Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, December 17, 2020 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vì sao nhiều người bất chấp mọi thủ đoạn, đạo lý, pháp luật chỉ để câu view, câu like trên mạng xã hội ? Quả thật, không khó lý giải khi mà những ai vẫn thường xuyên theo dõi các nhà đấu tranh dân chủ, đấu tranh chống tiêu cực trên mạng xã hội thì thấy rõ 'thủ đoạn' ăn tiền bằng các chiêu trò này ...

Khôi hài cho kẻ trao và nhận giải thưởng mang danh kẻ chống phá Nhân dân

Video phóng sự: Cảnh giác trước các thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

Các thành tựu nhân quyền của Việt Nam là không thể phủ nhận

Trần Đức Thạch bị tuyên 12 năm tù giam về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân'

Ngày mai xét xử Trần Đức Thạch về tội 'Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân'

'Ân xá quốc tế' nên trở thành một tổ chức tử tế

Lật lại vụ kêu gào 'phá vườn bưởi' nhà Trịnh Bá Tư: Độ 'khốn nạn' của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ

Đấu trường dân chủ đã từng có nhiều bài viết, nhà đấu tranh dân chủ 'kiêm' nhà kinh doanh online đủ để thấy đây cũng chính là 'một kênh' tạo ra tiền cho các nhà đấu tranh dân không chỉ từ tiền thu lời từ bán sản phẩm mà còn 'bán được giá cao' và không hề phải mất phí, thuế cho Nhà nước. Phong trào này, rộ lên những năm trước và nay cái trò kinh doanh online của các nhà đấu tranh dân chủ cũng 'bớt dần' vì chính sự 'lừa đảo' và chiêu trò đã 'quá nhàm' nên cũng không còn được mấy 'khách sộp' như thời gian đầu.

Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long cũng xuất hiện theo cách mà Trương Châu Hữu Danh đã làm với vai trò 'bợ đỡ truyền thông' và viết bài, đăng bài quảng cáo ....

Một thủ đoạn ăn tiền tinh vi hơn mà lâu nay chúng ta chỉ nhìn thấy trong lĩnh vực truyền thông, báo chí thì nay một số nhà báo bị thu thẻ, thậm chí chưa bị thu thẻ lại đang 'nở rộ' lĩnh vực này. Đấu trường dân chủ lấy ví dụ từ nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh để chúng ta thấy rõ thủ đoạn ăn tiền của các nhà đấu tranh dân chủ, đấu tranh chống tiêu cực.

Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh 'quá nổi tiếng' trên mạng xã hội không chỉ một kẻ là tội phạm lừa đảo, một kẻ là nhà báo bị thu thẻ mà 'diễn trò' thuộc đỉnh cao. Cái trò diễn của hai nhân vật này thông qua một vở kịch là đấu tranh chống tiêu cực để một mặt hạ bệ, xúc phạm, triệt hạ các nhân, tổ chức nhưng mặt khác tạo dựng uy tín, thương hiệu, vỏ bọc trên không gian mạng để kiếm tiền từ uy tín này. Uy tín, thương hiệu được đo bằng sự 'run sợ của cá nhân, tổ chức bị tấn công' và số lượng tương tác trên trang mạng xã hội theo đó 'kiếm tiền' bằng đủ chiêu trò. Mới đây, Đấu trường dân chủ cũng đã có loạt bài có liên quan đến việc Huỳnh Long, Trương Châu Hữu Danh 'bắt tay với xã hội đen-Đinh Xuân Giang' để 'kiếm tiền' trong việc viết bài, gỡ bài. Nay, Đấu trường dân chủ tiếp tục 'bóc tiếp' cái 'uy tín, thương hiệu' này để Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh 'thu hái' sau một thời gian nỗ lực 'đấu tranh chống tiêu cực'.

Tại sự kiện của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, Trương Châu Hữu Danh xuất hiện với vai trò 'người bợ đỡ truyền thông' ....

Những ngày qua, Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long xuất hiện những bài viết trên trang cá nhân của mình về một doanh nghiệp hay một cá nhân kinh doanh nào đó với những 'mỹ từ' ca ngợi hết lời. Phải chăng, những doanh nghiệp, cá nhân này cần được 'biểu dương, tuyên dương' hết lời như vậy ? Chắc hẳn, khi chúng tôi đề cập như vậy, các bạn đã nhận ra rằng 'đó là quảng cáo'. Lâu nay, chúng ta vẫn nhận thấy hình thức này trên các tờ báo do doanh nghiệp, cá nhân đặt hàng viết bài, đăng bài quảng bá về sản phẩm, hoạt động nào đó, thậm chí có những cá nhân muốn 'đánh bóng' mình cũng sử dụng đến những bài viết trên phương diện truyền thông. Nhưng xem ra, truyền thông làm điều này 'quá nhiều' nên cũng 'nhàm' và 'hiệu ứng' của nó không cao bằng hiệu ứng của mạng xã hội, nhất là những nhân vật người của công chúng. Nên, xu hướng các doanh nghiệp, cá nhân hướng đến 'quảng bá' trên mạng xã hội là 'an toàn' hơn. Bởi 2 lý do: Lí do thứ nhất, hiệu ứng lan tỏa trên mạng xã hội cao hơn so với truyền thông (một tờ báo nào đó), thậm chí giá tiền chi phí còn có thể nhỏ hơn. Lí do thứ hai, được các cá nhân này cam kết không 'đụng chạm, bới móc' đến những cá nhân, tổ chức này, thậm chí còn ra sức bảo vệ.

Trương Châu Hữu Danh viết bài đăng tải quảng bá cho Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (đăng ngày 11/12, đính kèm bài viết là đoạn video ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng)

Chính từ điều này, mà lâu nay Osin Huy Đức khá nổi tiếng 'liên kết với các doanh nghiệp' bằng những hoạt động tương tác, đánh bóng trên mạng xã hội và sau này là Trương Châu Hữu Danh, nay còn xuất hiện nhân vật Huỳnh Long cũng 'đăng đàn' quảng bá. 

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Vụ án bác sĩ Phương bị tố hiếp dâm nghi bị lộ bí mật Nhà nước: Bằng chứng người phát tán ảnh và băng ghi âm

>>Vụ tố tiền tỉ gỡ bài: Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long có liên quan đến việc làm 'lộ bí mật Nhà nước'?

>>Vì sao Trương Châu Hữu Danh 'im lặng' trước thông tin phiên tòa xét xử bác sĩ Phương?

>>Vụ tố gỡ bài tiền tỉ: Bộ 3 nhân vật đã xuất hiện ở Huế để nắm thông tin xét xử vụ bác sĩ Phương (cập nhật diễn biến phiên xét xử)

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố đòi 1 tỷ đồng gỡ bài: Đinh Xuân Giang là người thế nào ?

>>Vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỷ: Xuất hiện mối quan hệ giữa Huỳnh Long với Đinh Xuân Giang?

>>Tiếp vụ Trương Châu Hữu Danh bị tố gỡ bài tiền tỉ: Thêm bằng chứng quan trọng

>>Thủ đoạn 'ăn tiền mưu sinh' của báo sạch và ông chủ Trương Châu Hữu Danh

>>Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

Nhìn hai nhà đấu tranh chống tiêu cực, đấu tranh dân chủ Huỳnh Long và Trương Châu Hữu Danh thể hiện chiêu trò này trên mạng xã hội bằng những động tác như viết bài, đăng bài .... đã có một số ít khán giả nhận ra ngay cái vỏ bọc 'thánh thiện' của hai nhà hoạt động này. Xin đơn cử một ví dụ từ một bình luận bên dưới 'bài viết quảng cáo của Trương Châu Hữu Danh cho Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đăng bài ngày 11/12, tài khoản facebook Thu Nguyen có viết 'Nhớ không lầm thì chủ thớt nói Đàm Vĩnh Hưng đã bị tẩy chay, hát thì khán giả bỏ ra về....sao giờ live Đàm chi vậy Danh, mà khán giả có bỏ về đâu? He he..'. Video ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát trong buổi trao quà giáng sinh cho trẻ em nghèo do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tổ chức. Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh 'quên mất từng một thời chửi rủa ca sĩ này' nay lại phải chia sẻ gắn liền với hoạt động của Tập đoàn giáo dục này ? Đó là cái khôi hài của Trương Châu Hữu Danh và các nhà đấu tranh dân chủ khác ?

Tài khoản facebook Thu Nguyen bình luận dưới bài viết và video do Trương Châu Hữu Danh chia sẻ về Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng

Hành vi kiếm tiền từ hoạt động này liệu có 'xứng đáng' ? Chúng tôi chưa bàn đến việc hợp pháp hay không hợp pháp bởi hiện pháp luật vẫn chưa có quy định rõ ràng, thậm chí còn bỏ ngỏ nhưng trò bẩn đằng sau vỏ bọc 'thánh thiện' thì không thể không lên án. Họ vẫn tự vỗ ngực cho rằng mình thánh thiện nhưng sao phải sử dụng 'tiểu xảo', nhất là bất chấp để nổi tiếng bằng cách hạ bệ, xúc phạm, thậm chí tung tin giả... để tạo dựng 'uy tín, thương hiệu' trên không gian mạng. Mặt khác, họ bất nhân ở chỗ không quan tâm đến 'chất lượng' sản phẩm họ 'quảng cáo' và điều này chính người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu hậu quả khi tiền mất, tật mạng. Bởi, nếu một tờ báo chính thống viết bài quảng cáo họ phải có trách nhiệm kiểm tra, kiểm định, kiểm soát nhất định còn ngược lại, đối với các nhà đấu tranh dân chủ thì họ 'bất chấp' không quan tâm đến 'chất lượng' sản phẩm họ 'quảng bá' thế nào mà chỉ quan tâm đến việc 'họ nhận được bao nhiêu tiền'. Đó là cái vô lương tâm, vô đạo lý của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ, đấu tranh chống tiêu cực 'kiếm tiền bằng mọi giá'. 

Thành Nam

Tags:
  1. lŨ KHỐN .... ĂN BẨN, ăn tạp, ... không tha một thứ gì.

    ReplyDelete
  2. Bọn này không khác gì lũ quay lén, ẩn nấp gầm gường nhà người ta để tống tiền .... bắn hết chúng để xử!

    ReplyDelete
  3. Có tiền thì được ca ngợi hết lời ... còn không thì banh xác, dìm xuống tận địa ngục ... Là sao ???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như vậy

      Delete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X