Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, July 19, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một tài khoản facebook mang tên Nguyen Dan mới đây lên tiếng tố cáo người có tên Nguyễn Phương Hoa đã lừa lấy hết tiền bán sách và còn trục lợi đứng lên gây quỹ mang danh Phạm Đoan Trang....

Sao chỉ biết vô lối 'đòi hỏi' mà không chịu nhìn thực tế!


Theo như Nguyen Dan kể Nguyễn Phương Hoa đã lợi dụng sự tàn tật của chị Trang (bị lấy mất giấy tờ, đi lại khó khăn do an ninh một lần đáng gãy chân) và cả sự sai lầm tin tưởng của chị, cho bà Hoa làm kế toán thủ quỷ mà đi cướp hết số tiền bán sách, tiền giải thởng và tất cả tiền của những người ủng hộ chị Trang. Không những thế, bà này còn lấy danh nghĩa chị Trang để kêu gọi ủng hộ, xin tiền để ủng hộ chị Trang. Thời gian gần đây, chị Trang mới vỡ lẽ hóa ra lâu nay có người lợi dụng tên tuổi của mình đi xin tiền. Tổng số tiền bà Hoa này xin được và chiếm đoạt lên đến khoảng 35.000 đô.
Tôi là người bạn của chị Trang hồi chúng tôi còn làm chung báo. Cho đến khi chị Trang rẽ hướng con đường cho lý tưởng của chị, tôi vẫn còn biết nhiều khi trong túi chị Trang chỉ còn hơn trăm ngàn đồng. 2 chị em nhiều lúc hẹn nhau hay mua gì chị cứ rên rĩ: "Ui đắt quá!". Chỗ ở của chị Trang luôn là những phòng trọ nghèo nàn, thậm chí có nơi xung quanh là bụi rậm cây cối, rắn còn chui vào cả phòng trọ.

Nguyễn Phương Hoa khẳng định không nắm giữ ....
Vậy mà bà Hoa còn tán tận lương tâm cướp hết TẤT CẢ số tiền mọi người ủng hộ chị và các bạn. Không những thế bà Hoa còn cướp luôn cả trang web, page facebook của Nhà Xuất Bản Tự Do (bà này có được pass sau đó đổi pass chiếm làm của riêng. Hiện nay mấy trang này do bà Hoa nắm giữ. Chính vì vậy mà chị Trang mới tuyên bố rút khỏi nxb Tự Do).
Nhưng khốn nạn nhất là bà này đã bán mình cho chính quyền, cho an ninh. Bao nhiêu địa chỉ chỗ ở của chị Trang và những người bạn đấu tranh, shipper sách... đã bị bà này chỉ điểm cho an ninh đến bắt, tích thu sách và đánh đập. Mọi người sẽ thắc mắc bà tại sao bà này lại làm vậy. Bởi vì hiện giờ nà này có một đứa cháu đang học bên Úc và một đứa con bên Nhật. Đến tháng 8 này đứa con phải bị về nước nên bà định dùng số tiền cướp được để "mua" một suất định cư ở nước ngoài.
Ngày hôm nay, 19/7 trên trang facebook của Nguyễn Phơng Hoa cũng cho đăng tải tin nhắn khẳng định cô không lừa, không giữ tiền và tài khoản ở Úc bị khóa. Đoạn tin nhắn mà Phương Hoa chia sẻ cho thấy. Chủ đầu nậu Phạm Đoan Trang có nhờ một người có tên VL ở Úc mở tài khoản ở Úc để nhận tiền bán sách VL là chỉ thực tâm giúp. Khi những người của nhà xuất bản xin rút thì đã báo cho VL để lấy lại số tiền này ...
Phải chăng đây chính là lý do Phạm Đoan Trang phải tuyên bố 'từ bỏ nhà xuất bản tự do' ? Trong khi bản thân Phạm Đoan Trang 'phát đi thông báo' mà nhiều trang tin thiếu thiện chí như RFA, VOA, BBC,... loan tải thì 'ngược lại' hoàn toàn những gì Nguyen Dan trình bày ở trên. Theo Phạm Đoan Trang 'cô phải từ bỏ nhà xuất bản tự do vì sự an nguy, nguy hiểm, đe dọa luôn rình rập đến những người cộng tác, shippers, .... chứ không phải bị ai chiếm dụng, lợi dụng, lừa đảo'.
Đoạn tin nhắn mà Nguyễn Phương Hoa dùng để chứng minh
Vậy, đâu là sự thật? Trong khi đó Nguyen Dan thông qua câu chuyện này còn mượn cớ để chỉ đích danh Đỗ Đức Hợp là người được Nguyễn Phương Hoa thuê mướn để giết Phạm Đoan Trang.
Bản thân các nhà đấu tranh dân chủ, nhất là Phạm Đoan Trang rõ nhất lý do vì sao từ bỏ nhà xuất bản tự do-một nhà xuất bản bất hợp pháp. Nói về hành vi xuất bản sách bất hợp pháp của Phạm Đoan Trang không chỉ vi phạm pháp luật hình sự Việt Nam mà còn 'tạo tiền lệ' cho sách lậu, sách đen, sách nhái,... tự tung tự tác xuất bản vì họ cũng gắn mác 'nhà xuất bản tự do'. Chính vì điều này, Phạm Đoan Trang không những phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam mà còn phải chịu trách nhiệm về đạo đức, đạo lý trước nhân dân Việt Nam. Liệu đây có phải là lý do ?
Nguyễn Phương Hoa bị Phạm Đoan Trang buộc phải công khai minh bạch về số tiền đã giữ


Hai biên nhận được Phương Hoa đưa lên
Mặt khác, với các nhà đấu tranh dân chủ lâu nay vẫn chỉ có 'tiền-tình và được vé đi tị nạn ở miền đất hứa' thì Phạm Đoan Trang sao không lên tiếng về lý do mà phải là Nguyen Dan đưa lên ? Liệu có sự 'bắt tay' giữa Nguyen Lan và Phạm Đoan Trang trong việc 'chiếm đoạt số tiền trên' rồi đổ vấy cho người khác ? hay đã 'chót' kêu gọi gây quỹ ủng hộ cho cá nhân đến khi Đỗ Đức Hợp tuyên chiến 'bóc trần' bộ mặt thật của Phạm Đoan Trang thì Phạm Đoan Trang phải 'bày trò' che mắt thiên hạ ?
Nếu theo thông tin mà Phương Hoa đưa ra thì rõ ràng khi thấy dư luận xã hội lên tiếng, nhất là các nhà xuất bản bị 'chết' do đủ thể loại nhà xuất bản tự do mọc lên thì đã làm cho Phạm Đoan Trang phải suy nghĩ ? hay số tiền bán sách đã đủ để Phạm Đoan Trang trang trải cả đời ... nên đã tạm dừng ? có lẽ cả hai lý do này. Bởi, sách do Phạm Đoan Trang bán ra là sách lậu, không đóng thuế mà tính giá rất cao. Gắn mác 'sách đấu tranh dân chủ' để nâng giá bán một cách tùy tiện và không chịu sự quản lý của Nhà nước.
Sẽ còn nhiều vấn đề sẽ được làm sáng tỏ, Đấu trường dân chủ sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
>>Mời bạn theo dõi tiếp: Lộ bằng chứng chứng minh Phạm Đoan Trang là nhà kinh doanh dân chủ
Tất Thành

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X