Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 23, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Nhìn trên trang cá nhân của Trương Châu Hữu Danh và Đàm Ngọc Tuyên thì hẳn ai cũng ngay ra việc nhà đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên muốn chửi ai về cái thói đạo đức giả 'lên mặt dạy đời', 'ra oai vì ta có thế đứng' không chỉ về nghề báo mà cả trên mạng xã hội.

Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

Theo quan sát của chúng tôi, hễ Trương Châu Hữu Danh 'tung chiêu đánh bóng tên tuổi của mình' và 'ra vẻ chính trực liêm khiết' hay 'người hùng chống tiêu cực' trên trang facebook cá nhân của mình thì ngay lập tức nhà đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên trên trang cá nhân của mình cũng ra 'vế đối' xứng tầm với ngôn từ 'thật thà, chất phác, mộc mạc'.

Vế đối thứ nhất, khi Trương Châu Hữu Danh ra sức 'nói xấu trường Quốc tế Nam Việt bằng các chiêu trò liên quan đến vụ học sinh của trường trong giờ nghỉ đánh nhau' thì Đàm Ngọc Tuyên khẳng định 'có đứa tư thù tấn công trường Nam Việt. Sao bây không một lần viết lương thiện, để đức cho con cái với'. Quả thật, Đàm Ngọc Tuyên theo dõi rất kỹ cử chỉ, động thái của Trương Châu Hữu Danh trên mạng xã hội khi thấy Trương Châu Hữu Danh tích cực, chăm chỉ 'săm soi' trang cá nhân của người đại diện cho trường Quốc tế Nam Việt cũng như những thông tin về trường này để rồi lên trang cá nhân viết bài hằn học công kích vào cá nhân người đạn diện ngôi trường này. Cùng với sự a dua và tạo tiếng vang cho bài viết là một 'dàn hợp xướng' và trang báo sạch do chính Hữu Danh tạo ra. Với động thái này, bảo sao Đàm Ngọc Tuyên không chỉ thẳng mặt mà nói 'thù hằn cá nhân', 'tiểu nhân' và bất lương trong cách dùng từ, dùng chữ trong bài viết của mình.

Vế đối: Trương Châu Hữu Danh viết status (ảnh bên trái) thì Đàm Ngọc Tuyên cũng ra chiêu (ảnh bên phải trên và dưới)

Vế đối thứ hai cũng liên quan đến giáo dục, Trương Châu Hữu Danh đăng đàn với giọng báo chí rất 'thiện chí', 'hùng hồn', 'oai hùng', 'lẫm liệt' và 'rất có tâm' rằng "Em tôi học bốn năm rưỡi ở Đại học Tôn Đức Thắng. Tôi tự tin nói rằng, đây là môi trường giáo dục tốt hàng đầu Việt Nam. Và thầy cô ở đây thì tuyệt vời, nhất là Thầy Hiệu trưởng - Người đang bị trù dập đến đường cùng. Để tri ân Thầy, tôi nguyện sẽ chiến đấu bên cạnh Thầy!" (đăng sáng ngày hôm qua 22/9 cùng một bài viết) cho đến hôm nay 23/9 Trương Châu Hữu Danh đã phải 'lao tâm khổ tứ', 'vắt óc' viết nhanh được 3 bài viết liên quan đến Trường đại học Tôn Đức Thắng và cá nhân Thầy hiệu trưởng Danh. Chúng tôi, không đề cập đến việc thầy Danh đúng hay sai? Bởi đã có cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật mà chỉ quan tâm đến vế đối này của Đảm Ngọc Tuyên. Đàm Ngọc Tuyên đáp lại rằng 'Bưng bô cho Hiệu trưởng Trường Tôn Đức Thắng-ý so sánh với việc Trương Châu Hữu Danh với trường Tôn Đức Thắng thì 'bưng bô' còn trường Quốc tế Nam Việt thì hận thù' và tiếp tục vế đối này bằng một câu nói "Để tri ân thầy Danh tôi nguyện chiến đấu hết mình với thầy vì tiền. Bản chất vụ ĐH Tôn Đức Thắng giống như sàn nhảy Kỳ Quang 2. 

Trương Châu Hữu Danh tung bài viết ca ngợi (bài viết bên trái) thì Đàm Ngọc Tuyên cũng không vừa đập lại (bài viết bên phải)

CHÙM BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Thêm bằng chứng chứng minh lời tố Trương Châu Hữu Danh 'đểu giả' và 'đòi tiền gỡ bài'

>>Vì sao Trương Châu Hữu Danh bị tố 'đòi tiền tỉ' vụ bị cáo Phương hiếp dâm và 'kẻ hai mang'?

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố 'gỡ bài tiền tỉ': Cần phải điều tra làm rõ

>>Trương Châu Hữu Danh bị tố cáo về tội vu khống

>>Vì sao Trương Châu Hữu Danh vẫn lên mặt 'thách thức' dư luận về việc bị tố tội 'vu khống'?

Đàm Ngọc Tuyên Khẳng định 'kẻ tuyên bố tri ân thầy Danh để chiến đấu' cũng chẳng qua 'vì tiền'. Liệu có đúng, với tần suất viết bài tâng bốc giá trị thực của trường Tôn Đức Thắng cũng như thầy Danh mà Trương Châu Hữu Danh đăng tải từ ngày tuyên bố (hôm qua) đến hôm nay cũng chỉ vì tiền? Quả thật, đồng tiền có thể làm con người ta 'mờ mắt và nhắm mắt' để làm bất chấp pháp luật, đạo lý và cũng chính đồng tiền đã tạo động lực bất lương cho những kẻ hám tiền. Không thế mà nhiều nhà báo không giữ được 'lòng tham' đã phải xảy chân dính vào lao lý vì tội cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp. Đàm Ngọc Tuyên cũng ra bài để đáp lại cái giá trị thực mà Trương Châu Hữu Danh đang tâng bốc kia ... nhằm đối lại toàn diện các bài viết của Trương Châu Hữu Danh. 

Đàm Ngọc Tuyên trả lời về câu hỏi 'báo sạch' thì có 'sạch'?


Đối đáp về 'báo sạch' mà gần đây nhiều người tố cáo có biểu hiện nghi vấn 'đòi tiền gỡ bài' mà Trương Châu Hữu Danh là quản trị 'cứng', Đàm Ngọc Tuyên không ngần ngại mà nói chua cay rằng 'Ở VN mình, PV làng báo và nghề báo được ví như con chó. Nhưng nghe nói có đám Báo Sạch thì được lắm hả ông? Mà sao gọi là Báo Sạch? Bạn tui cười bảo: - Được ví như con chó, nên họ liền giành ăn hết phần của chó, để cho giống chó thật sự, không cần phải ví như nữa. Ăn sạch phần của chó, thì gọi là báo sạch.". Phải chăng, Đàm Ngọc Tuyên muốn nói đến 'sự bất lương' của những nhà báo lệch lạc về phẩm chất, nhận thức, hám vật chất, .... ? Bởi, mang danh 'báo sạch' thì lại càng 'không sạch chút nào'.

Chúng tôi không bình luận gì thêm chỉ đưa ra 2 quan điểm trên trang cá nhân facebook của 2 nhân vật cho độc giả dễ nhìn, dễ đọc và dễ nhận biết cái đúng, cái sai; cái lương thiện, cái dối trá; cái quang minh chính trực, cái lọc lừa xảo trá; cái thiện, cái ác....

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X