, dân tộc Việt Nam và quốc gia Việt Nam. Chỉ khi hành vi chống phá đó bị cơ quan an ninh điều tra phát lệnh truy nã (sau khi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can) thì đã là điều kiện đủ để được Đoàn Huy Chương 'đón tiếp' và 'tiếp nhận' vào danh sách tị nạn ở Thái Lan. Trường hợp bị bắt trong quá trình trốn chạy thì coi như chấp nhận 1 vài năm tù và khi chấp hành xong hình phạt tù giam thì nghiễm nhiên sẽ được 'thăng hạng' là tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị. Những người có được danh phận này sẽ được xếp ở danh sách 'bảng trên' so với người mới chỉ có lệnh truy nã. 

Chiến thuật 'giăng bẫy' của nhóm Đoàn Huy Chương khá hoàn hảo khiến cho những ai vẫn mơ một cuộc sống giàu sang ở Mỹ sẽ tưởng rằng quá dễ dàng để thực hiện. Theo đó, chỉ cần ra sức chống phá là có được 'điều kiện' để nhóm Đoàn Huy Chương 'thu nạp' vào danh sách tị nạn do Đoàn Huy Chương quản lý.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>6 tội ác 'man rợ' của Đoàn Huy Chương với người Việt trốn chạy tị nạn ở Thái Lan

>>Đoàn Huy Chương 'chui cửa sổ' vào nhà Trần Duy Chiến để làm gì ?

>>Lê Mỹ Hạnh tố Thái Văn Đường giúp nhóm Đoàn Huy Chương tìm cách 'vu khống' cô

>>Vụ Đoàn Huy Chương bị tố 'ăn chặn, biến thái': Linh mục Đặng Hữu Nam lời qua tiếng lại với nhóm Đoàn Huy Chương

>>Tiếng kêu cứu của những kẻ trốn chạy tị nạn tại Thái Lan về kẻ chăn dắt biến thái Đoàn Huy Chương

>>3 gia đình tị nạn ở Thái Lan bị Đoàn Huy Chương 'tống vào tù': Tài khoản 'Nancy' nói lời cay nghiệt phỉ báng linh mục Đặng Hữu Nam

Sự thật cay đắng ở nơi 'trung chuyển' đến miền đất hứa

Nhiều người Việt đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan theo lời phỉnh nịnh của Nguyễn Đình Thắng, Đoàn Huy Chương và hiện đang nằm trong danh sách những người 'cư trú tị nạn' ở Thái Lan mặc dù được 'bảo kê' về quy chế tị nạn và chế độ 'cấp phát thực phẩm' chỉ ngồi 'ăn chơi' chờ ngày đến lượt đi tị nạn ở nước thứ 3. 

Sự thật đâu có đơn giản như vậy, khi mà gần đây những tiếng kêu cứu từ chính những người đã chót rũ bỏ gia đình, tổ tiên, quê hương để đi theo tiếng gọi của Nguyễn Đình Thắng, Đoàn Huy Chương. Những nhân vật kể cả người đang có lệnh truy nã hay những người đã trở thành tù nhân lương tâm thực sự như Nguyễn Thúy Hạnh, Trần Thu Nguyệt, Lê Văn Thương (một cựu sĩ quan pháo binh biến chất), Chu Ngọc Sơn,... đã từng khá nổi tiếng với hành vi chống phá đất nước để đi theo 'phương thức' trên đến nay đã phải cay đắng nhận ra rằng: 'Đấu tranh dân chủ mà họ vẫn từng rêu rao khi còn ở trong nước đòi về tự do, dân chủ, công bằng, nhân quyền thì nay chính họ lại bị 'quả báo' bởi chính những kẻ cầm cờ dân chủ, tự do, nhân quyền ấy bóp chẹt bằng những hành vi tàn độc nhất'. 

Hãy nhìn Lê Mỹ Hạnh, Trần Thu Nguyệt hay Lê Văn Thương khi ở trong nước họ 'cầm cờ' cho ngọn cờ đấu tranh dân chủ cho nhân dân Việt Nam nhưng khi họ trốn chạy tị nạn và được ở trong danh sách tổ chức vì tự do, dân chủ ấy lại bị chính người cầm đầu tổ chức này đàn áp, cưỡng ép, tước đoạt quyền tự do, dân chủ và thậm chí phẩm hạnh, nhân phẩm của một con người... 

Danh sách con số người bị đàn áp, cưỡng ép bởi Đoàn Huy Chương ngày càng tăng lên, ban đầu Lê Văn Thương (một cựu sĩ quan pháo binh) vì biến chất bị cho phục viên và được 'những tay tiếp thị' trên mạng xã hội đưa vào con đường miền đất hứa. Lê Văn Thương những tưởng sẽ có cuộc sống đổi đời khi đến Mỹ nên ra sức hành vi chống phá trên mạng xã hội. Khi Lê Văn Thương có trong tay 'quyết định bị truy nã' đã được những 'tay tiếp thị' thuộc nhóm Đoàn Huy Chương dẫn dắt trốn sang Thái Lan tị nạn chờ đi Mỹ. Mỹ đâu chưa thấy hiện chỉ thấy Lê Văn Thương cay đắng khi cưỡng ép, đánh đập, ... đến mức không chịu được phải rời bỏ tổ chức này. Cuộc sống của Lê Văn Thương cũng không khác gì hàng chục, hàng trăm người khác đang được liệt vào danh sách những nạn nhân tị nạn như Lê Mỹ Hạnh, Trần Thu Nguyệt,... Hiện theo một nạn nhân liệt kê có đến vài chục người được coi là nạn nhân của Đoàn Huy Chương bên Thái Lan.

Phải chăng, nếu biết 'vâng lời' thì Đoàn Huy Chương sẽ 'phát mắm, phát gạo' và ngược lại nếu chống lệnh sẽ bị đánh đập, báo cảnh sát bắt giam và đòi bồi thường thiệt hại giống như 3 nạn nhân mới đây bị Đoàn Huy Chương tống vào tù: bao gồm Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Ân và Nguyễn Văn Tráng. 3 người này bị đánh thành thương, còn bị báo cảnh sắt bắt giam đang chờ ngày xét xử. Những người lên tiếng bảo vệ thì bị Đoàn Huy Chương dùng mọi thủ đoạn, thậm chí dọa giết như Lê Mỹ Hạnh, Trần Thu Nguyệt, Nguyễn Văn Mười, Nguyễn Dũng, Lương Huệ Mẫn, Hồ Hùng, Nguyễn Uyên Thùy, Phan Tuấn Ngọc, Hồ Thị Bích Khương, Nguyễn Văn Trang, Nguyễn Văn Ân, Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Văn Tráng ...  (danh sách do nạn nhân Nguyễn Uyên Thùy thu thập và công bố).



Miền đất hứa theo lời 'phỉnh' của nhóm Đoàn Huy Chương đã dần hé hộ khi những người trốn chạy tị nạn không chịu được cảnh cưỡng bức khốn cùng buộc phải lên tiếng thì lúc đó những người đang 'mon men' tiếp cận phương thức đi miền đất hứa này sẽ từ đây mà tỉnh ngộ. Đã có gần 3000 người đang tị nạn trên đất Thái Lan và Campuchia nhưng những thông tin về cuộc sống của họ cũng như số đến được miền đất hứa lâu nay vẫn được 'đóng kín'. Điều này càng làm cho nhiều người vẫn tin đó là con đường nhanh nhất, ngắn nhất và không tốn kém để đến Mỹ nhưng ít ai biết được rằng con số được đi không phải đơn giản, rất hiếm đến ngay Đoàn Huy Chương vẫn còn chưa chạm tay đến miền đất hứa huống chi người khác. 

Đấu trường dân chủ viết bài viết này những mong những ai vẫn đang ảo tưởng về 'cách đến miền đất hứa' theo do Đoàn Huy Chương 'bảo kê' thì hãy ngay lập tức tỉnh ngộ để không những không bị mất gia đình, dòng tộc, quê hương mà còn bỏ xác nơi xứ người.

Thành Nam


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X