Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, March 10, 2019 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Mới đây, trên mạng xã hội lại xuất hiện thông tin về một bức thư được cho là của kẻ phản bội Tổ quốc đang bị Nhà nước Việt Nam truy nã Bạch Hồng Quyền trong đó  khẳng định là nhân chứng duy nhất vụ việc Trương Duy Nhất bị nghi bắt cóc ở Thái Lan...


Đề cao cảnh giác âm mưu, thủ đoạn của tên khủng bố Đào Minh Quân

Lộ bộ mặt bày trò 'dâng hương tri ân liệt sĩ' dưới chân các tượng đài nơi cộng cộng


Bức thư xuất hiện nhưng không được các hãng tin vẫn từng 'hóng tin' sử dụng bởi nó không khác gì một tờ giấy lộn do Bùi Thanh Hiếu quá 'cuống' tự tạo ra.



Công an tỉnh Hà Tĩnh phát lệnh truy nã Bạch Hồng Quyền


Đối tượng Bạch Hồng Quyền, sinh 1989, cư trú tại thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ngày 12/5/2017 ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (SN 17/8/1989) về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại Điều 245 Bộ luật Hình sự năm 1999.


Lật lại vụ việc Bạch Hồng Quyền bị truy nã


Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh, Khoảng 8h ngày 3/4/2017, có khoảng 2.000 người dân (chủ yếu là Giáo dân ở xã Thạch Bằng và xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) do Bạch Hồng Quyền cầm đầu, kích động mang theo băng rôn, khẩu hiệu, loa thùng kéo đến UBND huyện Lộc Hà lợi dụng khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển để gây rối trật tự làm trụ sở cơ quan UBND huyện Lộc Hà ngưng trệ hoạt động từ 8h40 phút đến 15h15 phút ngày 03/4/2017. 



Đồng thời, đám đông đã tạo cớ đánh đuổi và bắt giữ người trái pháp luật đối với ông Nguyễn Bảo Trung – cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đặt ông Trung nằm giữa sân UBND huyện, bao vây không cho lực lượng y tế vào đưa đi cấp cứu.
Ngày 12/4/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 10/CSĐT-PC44 về các tội phạm “Gây rối trật tự công cộng” và “Bắt giữ người trái pháp luật” được quy định tại điều 245 và điều 123 Bộ luật Hình sự Nước CHXHCN Việt Nam để điều tra theo quy định.
Căn cứ vào tài liệu điều tra thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định khởi tố bị can số 46 và Lệnh bắt bị can để tạm giam số 06 đối với bị can Bạch Hồng Quyền về tội “ Gây rối trật tự công cộng” quy định tại điều 245 BLHS.
Ngày 29/4/2017, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can trên để giam giữ.
Cơ quan CSĐT đã xác minh để thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam nhưng không có kết quả do bị can Bạch Hồng Quyền không có mặt tại nơi đăng ký hộ khẩu, nơi đăng ký tạm trú, hiện nay không biết bị can đang ở đâu.
Do đó, ngày 12/5/2017, Cơ quan CSĐT – Công an tỉnh Hà Tĩnh ra Quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền (Sinh ngày 17/8/1989, giới tính: Nam Quốc tịch: Việt Nam, Dân tộc: Kinh, Tôn giáo: Không, Nguyên quán và nơi ĐKHK: Thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam).
Bức thư của Bạch Hồng Quyền... 
Từ đó đến nay tăm hơi về bị can Bạch Hồng Quyền có vẻ bí ẩn, thỉnh thoảng  Bạch Hồng Quyền vẫn lên facebook tung lên một số ảnh nhưng chưa rõ địa danh nhưng nay xuất hiện thông tin trên mạng xã hội thì có thể bị can Bạch Hồng Quyền đang trốn tại Thái Lan.
Bức thư do Bùi Thanh Hiếu tung lên mạng nhưng không hề có chữ ký của Bạch Hồng Quyền trong khi đó Bạch Hồng Quyền vẫn đủ thời gian 'soạn thư' và ghi rõ họ và tên bằng bút mực.

Có thể thấy Thái Lan là nơi những tên tội phạm phản Quốc của Việt Nam lẩn trốn bởi ở đó có trụ sở của cao ủy liên hợp quốc UNHCR mặc dù vấn đề cư trú theo quy định của Thái Lan cũng rất chặt chẽ. Với sự hẫu thuẫn của những kẻ đã 'cắm nêu' ở Thái Lan-tức đã được chấp nhận cư trú đã hậu thuẫn cho nhiều tên tội phạm trốn chạy ở Việt Nam sang đây.
TIN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VỤ TRƯƠNG DUY NHẤT:
Nói về bức thư lan truyền trên mạng, chúng tôi cho rằng 'đây chỉ có thể là một tin hỏa mù' do một đối tượng nào đó tung ra giống như vụ Trương Duy Nhất nghi bị bắt cóc ở Thái Lan. Bởi, bức thư 'kêu cứu' nhưng lại được đánh máy và có đề tên Bạch Hồng Quyền ở cuối nhưng lại không phải là chữ ký của Bạch Hồng Quyền. Cứ cho rằng, thư đánh máy thì chữ ký phải có thì mới tạm xác thực về danh tính của người viết thư nhưng bức thư của Bạch Hồng Quyền mặc dù có đủ thời gian để ghi rõ họ và tên nhưng lại không có chữ ký. Theo đó, bức thư này chỉ là giả mạo được tung  lên để tung tin đồn nhảm, tung tin thất thiệt và có thể bắt đầu một trò vu cáo mới giống như vụ việc của Trương Duy Nhất hiện nay.


Liên quan đến bức thư kêu cứu, VOA đã liên lạc với Bạch Hồng Quyền
Theo nội dung bức thư này, Bạch Hồng Quyền khẳng định 'là người làm chứng' cho vụ Trương Duy Nhất bị  bắt cóc ở Thái Lan và nay đang bị nguy hiểm... thì có thể thấy rằng 'trò chơi' của Bùi Thanh Hiếu đã quá tệ. Bởi:
Thứ nhất, Bùi Thanh Hiếu chính là kẻ chủ mưu tung tin đồn nhảm mà không hề có chứng cứ gì nay lại cố gắng tung tin đánh lừa dư luận về vụ việc của Trương Duy Nhất. Bùi Thanh Hiếu khi tung tin khẳng định chắc nịch có đủ chứng cứ về việc Trương Duy Nhất bị bắt cóc nhưng đến nay vẫn chưa đưa ra được một chứng cứ nào để dân mạng có thể tin trong khi đó chứng cứ khẳng định Bùi Thanh Hiếu 'buôn người' thì đã quá rõ ràng.
Thứ hai, Bạch Hồng Quyền hiện có phải đang kêu cứu...! Bản thân bị can Bạch Hồng Quyền vẫn đang bị Việt Nam truy nã nên không thể không nguy hiểm cho dù hắn có trốn ở đâu thì cũng sớm bị bắt để trừng trị theo pháp luật Việt Nam. Bạch Hồng Quyền nên nhớ đang là kẻ bị tầm nã, bị truy nã nên không thể ung dung sống như một công dân bình thường mặc dù ở bất kỳ một quốc gia nào. Theo đó, cảnh sát Thái Lan có trách nhiệm bắt giữ những kẻ nhập cư trép phép là tội phạm bỏ trốn ở các quốc gia khác là đúng quy định của pháp luật Thái Lan hà cớ gì lại 'cố tình vu khống'.
Mặt khác, Bạch Hồng Quyền đang bị truy nã nên Việt Nam có thể yêu cầu bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ để bắt giữ, dẫn độ về xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Như vậy, Bạch Hồng Quyền đã bỏ trốn ở Thái Lan thời gian vừa qua và được những kẻ tội phạm khác đang định cư hoặc trốn ở đây giúp sức. Thông qua bằng chứng mà VOA thừa nhận đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp, đề nghị với cảnh sát Thái Lan truy bắt bằng được đối tượng bị truy nã Bạch Hồng Quyền về chịu sự trừng trị của pháp luật.
Phong Lan

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X