Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, August 29, 2021 , 5 bình luận

(Tindautruongdanchu) - Chiêu thức, thủ đoạn của Việt Tân vẫn “ngựa quen đường cũ” chỉ biết chỉ trích chính quyền, bất mãn với chế độ mà thiếu nhìn nhận những cố gắng nổ lực của toàn dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

>>Vụ hàng chục đơn hàng bị 'bom': Lộ chân tướng của kẻ chống phá trên trang facebook việt tân

>>Lại chuyện 'bình mới rượu cũ' của những kẻ chống phá trong hội anh em dân chủ

>>Tâm địa bất nhân, lương tâm hèn hạ khi trắng trợn vu cáo ‘công tác truy vết F0’ ở Tp HCM

>>Những tiếng kêu gào ‘lạc lối’ về nhân quyền khi Phó tổng thống Mỹ đến thăm Việt Nam

>>Cảnh giác với thủ đoạn tinh vi của Việt tân khi ‘dụ’ người dân vào để tư vấn chữa bệnh nhiễm Covid-19

Hiện nay các trang mạng xã hội đang  lan truyền một đoạn clip ngắn về việc lực lượng Công an bắt một số người trong diện cách ly F1 ở tại thị xã Lagi, tỉnh Bình Thuận. Sau khi đoạn clip ngắn này được đưa lên mạng nhiều ý kiến trái chiều đã nổ ra tranh luận.  Nhiều trang mạng xã hội thiếu thiện chí trong đó có trang facebook Việt Tân có bài viết “Cách chống dịch không hiệu quả-dân chống đối” 28/8/2021, tay viết Phạm Minh Vũ đã có lời lẽ chỉ chích chính quyền về công tác chống dịch coi việc Công an bắt giữ các thành phần quá khích đó là việc "Công an đánh dân", việc chống dịch của chính quyền là thiếu "Khoa học" và hệ quả dẫn đến người dân chống đối.

Những thông tin Phạm Minh Vũ đưa ra là thổi phồng sự việc, nhằm gây tâm lý hoang mang, cổ xúy các lực quá khích trong một bộ quần chúng nhân dân gây mất trật tự trong khu cách ly. Đủ để thấy bè lũ của Việt Tân thiếu thiện chí với chính quyền luôn tung lên luận điệu chống phá, xuyên tạc để hạ uy tín của Đảng và Nhà nước ta.

Phạm Minh Vũ dựng chuyện để vu cáo...

Thực tế sự việc sáng 28.8.2021 diễn ra tại khu cách ly số 2 P.Tân Xã, TX. La Gi, Bình Thuận, có 43 người dân cách ly, nhóm người này thuộc diện F1 và là đối tượng vốn đang cai nghiện ma túy bằng Methadone. Sau đó lấy lý do phát hiện 1 ca nghi nhiễm  Covid-19 trong khu cách ly trước đó (đã được tách đi điều trị) những đối tượng này liên tục gây mất trật tự, kích động và phá cổng sắt trốn khỏi cách ly. Lực lượng công an, quân sự, dân phòng đã có mặt kịp thời khống chế, vãn hồi trật tự, đưa nhóm người bỏ trốn quay trở lại khu cách ly (Theo bài Bình Thuận: Xử lý người nghiện gây rối, phá cổng trốn khỏi nơi cách ly tập trung, mục thời sự, đăng ngày 28/8/2021 trên báo Thanh niên Online). Có thể thấy các đối tượng nghiện ma túy với tính khí côn đồ, hung hãn, thiếu ý thức trong thực hiện quy định pháp luật luôn tiềm ẩn những nguy hiểm đối với lực lượng bảo vệ. Những đối tượng này có nhiều người đã có tiền án, tiền sự, hành động lưu manh, “ngáo đá” đây là thách thức lớn đối với lực lượng bảo đảm an toàn và trật tự xã hội. Việc bắt giữ những người trốn khỏi các khu cách ly không phải là hiếm trong thời gian qua. Nguy hiểm hơn là việc cách ly tập trung người nghiện đang là vấn đề khó khăn, gây áp lực cho các lực lượng bảo vệ và có nguy cơ lây nhiễm rất cao do ý thức của những người này rất kém. Việc đưa các đối tượng này cách ly riêng là hoàn toàn đúng quy định của nhà nước trong phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho người dân khu vực lân cận, tránh lây lan dịch bệnh. Vì vậy cần có cách nhìn nhận thực tế là những kẻ chống đối cơ quan chức năng là vi phạm pháp luật, lực lượng Công an có đầy đủ quyền hành để thực hiện biện pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, những thành phần bỏ trốn ra khỏi vùng cách ly là vi phạm cần phải sử dụng sức mạnh để ngăn chặn ngay những kẻ trên. Còn Phạm Minh Vũ và bè lũ Việt Tân thì luôn kêu gào, chỉ trích và tung ra luận điệu chống phá, xuyên tạc với mục đích hạ uy tín chính quyền và các lực lượng chức năng, kích động người dân chống lại các biện pháp chống dịch, sâu xa hơn đó là nhằm gây bất ổn trong nước dựa  thời cơ để kích động biểu tình, bạo loạn để chúng đạt được mục đích thay đổi chế độ.

Tóm lại, Phạm Minh Vũ và bè lũ Việt Tân  đang cố tình bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của lực lượng chức năng trong chống dịch Covid-19. Chúng kêu gào, chỉ trích những biện pháp bảo đảm an ninh trật tự của Công an, có lời lẽ kích động lợi dụng việc tiếp cận thông tin hạn chế của người dân về sự việc, từ đó gây hiểu nhầm và hạ uy tín của chính quyền, lực lượng chức năng gây hoang mang tâm lý trong nhân dân. Vì thế bạn đọc cần hết sức cảnh giác với những thủ đoạn bôi nhọ hình ảnh tốt đẹp của  chính quyền, lực lượng chức năng trên các trạng mạng xã hội, cần ý thức sâu sắc hơn về chống dịch là để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, chính quyền đang nỗ lực ngăn chặn dịch, chúng ta hãy chung tay ủng hộ bằng biện pháp thiết thực nhất.

Văn Dũng

Tags:
  1. Không thể chấp nhận bè lũ chống phá này. Vừa nực cười vừa bực mình!

    ReplyDelete
  2. Ko chấp hành thì phải có biện pháp. Có như vậy mới nhanh kiểm soát đc bệnh dịch

    ReplyDelete
  3. Bè lũ chống phá phải có biện pháp trừng trị để dịch bệnh nhanh được kiểm soát

    ReplyDelete
  4. Bọn Việt Tân cài người kích động chứ ai nữa

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X