Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, February 16, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Hiện vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh 'dấu vết' về Trương Duy Nhất trước khi mất tích là ở đâu nhưng bắt đầu hé lộ manh mối quan trọng về tính liên quan đến việc Trương Duy Nhất bị nghi mất tích.


Việt Nam tổ chức cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo là 'ăn may'!

Luật sư Lê Văn Luân lại 'diễn trò' về bức ảnh Chủ tịch nước lì xì công nhân môi trường


Nói đến việc Trương Duy Nhất nghi bị bắt cóc ở Thái Lan thì người đầu tiên phát tán thông tin này chính là Người buôn gió tên thật là Bùi Thanh Hiếu đang tị nạn ở Đức. Theo đó, toàn bộ vở kịch Trương Duy Nhất bị bắt cóc ở Thái Lan, do ai bắt cóc cũng chỉ do một nguồn tin chính thức do Bùi Thanh Hiếu tung tin và cung cấp tin cho những trang tin điện tử thiếu thiện chí. Cho đến hiện nay, thì Bùi Thanh Hiếu vẫn chưa đưa ra được một bằng chứng nào khẳng định Trương Duy Nhất bị bắt cóc hoặc thậm chí bị bắt cóc ở Thái Lan (xem thêm bài viết ở đây).



Bùi Thanh Hiếu khẳng định Kami đã 'vu khống' Bùi Thanh Hiếu. Vậy, chứng cứ nào khẳng định Kami vu khống Bùi Thanh Hiếu ?


Điều đáng ngờ ở chỗ, câu chuyện do Bùi Thanh Hiếu tạo ra lại đề cập đến một nhân vật có tên Kami và 'nghi ngờ' chính Kami là người giúp lực lượng chức năng Việt Nam bắt cóc Trương Duy Nhất. Nói về câu chuyện giữa Bùi Thanh Hiếu và Kami thì chúng tôi đã có bài viết về việc Kami đấu tố Bùi Thanh Hiếu 'dựng chuyện Trịnh Xuân Thanh' cũng bị bắt cóc ở Đức nên giữa hai người có 'lời qua tiếng lại' trên diễn đàn mạng xã hội (xem thêm bài viết ở đây). Lần này, đến lượt Bùi Thanh Hiếu 'đấu tố' Kami chính là người 'trợ giúp đắc lực' để lực lượng chức năng Việt Nam bắt Trương Duy Nhất ở Thái Lan nhưng hiện vẫn chưa thấy Kami lên tiếng 'phản pháo' về những đấu tố này.

Có một điều lạ, một nhóm nào đó xuất hiện mà theo Bùi Thanh Hiếu thì đó chính là nhóm của Kami đấu tố Bùi Thanh Hiếu 'dựng chuyện' Trương Duy Nhất bị Tổng cục 2 Việt Nam bắt là để 'che mắt thiên hạ' nhằm 'cướp số tiền 20 nghìn USD do vợ của Trương Duy Nhất đưa cho Bùi Thanh Hiếu. Liệu, có phải Bùi Thanh Hiếu do vướng nợ 20 nghìn USD vợ chồng Trương Duy Nhất nên phải 'bày chuyện vu cáo' dưới dạng 'ăn ốc đổ vỏ' trong vở kịch Trương Duy Nhất bị bắt cóc ? Điều này sẽ dần dần hé lộ.



Tay chân của Bùi Thanh Hiếu là Quoc Minh khẳng định Kami chính là Nguyễn Đăng Cao Đại


Một góc khác, một tài khoản có tên 'Quoc Minh' trên mạng xã hội (theo chúng tôi đối tượng này đang lưu vong chuyên chống phá và nằm trong phe của Tạ Phong Tần đang tị nạn ở Mỹ) lại tung bằng chứng lên mạng xã hội và khẳng định Kami chính là 'Nguyễn Đăng Cao Đại'. Vậy, Nguyễn Đăng Cao Đại là ai ? Chúng tôi không hề biết Kami và cũng không hề biết đến Nguyễn Đăng Cao Đại nhưng xem phản ứng của những kẻ khoác áo dân chủ trong cuộc thì cũng có hai luồng ý kiến phản hồi lại khẳng định của Quoc Minh. Ý kiến thứ nhất của người có tên tài khoản Phong Lan cho rằng Nguyễn Đăng Cao Đại không phải là Kami vì Phong Lan biết Nguyễn Đăng Cao Đại là ai, gia đình như thế nào và thấy văn phong của Nguyễn Đăng Cao Đại khác biệt hoàn toàn với Kami. Ý kiến thứ hai do Trần Thu Nguyệt khẳng định Nguyễn Đăng Cao Đại không phải là Kami mà lại tiếp tục khẳng định Nguyễn Đăng Cao Đại chính là Nguyễn Đại-một ông bầu từng giúp Nguyễn Tín tổ chức đêm nhạc 'Sài gòn kỷ niệm' (Xem thêm bài viết về ông bầu Nguyễn Đại ở đây). Liệu Nguyễn Đăng Cao Đại và Kami có phải là một người ?

Nhà đấu tranh dân chủ Trần Thu Nguyệt khẳng định Nguyễn Đăng Cao Đại không phải là Kami và Nguyễn Đăng Cao Đại chính là ông bầu Nguyễn Đại


Như vậy, việc Trương Duy Nhất bị mất tích hay bị bắt cóc cho đến thời điểm này chưa hề có bằng chứng do lực lượng chức năng của Việt Nam hay thậm chí là do Tổng cục 2 bắt cóc mà xuất hiện sự 'đấu đá' giữa hai nhóm -một nhóm do Bùi Thanh Hiếu cầm đầu và một nhóm do Kami cầm đầu mà đằng sau Kami hiện có một số nhà đấu tranh khoác áo dân chủ đứng lên bảo vệ. Nhưng rõ ràng, giữa Kami và Bùi Thanh Hiếu đã từng đấu tố nhau về vụ nghi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc ở Đức đến nay lại dính líu đến vụ Trương Duy Nhất nghi bị bắt cóc ở Thái Lan đã cho thấy, Bùi Thanh Hiếu chính là kẻ chủ mưu trong vụ 'mất tích' của Trương Duy Nhất.


Việc Trương Duy Nhất mất tích ở đâu ? Hiện vẫn chưa có bằng chứng nên chúng tôi chưa thể khẳng định ở Việt Nam hay ở Thái Lan hoặc thậm chí ở một quốc gia khác. Nếu thực sự vợ của Trương Duy Nhất đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam tìm kiếm về sự 'mất tích' của Trương Duy Nhất thì chúng tôi tin rằng sớm hay muộn sẽ có chứng cứ rõ ràng về việc mất tích hay bắt cóc của Trương Duy Nhất được cơ quan chức năng điều tra và công bố.


Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục đề cập đến câu chuyện này khi nhận được thông tin!


Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X